Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định tổ chức Hội thảo tìm giải pháp kết nối các quỹ đầu tư với doanh nghiệp

Ngày 25/08, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã diễn ra Hội thảo “Kết nối các quỹ đầu tư với doanh nghiệp”. Mục đích của Hội thảo nhằm giúp các doanh nghiệp tận dụng được nguồn vốn của các quỹ đầu tư để hiện thực hóa các ý tưởng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp thành công.

Hội thảo “Kết nối các quỹ đầu tư với doanh nghiệp (DN)” do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Bình Định và Đoàn TNCS Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bình Định tổ chức.

Tham dự Hội thảo có các ông: Võ Xuân Hoài, Phó giám đốcTrung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (Bộ KH&ĐT); Tô Hiếu Trung, Phó giám đốc Sở KH&ĐT Bình Định; Nguyễn Thành Trung, Phó bí thư Tỉnh Đoàn Bình Định; Nguyễn Bay, Giám đốc Trung tâm XT&ĐT tỉnh Bình Định; cùng gần 90 đại biểu là đại diện các sở, ngành, các DN trên địa bàn tỉnh. 

Quang cảnh Hội thảo.
Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: Viết Hiền)

Theo Ban Tổ chức, khởi nghiệp là một những nền tảng phát triển kinh tế quan trọng. DN đổi mới sáng tạo, DN khởi nghiệp là một thành tố quan trọng của cộng đồng DN khởi nghiệp nói riêng, mạng lưới DN nói chung. Tuy nhiên, các DN có ưu điểm là năng động, sáng tạo, tận dụng được những trào lưu, xu thế kinh doanh mới, dẫn đến tiềm năng phát triển tốt nhưng gặp phải hạn chế là có tính rủi ro cao, trong đó có rủi ro về sử dụng vốn. Vì vậy, Hội thảo là cơ hội để các DN đổi mới sáng tạo, DN khởi nghiệp của tỉnh Bình Định tiếp cận các Quỹ đầu tư và phát triển kinh doanh…

Đại diện lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Định trình bày tham luận về đề tài “Thực trạng và nhu cầu gọi vốn của các DN tỉnh Bình Định”.
Đại diện lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Định trình bày tham luận về đề tài “Thực trạng và nhu cầu gọi vốn của các DN tỉnh Bình Định”. (Ảnh: V.H)

Theo đó, tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe một số báo cáo, tham luận, như: “Tổng quan Đổi mới sáng tạo và đầu tư cho DN đổi mới sáng tạo tại Việt Nam”; “Thực trạng và nhu cầu gọi vốn của các DN tỉnh Bình Định”… Trong đó, những tham luận của các ông Lê Phương, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Định; Vũ Hồng Chiến, đại diện Trung tâm FPT Sofware Bình Định là được nhiều đại biểu chú ý và đánh giá cao.

Theo Sở KH&ĐT Bình Định, trên địa bàn tỉnh hiện có các tổ chức, câu lạc bộ, hiệp hội DN được hình thành nhằm mục đích giúp các DN đổi mới sáng tạo, DN khởi nghiệp tìm hiểu, giao lưu, chia sẻ với doanh nhân, triển khai các dự án khởi nghiệp, hỗ trợ đào tạo, tư vấn khởi nghiệp như: Trung tâm Khám phá Khoa học và Đổi mới sáng tạo (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ), Hội Doanh nhân trẻ, Câu lạc bộ Khởi nghiệp Bình Định… Bên cạnh đó, tỉnh cũng tổ chức thường niên nhiều cuộc thi khởi nghiệp giành cho các DN đổi mới sáng tạo, DN khởi nghiệp. Thông qua các cuộc thi này đã tìm kiếm, phát hiện các dự án khởi nghiệp xuất sắc để đưa vào ươm tạo hướng đến hình thành DN khởi nghiệp… Đáng lưu ý, theo thống kê, 07 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh đã có 792 DN thành lập mới với tổng vốn đăng ký 7.308 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm 2021 tăng 26,1% về số DN và 15,05% về vốn đăng ký…

Lễ ký kết “Thỏa thuận hợp tác hỗ trợ, thúc đẩy chương trình đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Định” giữa Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, Sở KH&ĐT Bình Định và Đoàn TNCS Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bình Định.
Lễ ký kết “Thỏa thuận hợp tác hỗ trợ, thúc đẩy chương trình đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Định” giữa Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, Sở KH&ĐT Bình Định và Đoàn TNCS Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bình Định. Ảnh V.H.

Đặc biệt, tại Hội thảo đã diễn ra Lễ ký kết “Thỏa thuận hợp tác hỗ trợ, thúc đẩy chương trình đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Định” giữa Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, Sở KH&ĐT Bình Định và Đoàn TNCS Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bình Định.

Viết Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn
Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn

Huy động vốn được đánh giá là yếu tố quyết định việc tăng biên lợi nhuận mảng cho vay ký quỹ - động lực tăng trưởng quan trọng của các công ty chứng khoán và nhằm đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường.

Giao dịch chứng khoán phiên chiều 26/4 : Cổ phiếu VIC giúp thị trường “nghỉ lễ vui”
Giao dịch chứng khoán phiên chiều 26/4 : Cổ phiếu VIC giúp thị trường “nghỉ lễ vui”

Thị trường giao dịch phân hóa với dòng tiền vẫn tập trung giao dịch ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, tuy nhiên, mã lớn VIC đã tăng tốc cuối phiên và trở thành động lực chính giúp VN-Index khởi sắc.

Doanh thu của Khải Hoàn Land (KHG) trong quý I/2024 giảm 86%
Doanh thu của Khải Hoàn Land (KHG) trong quý I/2024 giảm 86%

CTCP Tập đoàn Khải Hoàn Land (mã chứng khoán: KHG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I năm 2024 với doanh thu đạt 36,7 tỷ đồng, giảm tới 86% so với cùng kỳ năm trước do doanh thu chuyển nhượng Hợp đồng mua bán bất động sản giảm 95,6%, chỉ còn 10,8 tỷ đồng.

Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị bền vững
Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị bền vững

Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.

Chính phủ trình dự thảo Nghị quyết sửa đổi cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng
Chính phủ trình dự thảo Nghị quyết sửa đổi cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư thừa ủy quyền Thủ tướng ký Tờ trình về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7 theo quy trình tại một kỳ họp và theo trình tự, thủ tục rút gọn.

Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và Đền thờ Liệt sĩ tỉnh Thái Bình
Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và Đền thờ Liệt sĩ tỉnh Thái Bình

Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), ngày Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), sáng ngày 26/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác Hồ, Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (Quảng trường 14/10) và viếng các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh Thái Bình.