Tại các siêu thị Big C ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành miền Nam, “Tuần lễ thịt lợn nhập khẩu” diễn ra từ ngày 24/4 đến hết ngày 03/5/2020, áp dụng khuyến mãi từ 10% đến 15% đối với 7 sản phẩm thịt lợn nhập khẩu (Brasil, Canada, Mỹ, Ba Lan, Đức); đây là các sản phẩm thịt lợn chủ lực, khách hàng ưa chuộng, giá tốt hơn nhiều so với giá theo tươi cùng loại.

Big C áp dụng giảm giá mạnh các sản phẩm thịt lợn nhập khẩu nhằm góp phần bình ổn thị trườngBig C áp dụng giảm giá mạnh các sản phẩm thịt lợn nhập khẩu nhằm góp phần bình ổn thị trường (Ảnh: Phương Hoàng)

So với thịt lợn trong nước, các sản phẩm thịt lợn nhập khẩu được bày bán tại Big C miền Nam rẻ hơn khoảng 20% đến 40%, đây là mức giá Big C đã giảm giá tối đa nhằm hỗ trợ bình ổn giá thịt lợn.

Giá bán cụ thể như sau: Thịt sườn giảm còn 119.000 đồng/kg; Thịt cốt lết giảm còn 88.000 đồng/kg; Thịt ba rọi giảm còn 134.000 đồng/kg; Thịt nạc dăm giảm còn 123.000 đồng/kg; Thịt chiên sốt cà chua giảm còn 149.000 đồng/kg; Thịt xào kim chi giảm còn 109.000 đồng/kg.

Tại khu vực miền Trung,05 sản phẩm thịt lợn nhập khẩu từ Canada, Brazil, Nga gồm: Sườn non, nạc đùi, xương ống, thịt ba rọi, cốt lết, cũng được áp dụng khuyến mãi giảm giá đến 20%, trong khuôn khổ “Tuần lễ thịt lợn nhập khẩu” diễn ra từ 22/4 đến 3/5/2020 tại các siêu thị Big C miền Trung (Big C Vinh, Big C Huế, Big C Đà Nẵng, Big C Nha Trang, Big C Quy Nhơn).So với thịt lợn trong nước, các sản phẩm thịt lợn nhập khẩu được bày bán tại Big C miền Nam rẻ hơn khoảng 20% đến 40%So với thịt lợn trong nước, các sản phẩm thịt lợn nhập khẩu được bày bán tại Big C miền Nam rẻ hơn khoảng 20% đến 40% (Ảnh: Phương Hoàng).

Đặc biệt, các sản phẩm thịt nhập khẩu bày bán tại Big C là có hồ sơ nguồn gốc rõ ràng; có kiểm nghiệm, kiểm dịch, nên khách hàng có thể yên tâm. Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail, cho biết: “Hiện nay người tiêu dùng chưa có thói quen dùng thịt lợn nhập khẩu; thói quen tiêu dùng của người dân đa số vẫn thích sử dụng hàng tươi. Chúng tôi thực hiện chương trình này với mục đích là muốn giới thiệu và hướng người tiêu dùng sử dụng thêm thịt lợn nhập khẩu từ Châu Âu, có thêm một sự lựa chọn cho bữa ăn khi mà giá thịt tươi trong nước đang còn cao; chúng tôi hy vọng khi hệ thống Big C thực hiện chương trình này, sẽ góp phần giảm giá thịt lợn xuống, giúp người tiêu dùng bớt khó khăn”.

Ban lãnh đạo Tập đoàn Central Retail kỳ vọng, “Tuần lễ thịt lợn nhập khẩu” tại hệ thống Big C & GO! sẽ tiêu thụ hàng chục tấn thịt lợn nhập khẩu, qua đó góp phần kéo giá thịt lợn trong nước dần bình ổn trở lại, và từ đây tạo thêm thói quen tiêu dùng mới cho người tiêu dùng - sử dụng thêm thịt nhập khẩu chất lượng, nguồn gốc rõ ràng từ Châu Âu.

Hoàng Phương