Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bến Tre: Người ra khỏi địa bàn tỉnh không phải xin giấy đi đường

UBND tỉnh Bến Tre vừa có công văn quy định tạm thời các biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh”.

Theo đó, tỉnh Bến Tre đang được xác định ở cấp độ 2, UBND tỉnh quy định áp dụng tạm thời các biện pháp kiểm soát dịch trên phạm vi toàn tỉnh, bắt đầu từ ngày 19/10 cho đến khi có quy định mới.

Theo kế hoạch, tỉnh Bến Tre vẫn cho duy trì 3 chốt kiểm soát cửa ngõ của tỉnh và các bến thủy nội địa để kiểm soát người dân từ các tỉnh, thành vào Bến Tre. Việc kiểm soát người dân từ các địa phương vào tỉnh được phân loại theo cấp độ dịch. 

Kiểm soát người vào tỉnh tại chốt kiểm soát cầu Rạch Miễu- Bến Tre
Kiểm soát người vào tỉnh tại chốt kiểm soát cầu Rạch Miễu- Bến Tre. (Ảnh: MẬU TRƯỜNG)

Cụ thể, đối với người đến từ vùng có đánh giá cấp độ 1, 2 được đi lại; đối với người đến từ vùng có đánh giá cấp độ 3, trong trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ phải có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ hoặc đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm đến địa phương.

Với người đến từ vùng có đánh giá cấp độ 4, phải có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ hoặc đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm đến địa phương.

Thực hiện cách ly y tế tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày về và luôn thực hiện thông điệp 5K, thực hiện xét nghiệm vào ngày thứ nhất, nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác thì báo cho cơ quan y tế để theo dõi và xử trí theo quy định.

Những người tiêm chưa đủ liều vaccine phải thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày đến địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo và luôn thực hiện thông điệp 5K, thực hiện xét nghiệm vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 kể từ ngày đến địa phương.

Những người chưa tiêm thực hiện cách ly 14 ngày tập trung hoặc tại nhà tùy theo điều kiện thực tế từng trường hợp cụ thể đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch theo quy định kể từ ngày đến địa phương và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo và luôn thực hiện thông điệp 5K.

Thực hiện xét nghiệm vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 kể từ ngày đến địa phương.

Riêng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các chuyên gia, chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, công nhân... là người ngoài tỉnh đến từ vùng cấp độ 3, 4 ra vào thường xuyên trên địa bàn tỉnh, trong ngày về thì có giấy tiêm phòng 2 mũi hoặc F0 khỏi bệnh hoặc xét nghiệm âm tính trong 72 giờ.

Người ra khỏi địa bàn tỉnh không phải xin giấy đi đường. Các văn bản trước đây của UBND tỉnh liên quan đến việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 sẽ được hủy bỏ.

Về tổ chức hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời, dừng các giải thể thao, các hoạt động tập luyện trong phòng kín, tập luyện ngoài trời chỉ được hoạt động không quá 20 người, đồng thời thực hiện nghiêm thông điệp 5K.

Còn đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy và vận chuyển hàng hóa nội tỉnh, liên tỉnh được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Đơn vị vận tải hành khách, hàng hóa tổ chức vận tải đảm bảo tuân thủ quy định về điều kiện kinh doanh và phòng chống dịch. Hành khách tham gia giao thông thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện xét nghiệm, cách ly theo quy định.

Nguyễn Tùng – Hoàng Dương

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 26/4: Lao dốc, xuống mốc 105
Tỷ giá USD hôm nay 26/4: Lao dốc, xuống mốc 105

Rạng sáng 26/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 10 đồng, hiện ở mức 24.264 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,29%, xuống mốc 105,57.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cuộc đấu trí cân não
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cuộc đấu trí cân não

Chiến thắng Điện Biên Phủ là minh chứng đúng đắn, sinh động cho đường lối kháng chiến toàn dân, toàn diện, lâu dài và tự lực cánh sinh của Đảng ta. Đồng thời, cũng là một cuộc đấu trí vô cùng căng thẳng, khốc liệt, thử thách lòng quả cảm và ý chí quyết chiến, quyết thắng của toàn dân tộc Việt Nam trước đội quân xâm lược hùng mạnh.

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 26/4, giá dầu thế giới giữ đà tăng nhẹ. Trong nước, giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu được điều chỉnh giảm từ chiều qua.

Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?
Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?

Nhằm: Xác định các danh mục dự án cụ thể, tiến độ thực hiện các chương trình, dự án theo từng giai đoạn từ nay đến năm 2030; xác định phương thức, nguồn lực, cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc triển khai thực hiện.

Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn
Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn

Liên quan đến vụ việc lật thuyền do dông lốc tại khu vực Sông Chanh, thị xã Quảng Yên vào ngày 25/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trực tiếp yêu cầu tiếp tục mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn.

PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định
PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng sắp tới, đồng thời đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên diện rộng, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đưa ra nhiều giải pháp và chủ động thực hiện từ sớm. Ông Nguyễn Ngọc Bình - Phó giám đốc PC Hòa Bình đã có những chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh vấn đề này.