Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bị đối tác chiếm đoạt tài sản, City Auto Thủ Đức long đong đi tìm công lý

Theo nội dung đơn và kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, với thủ đoạn nhiều lần giao dịch mua bán xe ô tô thành công để tạo lòng tin, cùng với cái mác là nhân viên cũ, bà Bùi Vân Thy đã cấu kết với một số đối tượng lừa chiếm đoạt xe Ford Ranger của Công ty Cổ Phần City Auto

Bị đối tác chiếm đoạt tài sản, City Auto Thủ Đức long đong đi tìm công lý - Hình 1

 Trụ sở của Công ty Cổ Phần City Auto (City Ford), Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP.HCM

Lợi dụng lòng tin nhằm chiếm đoạt tài sản

Theo đơn thử gửi đến báo Thương hiệu công luận của ông Lương Ngọc Vĩnh đại diện cho Công ty Cổ Phần City Auto (City Ford) tố cáo bà Bùi Vân Thy đã lợi dụng sự tín nhiệm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản là chiếc xe Ford Ranger trị giá 620.000.000 đồng.

Bị đối tác chiếm đoạt tài sản, City Auto Thủ Đức long đong đi tìm công lý - Hình 2

Chứng từ ngân hàng thể hiện bà Thy đã chuyển 20 triệu đồng đặt cọc chiếc xe để tạo lòng tin

Theo như trình bày của ông Vĩnh, ngày 31/08/2017, Bà Bùi Vân Thy đại diện Công Ty TNHH Thương Mại Phúc Định làm thủ tục chuyển khoản 20.000.000VND vào tài khoản của Công Ty Cổ Phần City Auto, để đặt cọc mua xe Ford Ranger XLS MT, Số khung:MNCLMFF20HW724495,  SM: P4AT2440341 Sản xuất năm 2017, nhập khẩu tại Thái Lan, với giá  620.000.000VND, và hẹn giao xe ra tới TP Phan Rang sẽ chuyển đủ số tiền còn lại là 600.000.000VND.

Vào khoảng 20h00’ ngày 31/08/2017 xe Ford Ranger được vận chuyển ra khách sạn Hoàng Dũng, địa chỉ: 360 Đường 16/4. Phường Mỹ Hải, TP Phan Rang, Tỉnh Ninh Thuận. Đây là nơi bà Thy và ông Nguyễn Thanh Lê giám đốc Công Ty TNHH Thương Mại Phúc Định  thuê để nghỉ ngơi và cho khách hàng là Ông Phạm Hồng Thái coi xe để lấy ngày đẹp như đã hẹn từ trước.

Tuy nhiên, thời điểm ông Thái xem xe xong thì trời đã tối (khoảng hơn 20h ngày 31/08/2017), khi đó Bà Thy đã yêu cầu gửi xe lại bên Chi Cục Quản Lý Thị Trường TP Phan Rang, rồi sáng mai (tức ngày 01/09/2017) ông Thái chuyển tiền, nhận xe sẽ chuyển trả đủ 600.000.000VND còn lại cho Công Ty Cổ Phần City Auto.

Vì bà Thy từng là nhân viên cũ của công ty cổ phần City Auto lại đã từng giao dịch thành công vài đơn hàng trước đó, nên nhân viên công ty cổ phần City Auto đã tin tưởng để lại xe, nhưng chờ đến 14h chiều ngày 1/9/2017 vẫn không thấy khách hàng chuyển tiền, lúc này nhân viên City Auto liên tục gọi điện cho bà Thy thì người này lần lữa thất hẹn, thậm chí thách thức City Auto báo công an. Sau đó bà Thy tắt máy hoàn toàn khiến CityAuto không thể liên lạc được. Đối với chiếc xe Ford Ranger, tới ngày 04/10/2017 đã không còn nằm tại Chi Cục Quản Lý Thị Trường TP Phan Rang mà được chuyển tới nhà của Ông Phạm Hồng Thái, địa chỉ: Khu Phố 8, Phường Phước Mỹ, TP Phan Rang – Tháp Tràm, Tỉnh Nình Thuận. Qua tìm hiểu CityAuto được biết, ông Thái đã thanh toán đầy đủ số tiền 600.000.000 đồng còn lại cho bà Thy. Giữa ông Thái và Công Ty TNHH Thương Mại Phúc Định có phát sinh hợp đồng mua bán số 58/0817 –PĐ- HĐMB với giá trị chiếc xe là 610.000.000 đồngBị đối tác chiếm đoạt tài sản, City Auto Thủ Đức long đong đi tìm công lý - Hình 3

Hợp đồng mua bán giữa Công Ty TNHH Thương Mại Phúc Định và ông Phạm Hồng Thái

Có thể thấy, lợi dụng sự tín nhiệm của Công ty Cổ phần City Auto, cũng như ông Phạm Hồng Thái, bà Bùi Vân Thy và ông Nguyễn Thanh Lê đã cấu kết nhằm chiếm đoạt chiếc xe Ford Ranger nói trên.

Có dấu hiệu chìm xuồng?

Có một điều lạ thông tin hồ sơ vụ án trên đã được gửi tới Cơ quan cảnh sát TP Phan Rang từ ngày 17/10/2017, nhưng cho tới nay sự việc vẫn chưa được giải quyết xong, tài sản của Công Ty Cổ Phần City Auto vẫn chưa được thu hồi. Trong công văn số 02/CSDT (PC46) ngày 28/2/12018, công an tỉnh Ninh Thuận cho thấy: Qua công tác xác minh, xác định hành vi của bà Bùi Vân Thy đã có dấu hiệu của tội lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản…

Bị đối tác chiếm đoạt tài sản, City Auto Thủ Đức long đong đi tìm công lý - Hình 4

Thông báo của Công an Ninh Thuận và công an Khánh Hòa về việc giải quyết vụ việc

Tuy nhiên vụ việc xảy ra tại Ninh Thuận nhưng trong biên bản làm việc ngày 19/4/2018, công an tỉnh Ninh Thuận lại có phiếu chuyển việc điều tra về công an tỉnh Khánh Hòa nơi bà Bùi Vân Thy và ông Nguyễn Thanh Lê có hộ khẩu thường trú để điều tra. Ngược lại, tại công văn số 113/TB –PC44 công an tỉnh Khánh Hòa lại chuyển đơn khiếu nại về Cơ quan CSĐT (PC46) công an tỉnh Ninh Thuận để xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật.

Dù vậy đến nay, sự việc vẫn dậm chân tại chỗ, tài sản bị chiếm đoạt vẫn chưa có dấu hiệu được thu hồi, phía công ty cổ phần City Auto cho rằng sự việc đang có dấu hiệu chìm xuồng?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới quý bạn đọc!

 Hải Dương

Tin mới

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.