Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh viện Da liễu Nam Định hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Bệnh viện Da liễu Nam Định được thành lập theo Quyết định số 2831/QĐ-UBND, ngày 07/12/2017 của UBND tỉnh (trên cơ sở nâng cấp Trung tâm Da liễu tỉnh). Những năm qua, Bệnh viện đã không ngừng đổi mới, ứng dụng nhiều kỹ thuật mới, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bác sĩ Bệnh viện Da liễu Nam Định khám, điều trị bệnh về da cho bệnh nhi.

Bác sĩ chuyên khoa (CK) II Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Bệnh viện cho biết: Bệnh viện có nhiệm vụ phòng bệnh, khám, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho người bệnh phong, các bệnh về bệnh da, chăm sóc và phẫu thuật thẩm mỹ da; các bệnh nhiễm trùng lây truyền đường tình dục; đào tạo cán bộ chuyên khoa da liễu; chỉ đạo tuyến dưới về chuyên môn kỹ thuật; nghiên cứu khoa học, triển khai ứng dụng khoa học và khám, chữa bệnh về da liễu…

Hiện nay, Bệnh viện có 03 phòng và 40 khoa chuyên môn, với 30 cán bộ, viên chức và hợp đồng, trong đó 8 bác sĩ (1 bác sĩ CK II, 4 bác sĩ CK I), 2 dược sĩ đại học, 11 điều dưỡng, 1 kỹ thuật viên đại học, còn lại là đại học, cao đẳng chuyên ngành khác và trung cấp y. 

Nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, bệnh viện đã cử cán bộ tham gia các khóa học dài hạn, ngắn hạn tại các trường đại học chuyên ngành, các bệnh viện tuyến Trung ương; tham gia các đợt đào tạo chuyển giao kỹ thuật để từng bước triển khai thực hiện được các kỹ thuật tiên tiến trong công tác khám và điều trị bệnh. Bệnh viện có 1 bác sĩ đang theo học chương trình đào tạo bác sĩ CK I chuyên ngành Da liễu tại Trường Đại học Y Hà Nội.

Ngoài ra, Bệnh viện phối hợp tổ chức lớp tập huấn cho các cán bộ da liễu của các Trung tâm Y tế các huyện, thành phố theo Đề án 1816 do các giảng viên của Bệnh viện Da liễu Trung ương giảng dạy; thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn, trao đổi, thảo luận bệnh án của bệnh nhân để tìm phương pháp điều trị hiệu quả.

Bệnh viện cũng đã từng bước triển khai thực hiện các kỹ thuật tiên tiến trong công tác khám và điều trị bệnh; giúp người bệnh không phải đi xa để khám và chữa bệnh, tốn kém về kinh tế, giảm bớt tình trạng quá tải của các bệnh viện tuyến Trung ương.

Với phương châm “lấy sự hài lòng của người bệnh làm thước đo để đánh giá hiệu quả của công tác khám, chữa bệnh”, thời gian qua, Bệnh viện Da liễu tỉnh đã nghiêm túc thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh’’.

Bên cạnh đó, Bệnh viện duy trì tốt việc quản lý, sử dụng các trang thiết bị y tế, đảm bảo an toàn cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ tốt nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân trong và ngoài tỉnh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và khám, chữa bệnh: Triển khai khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắp chíp điện tử; thanh toán chi phí dịch vụ khám, chữa bệnh không dùng tiền mặt; gửi đơn thuốc lên hệ thống đơn thuốc quốc gia và gửi đơn thuốc bằng hình thức điện tử miễn phí tới người bệnh...

Bệnh viện đặc biệt quan tâm đến công tác điều dưỡng và kiểm soát nhiễm khuẩn, nhất là thái độ ứng xử của điều dưỡng viên, y tá đối với bệnh nhân.

Năm 2022, Bệnh viện đã khám và điều trị cho gần 14.500 lượt bệnh nhân; khám dự phòng cho trên 182 nghìn lượt người. Từ đầu năm 2023 đến nay, khám và điều trị cho trên 10 nghìn lượt bệnh nhân; khám dự phòng cho trên 160 nghìn lượt người; quản lý 135 bệnh nhân mắc bệnh phong, trong đó có 90 bệnh nhân bị tàn tật do di chứng bệnh phong; tổ chức tuyên truyền, giáo dục về y tế cho 280 nghìn lượt người…

Bên cạnh kết quả đạt được, Bệnh viện Da liễu Nam Định còn gặp một số khó khăn do cơ sở hạ tầng đã xuống cấp trầm trọng, công trình phụ trợ không đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt của bệnh nhân; diện tích sử dụng chật hẹp không đảm bảo cho các công tác chuyên môn, trang thiết bị y tế còn hạn chế chưa đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.

Thời gian tới, cùng với việc duy trì tốt công tác khám bệnh, chữa bệnh; duy trì kết quả loại trừ bệnh phong trên địa bàn toàn tỉnh, Bệnh viện đẩy nhanh tiến độ dự án sửa chữa nhà làm việc, mua thiết bị y tế chuyên dùng phục vụ công tác chuyên môn.

Tiếp tục phát triển chuyên môn kỹ thuật cao về da liễu trong công tác khám, chữa bệnh và thẩm mỹ; thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám, chữa bệnh; đồng thời tiếp tục cải tiến chất lượng bệnh viện theo Bộ tiêu chí “Đánh giá chất lượng bệnh viện”, đáp ứng tốt nhu cầu khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Theo Báo Nam Định

Bài liên quan

Tin mới

VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.
VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).