Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh viện đại học hàng đầu Việt Nam

Phương châm “Trở thành Bệnh viện đại học hàng đầu Việt Nam với hạt nhân là đội ngũ trí thức có khả năng sáng tạo, ứng dụng khoa học và công nghệ tiên tiến trong khám chữa bệnh, đào tạo, nghiên cứu và hội nhập quốc tế” đã được Bệnh viện Đại học Y Hà Nội xác định trong nhiều năm qua.

Từ những ngày đầu khi Bệnh viện đi vào hoạt động với 36 điều dưỡng viên và một vài bác sĩ cơ hữu, phòng khám không quá 50 ca bệnh mỗi ngày, đến nay, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội có số lượng khám bệnh xấp xỉ 4.000 ca mỗi ngày.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội là cơ sở khám chữa bệnh, nghiên cứu, đào tạo được trang bị hệ thống thiết bị y tế hiện đại cùng với đội ngũ cán bộ y tế nhiệt huyết và năng động, có trình độ chuyên môn cao, đa số là các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ từ các đơn vị, bộ môn của Trường Đại học Y Hà Nội với bề dày truyền thống.

Công nghệ thông tin hỗ trợ tích cực trong công tác khám, chữa bệnh
Công nghệ thông tin hỗ trợ tích cực trong công tác khám, chữa bệnh

Bệnh viện không ngừng xây dựng và duy trì văn hoá lấy người bệnh làm trung tâm, luôn đem lại niềm tin yêu, niềm vui, niềm hạnh phúc cho người bệnh và người nhà người bệnh. Đặc biệt, từ khi đưa Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII vào thực tế, các điểm nghẽn cơ bản về thể chế, nguồn lực, khoa học công nghệ được tháo gỡ dần. Bệnh viện đã bừng lên cả ba lĩnh vực khám chữa bệnh, đào tạo tinh hoa & nghiên cứu khoa học.

Thời gian qua, Bệnh viện đã tăng cường nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa không tiền mặt, ứng dụng công nghệ 4.0 trong việc triển khai chữ ký số, tất cả kết quả đều trả qua sổ khám điện tử không in giấy góp phần giảm thời gian khám chữa bệnh cho bệnh nhân đến khám tại bệnh viện.

Đồng thời, Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch và triển khai đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho các cơ sở y tế tuyến dưới, tập trung hỗ trợ các cơ sở y tế ở vùng cao, vùng dân tộc thiểu số, duy trì bền vững kết quả của dự án Bệnh viện vệ tinh và Đề án 1816. Bệnh viện đã triển khai hiệu quả nền tảng tư vấn, khám chữa bệnh từ xa trong bối cảnh dịch Covid-19, điều này được xã hội đón nhận tích cực và đánh giá cao về chuyên môn.

Bệnh viện đã và đang đạt nhiều thành công đáng ghi nhận, nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật mũi nhọn được triển khai thường quy đem lại uy tín và thương hiệu mạnh. Điển hình là các kỹ thuật mới được triển khai thường quy tại các đơn vị như: Phẫu thuật mạch máu lớn phối hợp với can thiệp tăng lên (hybrid); Kỹ thuật phục hồi chức năng nuốt cho bệnh nhân có rối loạn nuốt; Tập vận động thụ động khớp gối với máy tập; Kỹ thuật lấy mãu tĩnh mạch: tuyến thượng thận, xoang đá, tuyến cận giáp; Phẫu thuật thay khớp gối, khớp háng, khớp vai ít xâm lấn; Phẫu thuật thay lại khớp nhân tạo (khớp gối, háng); Chuyển đoạn xương chày bằng khung cố định ngoài; Kỹ thuật tán sỏi nội soi ống mềm và tán sỏi qua da kết hợp hệ thống hút liên tục; Kỹ thuật can thiệp Laser nội mạch điều trị suy tĩnh mạch chi dưới; Kỹ thuật đưa thuốc sinh học Himura vào điều trị các bệnh màng bồ đào thể không đáp ứng điều trị cortisol và ức chế miễn dịch; Kỹ thuật điện di huyết sắc tố (có máy Minicab); Kỹ thuật chụp CHT tưới máu não không tiêm đối quang từ; Chụp CHT đánh giá tính thấm tuyến tiền liệt…

Đặc biệt, các ca bệnh khó ngày càng thực hiện nhiều hơn tại bệnh viện như nối vi phẫu bàn tay đứt rời cho bé 21 tháng tuổi; Phẫu thuật thành công trường hợp phình động mạch chủ ngực khổng lồ hiếm gặp… góp phần nâng tầm Bệnh viện lên hàng đầu cả nước về một số lĩnh vực chuyên môn sâu.

