Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BIDV phối hợp thu phí hạ tầng cảng biển tại TP.HCM từ 01/04/2022

Theo Thông báo số 43/TB-UBND ngày 29/03/2022 của UBND TP. HCM, BIDV là một trong những ngân hàng được TP.HCM giao phối hợp triển khai thu phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển trên địa bàn (gọi tắt là phí hạ tầng cảng biển) từ 00 giờ ngày 01/04/2022.

Sở Giao thông Vận tải phối hợp Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về triển khai thu phí hạ tầng cảng biển
Sở Giao thông Vận tải phối hợp Sở Thông tin Truyền thông TP. HCM tổ chức họp báo thông tin về triển khai thu phí hạ tầng cảng biển.

Cụ thể, BIDV Bình Điền Sài Gòn được giao phối hợp với Cảng vụ Đường thuỷ nội địa TP. HCM thu phí hạ tầng cảng biển; các chi nhánh khác trong hệ thống BIDV sẽ cùng phối hợp để triển khai dịch vụ. Khách hàng có thể nộp phí hạ tầng cảng biển một cách nhanh chóng và thuận tiện bằng nhiều phương thức như: Thực hiện qua các ứng dụng ngân hàng điện tử BIDV (BIDV SmartBanking đối với khách hàng cá nhân, BIDV iBank đối với khách hàng tổ chức); Chuyển tiền từ bất kỳ ngân hàng nào tới tài khoản Cảng vụ Đường thuỷ nội địa TP. HCM mở tại BIDV là 11710008116868; Hoặc giao dịch trực tiếp tại hơn 1.000 điểm giao dịch của BIDV trên khắp cả nước.

BIDV là ngân hàng có mạng lưới kinh doanh rộng khắp gồm 190 chi nhánh trong và ngoài nước, 895 Phòng giao dịch, 10 công ty con và các hiện diện thương mại tại Lào, Campuchia, Myanmar, Nga, Đài Loan (Trung Quốc). BIDV hiện có quan hệ với hơn 15 triệu khách hàng; hợp tác, giao dịch với hơn 2.300 định chế tài chính ở 177 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu...

Người nộp phí có thể liên hệ hotline 1900.1286 hoặc liên hệ trực tiếp BIDV Bình Điền Sài Gòn tại địa chỉ số 230-232-234 Dương Bá Trạc, P.2, Q.8, TP.HCM, số điện thoại 028.39833838 hoặc 028.38517799 (máy lẻ 125) để được hướng dẫn thủ tục nộp phí hạ tầng cảng biển một cách nhanh chóng, kịp thời.

Được biết đến là một trong những định chế tài chính hàng đầu của Việt Nam, BIDV luôn tiên phong trong triển khai các chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ ngành, phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan quản lý, đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp trong thực thi các chiến lược lớn của Đảng và Chính phủ.

Trong những năm qua, BIDV đã phối hợp triển khai nhiều dịch vụ công ích hiệu quả, điển hình như: Kết nối Cổng thanh toán điện tử, thanh toán thuế phí đa phương tiện trên ứng dụng Ngân hàng điện tử, thanh toán các loại thuế phí trên các Cổng thông tin quốc gia, Cổng dịch vụ công quốc gia… BIDV trở thành ngân hàng luôn luôn tiên phong đồng hành cùng Tổng cục Thuế, Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Hải quan và các bộ, ngành, địa phương liên quan trong tiến trình cải cách thủ tục hành chính lĩnh vực thuế, phí, dịch vụ công… Sự kết hợp hiệu quả tạo thuận lợi cho cả khách hàng cá nhân và cộng đồng doanh nghiệp, góp phần đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ.

HƯỚNG DẪN NỘP PHÍ HẠ TẦNG CẢNG BIỂN TP.HCM QUA HỆ THỐNG BIDV

  1. Đối với khách hàng có tài khoản tại BIDV
  2.  
  3. Sử dụng ứng dụng BIDV SmartBanking
  4.  

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng SmartBanking của BIDV trên điện thoại di động hoặc trên website www.bidv.com.vn.

Bước 2: Chọn mục Thanh toán.

Bước 3: Chọn mục Tài Chính.

Bước 4: Chọn mục Cang vu TP.HCM.

Bước 5:

Phương án 1: Chọn “Cang vu TP.HCM và So Chung Tu”.

Nhập số thông báo phí/ chọn tiếp tục/ check số tiền cần thanh toán và chọn xác nhận thanh toán.

Phương án 2: Chọn “Cang vu TP.HCM Ma KH”.

Nhập số ID (đăng ký kinh doanh)/ chọn tiếp tục/ chọn 1 hoặc vài thông báo cần thanh toán/ check số tiền cần thanh toán và tiến hành xác nhận thanh toán.

  1. Sử dụng ứng dụng BIDV iBank
  2.  

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng iBank của BIDV trên điện thoại di động hoặc web.

Bước 2: chọn mục Thanh toán hóa đơn.

Bước 3: Chọn Tạo giao dịch.

Bước 4: Chọn tất cả các mục theo trang Thông tin giao dịch, cụ thể:

Loại dịch vụ: Tai chinh.

