Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bầu cử Mỹ 2016 bước vào thời điểm gay cấn, kịch tính nhất

Cuộc chạy đua quyết liệt giành chiếc ghế quyền lực Tổng thống Mỹ giữa 2 ứng cử viên Donald Trump của Đảng Cộng hòa và Hillary Clinton của Đảng Dân Chủ đã bắt đầu bước vào giai đoạn gay cấn, kịch tính nhất. Đã có nổ súng gần một điểm bầu cử ở Californ

THCL - Cuộc chạy đua quyết liệt giành chiếc ghế quyền lực Tổng thống Mỹ giữa 2 ứng cử viên Donald Trump của Đảng Cộng hòa và Hillary Clinton của Đảng Dân Chủ đã bắt đầu bước vào giai đoạn gay cấn, kịch tính nhất. Đã có nổ súng gần một điểm bầu cử ở California.

Bầu cử Mỹ 2016 bước vào thời điểm gay cấn, kịch tính nhất - Hình 1

 Hai ứng viên Donald Trump và Hillary Clinton.

 Cập nhật lúc 7:50 AM 11/9/2016 (giờ Hà Nội):

Bầu cử Mỹ 2016 bước vào thời điểm gay cấn, kịch tính nhất - Hình 2

 Báo chí Mỹ dự đoán bà Hillary Clinton chắc chắn sẽ thắng ở tiểu bang Vermont.

 Cập nhật lúc 7:44 AM 11/9/2016 (giờ Hà Nội):

Bầu cử Mỹ 2016 bước vào thời điểm gay cấn, kịch tính nhất - Hình 3

Theo CNN, Donald J. Trump thắng Hillary Clinton ở bang Tây Virginia với 5 phiếu Đại cử tri.

 Cập nhật lúc 7:20 AM 11/9/2016 (giờ Hà Nội):

Bầu cử Mỹ 2016 bước vào thời điểm gay cấn, kịch tính nhất - Hình 4

Tại một số nơi, các điểm bầu cử đã đóng cửa (ảnh minh họa).

Theo các số liệu mới nhất phòng phiếu tại hai bang Indiana, Kentucky, Iowa đã đóng. 
Kết quả hiện thời cho thấy ông Donald Trump đang dẫn trước bà Hillary Clinton ở các bang Indiana, Kentucky, Iowa. 
Trong khi đó, bà Hillary Clinton được cho là chắc chắn sẽ thắng đối thủ của mình ở 6 trong 7 bang chiến trường gồm Florida, Nevada, New Hampshire, Ohio, Pennsylvania, Wisconsin và Iowa (bà Clinton có thể thua ở Iowa).

Bắt đầu từ lúc 18 giờ ngày 8/11 theo giờ Việt Nam, tức rạng sáng cùng ngày theo giờ Mỹ, các điểm bỏ phiếu tại hàng loạt các bang quan trọng tại Mỹ đã bắt đầu mở cửa, trong đó có bang New York. 

9 bang đã mở cửa điểm bỏ phiếu gồm có Connecticut, Indiana, Kentucky, Maine, New Hampshire, New Jersey, New York, Vermont và Virginia... Các bang còn lại sẽ tiếp tục mở và sẽ đóng lại khi hoàn thành bỏ phiếu.

Theo CNN, một điểm bỏ phiếu ở thành phố Azusa, bang California đã phải bị cách ly tạm thời sau khi một vụ nổ súng diễn ra gần đó khiến ít nhất 2 người bị thương, chính quyền thành phố cho biết. Một cử tri bên trong khu vực bỏ phiếu cho biết anh đã nghe tiếng súng nổ trước khi thấy người dân bên ngoài tháo chạy tán loạn và cảnh sát cho khóa các lối ra vào phòng phiếu.

Bầu cử Mỹ 2016 bước vào thời điểm gay cấn, kịch tính nhất - Hình 5

Hiện trường vụ nổ súng ở California

Lúc này, tại thủ đô thành phố New York và thủ phủ Washington DC của Mỹ đồng hồ đã điểm 17:04 phút chiều ngày 8/11.

New York là bang nơi có 29 phiếu đại cử tri cũng là nơi mà Đảng Dân chủ đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2012. Theo dự đoán của giới quan sát, năm nay, ứng viên Hillary Clinton sẽ thâu tóm 29 phiếu đại cử tri ở bang này.

Tại một số điểm bỏ phiếu đầu tiên cũng đã ghi nhận phần thắng nghiêng về bà Hillary Clinton.
Theo kết quả cuộc thăm dò do Gallup có trụ sở tại Mỹ công bố ngày 8/11, cả hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ là bà Hillary Clinton và ông Donald Trump đều sẽ kết thúc cuộc đua vào Nhà Trắng với hình ảnh xấu xí nhất của một ứng cử viên từ hai đảng lớn nhất nước Mỹ.

Trong số những người được hỏi, 61% phản đối ông Trump trở thành Tổng thống Mỹ, trong khi đó có 52% phản đối bà Clinton.

Bầu cử Mỹ 2016 bước vào thời điểm gay cấn, kịch tính nhất - Hình 6

Người dân Mỹ sẽ biết ai trong hai ứng viên Donald và Hillary sẽ là tân tổng thống của nước Mỹ vào cuối ngày hôm nay (giờ Mỹ,/khoảng 11 giờ trưa 9/11 theo giờ Việt Nam).

Số liệu này cho thấy đây là hai ứng cử viên tổng thống đến từ hai đảng lớn nhất của Mỹ có hình ảnh không hoàn mỹ, kể từ khi Gallup bắt đầu tiến hành thăm dò từ năm 1956.
Bên cạnh đó, 42% người Mỹ cho rằng ông Donald Trump hoàn toàn không phù hợp cho vị trí Tổng thống Mỹ, trong khi con số này đối với bà Clinton là 39%.

Thăm dò này vẫn gần như không thay đổi kể từ tháng 6/2016, thời điểm ông Donald Trump và bà Hillary Clinton trở thành đại diện của hai đảng đứng ra tranh cử tổng thống.

Cuộc thăm dò trên phần nào cũng cho thấy người dân Mỹ vô cùng không hài lòng với hai ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay.

Về việc bỏ phiếu của hai ứng viên Donald Trump và Hillary Clinton, theo báo chí Mỹ, cũng giống như hàng triệu cử tri Mỹ khác, sáng 8/11 (theo giờ Mỹ) ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Hilary Clinton đã thực hiện nghĩa vụ công dân của mình tại một điểm bỏ phiếu ở bang New York.

Bà Hilary Clinton cùng chồng là cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã đi bỏ phiếu tại một trường tiểu học ở Chappaqua, bang New York.

Khoảng 150 người ủng hộ đã tập trung tại điểm bỏ phiếu này, hò reo khi bà Hilary xuất hiện. 
Phát biểu trước đám đông ủng hộ, cựu Ngoại trưởng Mỹ cam kết sẽ làm hết sức mình nếu như bà chiến thắng trong cuộc đua cam go này. 
Ứng cử viên liên danh Phó Tổng thống của đảng Dân chủ Tim Kaine cũng đã đi bỏ phiếu vào đầu giờ sáng 8/11 tại Richmond.
Trong khi đó, đối thủ của bà Hillary Clinton, ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump cũng được cho là đã đi bỏ phiếu sau đó tại quận Manhattan, New York.

Võ Sáu - VietTimes

Bài liên quan

Tin mới

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác
Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.