Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương chữa bàn chân khoèo bẩm sinh cho bé sơ sinh 3 ngày tuổi

Sáng ngày 09/5, khoa chấn thương chỉnh hình bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã thực hiện phục hồi chức năng bàn chân khoèo bẩm sinh bằng phương pháp Ponseti cho bé sơ sinh 3 ngày tuổi.

Trước đó, vợ chồng chị N.T.H tại Hà giang sau khi sinh đôi hai bé gái tại khoa sản Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương. Tuy nhiên vợ chồng anh chị rất lo lắng khi các nữ hộ sinh cho biết một trong hai bé khi được sinh ra, đôi chân của bé đã không bình thường như những đứa trẻ khác, hai chân bị cong, vẹo, mắc chứng bệnh khoèo bẩm sinh

Bé gái bị mắc chứng bệnh chân khoèo bẩm sinhBé gái bị mắc chứng bệnh chân khoèo bẩm sinh
Ngay lập tức bé gái được đưa vào điều trị tại khoa chẩn thương chỉnh hình bệnh viện đa khoa Hùng Vương , một cuộc hội chẩn liên khoa đã diễn ra. Ngay sau đó các bác sỹ đưa ra chỉ định chữa trị bằng phương pháp Ponseti nắn chỉnh nhẹ nhàng, bó bột để duy trì kết quả nắn. Các bước nắn và bó bột này được lặp lại mỗi tuần, trong vòng 6-7 tuần. Dần dần bàn chân sẽ trở về hình dạng bình thường.

Sau khi tháo bột lần cuối, bé cần mang đôi nẹp giầy, có gắn trên một thanh nằm ngang để ngăn ngừa tái phát. Nẹp giầy được sử dụng cả ngày lẫn đêm trong 3 tháng đầu tiên và tiếp tục mang ban đêm trong 3 năm. Nếu tuân thủ đúng theo phác đồ điều trị, các cháu bé sẽ khỏi bệnh hoàn toàn, tình trạng khoèo chân sẽ biến mất.

Các bác sỹ Khoa chấn thương chỉnh hình cho biết Bàn chân khoèo bẩm sinh là một dị tật bàn chân đã xảy ra trong thời gian người mẹ đang mang thai. Do đã xảy ra trong thời gian trước sinh nên gọi là bẩm sinh. Nguyên nhân gây ra tật này là do tư thế nằm trong bụng mẹ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của bào thai, đặc biệt là các mẹ mang thai đôi. Ngoài ra còn do khiếm khuyết của mầm xương, di truyền...

các bác sỹ đang nắn chỉnh nhẹ nhàng, bó bột để duy trì kết quả nắncác bác sỹ đang nắn chỉnh nhẹ nhàng, bó bột để duy trì kết quả nắn

Bé bị khoèo chân có biểu hiện: chân vòng kiềng (chân cong); bàn chân bị nghiêng ngoài; khoèo chân; gối quặt ngược... khám ngoại hình thường dễ phát hiện dị tật bẩm sinh ngay sau sinh. Các nghiên cứu cho biết có một tỷ lệ nhất định trẻ bị khoèo chân bẩm sinh. Vì vậy trong thời kỳ mang thai, thai phụ cần khám thai định kỳ để phát hiện sớm các dị tật của thai nhi. Tuy nhiên, nếu phát hiện sớm khi bé vừa chào đời thì vẫn có khả năng phục hồi lên đến 90%. Phương pháp điều trị chủ yếu là chỉnh hình tật chân khoèo bẩm sinh. Việc này tuy đơn giản nhưng đòi hỏi nhiều công phu và kinh nghiệm, vì vậy hãy chọn lựa những cơ sở, dịch vụ uy tín để thực hiện chữa bệnh cho bé.

Phạm Đăng

Tin mới

Cần thiết phải mở rộng đoạn cao tốc TP. HCM-Long Thành
Cần thiết phải mở rộng đoạn cao tốc TP. HCM-Long Thành

Việc mở rộng đoạn cao tốc TP. HCM-Long Thành còn nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển sau khi một số công trình giao thông trọng điểm được đưa vào khai thác như: Cảng Hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 với công suất 26 triệu hành khách/năm, cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu; sự phát triển của khu vực cảng biển Cái Mép-Thị Vải…

Những hình ảnh ấn tượng tại lễ sơ duyệt diễu binh, diễu hành chuẩn bị Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Những hình ảnh ấn tượng tại lễ sơ duyệt diễu binh, diễu hành chuẩn bị Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

NDO - Sáng 3/5, tại Sân vận động tỉnh Điện Biên, Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 tổ chức Sơ duyệt Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (sau đây gọi là Chương trình sơ duyệt) .

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 dự kiến thu hút khoảng 20.000 khách
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 dự kiến thu hút khoảng 20.000 khách

Ngày 5/3, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức họp báo nhằm thông tin về Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024. Theo đó, hội chợ sẽ trở lại từ ngày 8 - 11/5/2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

"Bẫy ngọt" rình rập học sinh: Mở tài khoản ngân hàng kiếm tiền dễ dàng?
"Bẫy ngọt" rình rập học sinh: Mở tài khoản ngân hàng kiếm tiền dễ dàng?

Công an tỉnh Lai Châu cho biết, thời gian gần đây, một số địa phương xuất hiện hiện tượng các đối tượng dụ dỗ, lôi kéo học sinh thuộc các trường THCS, THPT đã được cấp CCCD mở tài khoản ngân hàng.

Gần 200.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trong ngày đầu tiên
Gần 200.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trong ngày đầu tiên

Bộ GD&ĐT cho biết, trong ngày đầu tiên mở cổng đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, đã có gần 200.000 thí sinh đăng ký thành công, không có hiện tượng nghẽn mạng.

Đề xuất điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch ở vùng nông thôn Hà Tĩnh
Đề xuất điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch ở vùng nông thôn Hà Tĩnh

Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Hà Tĩnh (NS&VSMTNT) vừa tổ chức lấy ý kiến về việc điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch tại các khu vực nông thôn, nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh, và tái đầu tư trong tương lai.