Theo ban đầu thì, khởi nguồn của vụ hỏa hoạn bắt đầu từ một cơ sở chuyên sản xuất gỗ giả mây, gạch men, đồ gỗ của Công ty TNHH XNK An Phú, thuộc Cụm công nghiệp Nhơn Bình (phường Nhơn Bình, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định).

Trao đổi với PV Thương hiệu & Công luận, ông Phan Anh Dũng, một người dân sống gần CCN Nhơn Bình, cho biết: Ban đầu, đám cháy bốc khói mù mịt cả một khoảng trời. Tiếp đó là những những tiếng nổ lớn. Thấy vậy, mọi người hô hoán và gọi điện báo cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC)…

Khói từ đám chay bốc lên mù mịt.
Khói từ đám chay bốc lên mù mịt. Ảnh: V.H.

Khoảng 20 phút sau, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bình Định, phối hợp với lực lượng Công ty Xăng dầu Bình Định và Cảng Quy Nhơn đã huy động 13 xe chữa cháy, 03 máy bơm và gần 100 cán bộ, chiến sĩ tiếp cận hiện trường và triển khai các biện pháp dập lửa.

Tuy nhiên, do khu vực nhà xưởng của Chi nhánh Công ty thương mại Thăng Long đa phần đều là vật liệu dễ cháy, cùng lúc thời thiết có gió nên công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn. Cho đến 11 giờ 30 phút cùng ngày, vụ hỏa hoạn mới cơ bản được khống chế. 

- Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bình Định đang nỗ lực dập lửa.
- Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bình Định đang nỗ lực dập lửa..

Thiệt hại do hỏa hoạn gây ra đối với doanh nghiệp vẫn chưa được thống kê. Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Viết Hiền