Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì: “Cấp khống” giấy chứng nhận sức khỏe?

Li

Bài 4: UBND TP. Hà Nội yêu cầu làm rõ

Liên quan đến vụ “khám khống”, cấp giấy chứng nhận sức khỏe sai quy định, cán bộ có hành vi nhận tiền “dịch vụ”… tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì (Hà Nội), vừa qua, UBND TP. Hà Nội có văn bản giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra vụ việc và xử lý vi phạm theo đúng quy định.


Như Thương hiệu & Công luận đã đăng tải, muốn xin cấp giấy chứng nhận sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì, không cần phải qua các quy trình khám bệnh, mà chỉ cần bỏ ra số tiền từ 100.000 – 200.000 đồng “bồi dưỡng” cho y tá, bác sỹ, sau vài phút là có ngay một giấy chứng nhận đủ sức khỏe theo đúng quy định của Bộ Y tế…

Trước đó, về hành vi vi phạm đạo đức ngành y, vi phạm quy chế bệnh viện của cán bộ bệnh viện, ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì thừa nhận: “Thông tin báo Thương hiệu & Công luận phản ánh là đúng sự thật. Mặc dù bệnh viện đã quán triệt rất nhiều về quy trình khám bệnh, cấp giấy khám sức khỏe đối với y tá, bác sỹ của bệnh viện, thậm chí bản nội quy còn được dán ngay trên tường… Tuy nhiên, xảy ra việc này là do lỗi của một số y tá, đồng thời một phần trách nhiệm thuộc về Ban Giám đốc bệnh viện…”.

Cũng theo ông Thắng, ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của báo, bệnh viện đã họp Ban Giám đốc. Qua đó, kết luận 3 vấn đề chính: Báo cáo ngay sự việc lên lãnh đạo Sở Y tế để xin ý kiến chỉ đạo; ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Nguyễn Thị Huệ, nhân viên bộ phận tiếp đón thuộc Phòng Kế hoạch tổng hợp – Vật tư & thiết bị y tế từ ngày 11/4 – 18/4 để làm tường trình và kiểm điểm sự việc; chấn chỉnh toàn bộ khoa khám bệnh, kiểm điểm các bác sỹ biết quy trình khám bệnh, nhưng lại không khám và thông báo cho toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện nhằm chấn chỉnh không để xảy ra trường hợp tương tự.


Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành điều tra, xác minh theo thông tin báo nêu. Tại thời điểm trên, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội khẳng định: “Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì cấp giấy khám sức khỏe không đúng quy trình, sai quy định của Bộ Y tế, đây là hành vi “khám khống” khi cấp giấy chứng nhận sức khỏe. Sai phạm của cán bộ Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì đã quá rõ. Đề nghị Ban lãnh đạo bệnh viện nhanh chóng có hình thức kỷ luật cụ thể đối với cán bộ vi phạm và những cá nhân liên quan đến vụ việc”.

Trước những thông tin Thương hiệu & Công luận phản ánh, ngày 11/4, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Nguyễn Thị Bích Ngọc, đã có công văn chỉ đạo vụ việc. Qua đó, giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra vụ việc và xử lý vi phạm theo quy định, báo cáo kết quả UBND TP. Hà Nội và các cơ quan báo chí theo quy định.

Tuấn Ngọc – Duy Thế

Tin mới

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.

Nhãn quan chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Nhãn quan chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chiến dịch Điện Biên Phủ

70 năm đã trôi qua (1954-2024), nhưng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ mãi là biểu tượng sáng ngời của dân tộc Việt Nam quật cường, bất khuất.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán

Nhịp hồi có thể kéo VN-Index hôm nay, ngày 2/5 tới ngưỡng 1.225 – 1.247 điểm và tại mốc này, nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán. Ở chiều hướng mua mới, nhà đầu tư nên thận trọng.