Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Doanh thu từ dịch vụ lưu trú, ăn uống của Bình Định tăng hơn 33%

Từ đầu năm 2022 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song tình hình hoạt động thương mại và dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Bình Định vẫn đạt được những kết quả khả quan, trong đó doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng hơn 33%

Theo Cục Thống kê tỉnh Bình Định, bên cạnh “dư âm” của đại dịch Covid-19, tình hình cuộc chiến Nga – Ucraina cũng tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp (DN) và tình hình hoạt động thương mại - dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn trên, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã,  thành phố trong tỉnh nỗ lực triển khai các chủ trương, chính sách của Chính phủ, nhất là chủ trương “bình thường mới sau đại dịch”.

Nhờ triển khai các giải pháp của Chính phủ hoạt động thương mại, dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Bình Định đã từng bước khởi sắc. Trong ảnh: Khách du lịch tham quan, tắm biển Quy Nhơn.
Nhờ triển khai các giải pháp của Chính phủ hoạt động thương mại, dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Bình Định đã từng bước khởi sắc. Trong ảnh: Khách du lịch tham quan, tắm biển Quy Nhơn.. (Ảnh: V.H)

Kết quả, trong tháng 06/2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng toàn tỉnh Bình Định đạt 7.688 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt gần 6.218 tỷ đồng, tăng hơn 14% so với cùng kỳ; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt gần 1.055 tỷ đồng, tăng 74% so với cùng kỳ; doanh thu du lịch lữ hành đạt 23,6 tỷ đồng, tăng gần 35 lần so với cùng kỳ; doanh thu dịch vụ khác đạt 392 tỷ đồng, tăng gần 59% so với cùng kỳ. 

Tính chung 06 tháng đầu năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ toàn tỉnh Bình Định đạt gần 45.069 tỷ đồng, tăng gần 15% so với cùng kỳ.  Xét theo ngành hoạt động, doanh thu bán lẻ hàng hóa 6 tháng đầu năm 2022 đạt 37.057,3 tỷ đồng, tăng gần 12% so với cùng kỳ năm 2021; (quý I đạt 18.810,9 tỷ đồng, tăng 11,7%, quý II đạt 18.246,4 tỷ đồng, tăng 11,3%). Trong đó, lương thực, thực phẩm tăng 11,3%; may mặc tăng 0,8%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 10,7%; gỗ và vật liệu xây dựng tăng 9,4%; vật phẩm văn hoá, giáo dục tăng 8,8%; xăng dầu tăng 23,6%; nhiên liệu khác tăng 16,9%.

Đáng lưu ý, theo thống kê, 06 tháng đầu năm 2022, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống toàn tỉnh đạt 5.742,2 tỷ đồng, tăng trên 33% so với cùng kỳ năm 2021 (quý I đạt 2.911,6 tỷ đồng, tăng 20%, quý II đạt 2.830,6 tỷ đồng, tăng 49,9%, 6 tháng đầu năm 2021 tăng 7,5%), bao gồm: Doanh thu dịch vụ lưu trú đạt 303,7 tỷ đồng, tăng 81,4%; doanh thu dịch vụ ăn uống đạt 5.438,5 tỷ đồng, tăng 31,1%.... Bên cạnh đó, doanh thu du lịch lữ hành 06 tháng đầu năm đạt 63,9 tỷ đồng, tăng gấp 2,4 lần so với cùng kỳ năm 2021; doanh thu hoạt động dịch vụ khác đạt 2.205,1 tỷ đồng, tăng gần 24% so với cùng kỳ năm 2021.

Viết Hiền

Bài liên quan

Tin mới

PC Sơn La: Doanh nghiệp văn hóa trong thời kỳ chuyển đổi số
PC Sơn La: Doanh nghiệp văn hóa trong thời kỳ chuyển đổi số

Xây dựng đơn vị văn hóa mạnh trong thời kỳ chuyển đổi số, đồng thời đưa văn hóa doanh nghiệp đi sâu hơn nữa vào quá trình lao động sản xuất để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh là mục tiêu hàng đầu trong triển khai thực thi văn hóa doanh nghiệp năm 2022 tại Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La).

Chính sách "zero Covid" của Trung Quốc khiến xuất khẩu cà phê bị sụt giảm
Chính sách "zero Covid" của Trung Quốc khiến xuất khẩu cà phê bị sụt giảm

Theo Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, ước tính, xuất khẩu cà phê của nước ta trong tháng 07/2022 đạt 125 nghìn tấn, trị giá 284 triệu USD, giảm 9,0% về lượng và giảm 9,9% về trị giá so với tháng 06/2022.

Triển lãm VietnamWood 2022 về ngành công nghiệp chế biến gỗ sẽ diễn ra vào tháng 10
Triển lãm VietnamWood 2022 về ngành công nghiệp chế biến gỗ sẽ diễn ra vào tháng 10

Triển lãm VietnamWood 2022 về ngành công nghiệp chế biến gỗ sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn vào tháng 10/2022.

Hà Nộ kim ngạch hàng hóa xuất khẩu tháng Bảy tăng 2,2%
Hà Nộ kim ngạch hàng hóa xuất khẩu tháng Bảy tăng 2,2%

Theo Cục Thống kê Hà Nội, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu tháng Bảy trên địa bàn Hà Nội ước tính đạt 1.535 triệu USD, tăng 2,2% so với tháng trước và tăng 18,8% so với cùng kỳ năm 2021.

Hà Nội hối thúc tháo gỡ khó khăn trong đầu tư công trung hạn
Hà Nội hối thúc tháo gỡ khó khăn trong đầu tư công trung hạn

UBND thành phố Hà Nội cũng vừa chỉ đạo tập trung tháo gỡ khó khăn, đặc biệt là các nút thắt trong giải phóng mặt bằng từ thành phố đến các quận huyện. UBND thành phố chỉ đạo các địa phương phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư công.

MB ra mắt bộ sưu tập thẻ đa năng “2 trong 1” MB Hi Collection
MB ra mắt bộ sưu tập thẻ đa năng “2 trong 1” MB Hi Collection

Đây là dòng thẻ tiên phong trên thị trường tích hợp thẻ tín dụng và thẻ ATM trong cùng 1 chip với nhiều lựa chọn hình ảnh thẻ đọc đáo, phù hợp với sở thích của từng cá nhân.