Bệnh viện cũng đã thành công và đạt được một số kết quả đáng ghi nhận trong việc tổ chức hội chẩn từ xa; đào tạo từ xa. Đặc biệt, dự án thí điểm đưa bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại các bệnh viện tuyến huyện của tỉnh Lào Cai đã có nhiều kết quả tốt, góp phần đưa nền y tế chất lượng cao đến với các đồng bào vùng sâu, vùng xa.

Năm 2023, bệnh viện được mở rộng tăng thêm khoảng 400 giường. Khoa Phụ sản và Khoa Nhi đi vào hoạt động, khẳng định chắc chắn là cơ sở khám chữa bệnh tin cậy cho người dân cả nước.

Khám thiện nguyện, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân
Khám thiện nguyện, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân

Hoạt động nghiên cứu khoa học diễn ra sôi nổi với các Hội thảo nghiên cứu khoa học, các bài báo cáo chất lượng đến từ các chuyên gia trong và ngoài nước như: Hội nghị khoa học chuyên ngành Tai Mũi Họng BVĐHYHN, Hội Tai Mũi Họng Hà Nội và các tỉnh lần thứ IV; Hội thảo khoa học “Tiến bộ trong phẫu thuật nội soi điều trị ung thư thực quản, dạ dày”; Hội thảo khoa học “Giải pháp công nghệ thông tin và truyền thông trong chăm sóc sức khoẻ nguời cao tuổi”, Hội nghị Quốc tế chuyên ngành Nam khoa…

Bệnh viện cũng đã tham gia hợp tác quốc tế với nhiều đơn vị với mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh hiện đại, chuyên nghiệp như: Tập đoàn Korea Telecom (KT) trong triển khai dịch vụ y tế từ xa, Trung tâm y tế kỹ thuật cao Nhật Bản (Medical Excellence Japan) và Viện nghiên cứu kinh tế ASEAN và Đông Á (ERIA) về lĩnh vực y tế & chăm sóc sức khỏe; Tổ chức từ thiện Northern Cleft Foundation (NCF) của Anh...

Một trong những hoạt động nổi bật của Bệnh viện không thể không nhắc tới là tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng và xã hội. Hàng năm, Bệnh viện đều tổ chức nhiều đợt khám thiện nguyện, cấp phát thuốc miễn phí giúp đỡ đồng bào dân tộc ít người tại các vùng sâu, vùng xa.

Phương châm “Trở thành Bệnh viện đại học hàng đầu Việt Nam với hạt nhân là đội ngũ trí thức có khả năng sáng tạo, ứng dụng khoa học và công nghệ tiên tiến trong khám chữa bệnh, đào tạo, nghiên cứu và hội nhập quốc tế” đã được Bệnh viện Đại học Y Hà Nội xác định trong nhiều năm qua. Trong thời gian tới, với tình yêu, niềm tự hào và khát khao cống hiến toàn thể đội ngũ y bác sĩ, cán bộ công nhân viên sẽ đưa Bệnh viện phát triển bền vững và đầy tính nhân văn.

Minh Anh(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng
Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng

Dự báo, từ đêm 7-8/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng. Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững
Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững

 Chiều ngày 5/5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch).

Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc
Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc

Đây là một trong những nội dung của Dự thảo Thông tư quy định về kiểm soát đặc biệt đối với tổ chức tín dụng mà Ngân hàng Nhà nước vừa đưa ra lấy ý kiến.

Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển
Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển

Tạp chí Việt Nam Hội nhập vừa tổ chức một hoạt động có ý nghĩa nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2024 tại TP Hồ Chí Minh. Nói như Chủ tịch Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý - Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập Đoàn Mạnh Phương trong lời phát biểu khai mạc: Khoa học và Công nghệ đã đem tới cho chúng ta tư duy và hành động về đổi mới sáng tạo và đổi mới sáng tạo đã trở thành một từ khóa trên hành trình hội nhập và phát triển.

Pháp đánh giá cao vị thế, vai trò của Việt Nam
Pháp đánh giá cao vị thế, vai trò của Việt Nam

Trong tổng thể quan hệ Pháp - Việt Nam, hợp tác về quốc phòng luôn là lĩnh vực được lãnh đạo hai nước quan tâm thúc đẩy trên cơ sở phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của mỗi bên.

Quảng Ninh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT
Quảng Ninh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025, Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024 là hai kỳ thi quan trọng sẽ diễn ra trong tháng 6/2024. Phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị chu đáo để 2 Kỳ thi được triển khai đảm bảo đúng quy định, an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan và chất lượng.