Nhà cung cấp: Cang vu TP. HCM.

Dịch vụ:

+ Phương án 1: Chọn Cang vu TP.HCM Ma KH và So Chung Tu.

Nhập số thông báo phí/ chọn tiếp tục/ check số tiền cần thanh toán và chọn xác nhận thanh toán.

+ Phương án 2: Chọn Cang vu TP. HCM Ma KH.

Nhập số ID (đăng ký kinh doanh)/ chọn tiếp tục/ chọn 1 hoặc vài thông báo cần thanh toán/ check số tiền cần thanh toán và tiến hành xác nhận thanh toán.

Bước 5: Đẩy duyệt giao dịch

Bước 6: Duyệt giao dịch qua các cấp.

Lưu ý: Kênh iBank bắt buộc phải đăng ký thanh toán hóa đơn online.

  1.  
  2. Kênh quầy của BIDV
  3.  

Khách hàng đến Quầy giao dịch BIDV và cung cấp Số đăng ký kinh doanh hoặc số thông báo phí cho Giao dịch viên để thực hiện giao dịch.

Lưu ý: Loại dịch vụ là Tài chính. Nhà cung cấp dịch vụ là 1601 - Cảng vụ TP. HCM.

  1. Đối với khách hàng có tài khoản ở ngân hàng khác BIDV
  2.  

Thanh toán trên ứng dụng ngân hàng điện tử:

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng ngân hàng điện tử của ngân hàng.

Bước 2: Chọn chuyển tiền nhanh 247.

Số tài khoản thụ hưởng: Nhập số tài khoản định danh theo cấu trúc: Mã đầu định danh V3PHT + Số chứng từ trên thông báo nộp phí. Ví dụ: Số tài khoản định danh là V3PHT210907460624.

Tên tài khoản thụ hưởng: BIDV sẽ trả về thông tin tên Cảng vụ TP. HCM khi thực hiện vấn tin số tài khoản.

Ngân hàng thụ hưởng: BIDV

Số tiền cần thanh toán: Nhập số tiền theo thông báo phí.

Nội dung: Nhập nội dung bất kỳ.

Bước 3: Xác nhận chuyền tiền.

  1. Thanh toán tại quầy giao dịch của ngân hàng
  2.  

Tới bất kỳ ngân hàng nào và gửi ủy nhiệm chi với nội dung:

Số tài khoản thụ hưởng: là số tài khoản định danh theo cấu trúc: Mã đầu định danh V3PHT + Số chứng từ trên thông báo nộp phí. Ví dụ: Số tài khoản định danh là V3PHT210907460624.

Tên tài khoản thụ hưởng: Cảng vụ đường thủy nội địa TP. HCM.

Ngân hàng thụ hưởng: BIDV.

Số tiền cần thanh toán: số tiền theo thông báo phí.

Lưu ý: Kênh liên ngân hàng chỉ thanh toán một lệnh cho duy nhất một thông báo phí.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Bệnh hiếm - Thách thức lớn đối với y học trong công tác chẩn đoán và điều trị
Bệnh hiếm - Thách thức lớn đối với y học trong công tác chẩn đoán và điều trị

Các bệnh di truyền, các bệnh chưa có chẩn đoán điều trị, các bệnh hiếm trên thế giới đang có xu hướng tăng lên. Theo số liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới, tỷ lệ tử vong do các bất thường bẩm sinh ở trẻ em Việt Nam dưới 5 tuổi trong năm 2015 là 16%, đứng thứ 2 sau đẻ non. Đây là thách thức lớn trong mục tiêu giảm tỷ lệ tử vong và giảm gánh nặng cho xã hội.

Khám phá kỳ diệu của công nghệ hỗ trợ sinh sản
Khám phá kỳ diệu của công nghệ hỗ trợ sinh sản

Sự phát triển của lĩnh vực hỗ trợ sinh sản (HTSS) đã mở ra một kỷ nguyên mới cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. Đáng chú ý là tỷ lệ thành công của các kỹ thuật HTSS bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các công nghệ đi kèm như xét nghiệm sàng lọc phôi, trẻ hóa buồng trứng,… GENTIS luôn tiếp cận, nghiên cứu và phát triển các xét nghiệm mới, đặc biệt là các ứng dụng cận lâm sàng trong HTSS nhằm đưa ra kết quả chính xác, nhanh, hiệu quả giúp bác sĩ lâm sàng điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM
Điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM.

Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp
Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp

Ông Nguyễn Chung là cử nhân sinh học, làm kiểm dịch viên y tế tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, chức danh nghề nghiệp kỹ sư hạng III.

Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện
Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc (Bình Thuận) hỏi, con trai ông sinh năm 1983, hiện có nguyện vọng đóng BHXH tự nguyện thì có được không? Nếu được thì mức đóng, thời gian đóng, thủ tục như thế nào và liên hệ cơ quan nào?

Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?

Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, thương hiệu Grab đã có bước phát triển thần tốc để trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, Công ty TNHH Grab chưa đóng thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, đồng thời Công ty TNHH Grab tại Việt Nam còn nhiều lần chuyển tiền về công ty mẹ ở nước ngoài.