Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Hơn 35.000 trường hợp vi phạm an toàn giao thông trong sáu tháng đầu năm

Trong 06 tháng đầu năm 2022, qua thực hiện tuần tra, kiểm soát lực lượng chuyên ngành toàn tỉnh Bình Dương đã phát hiện 35.006 trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, đã tiến hành xử phạt 33.786 trường hợp với tổng số tiền hơn 71 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Dương, cho biết trong 06 tháng đầu năm 2022 (tính từ ngày 15/12/2021 đến 14/06/2022), toàn tỉnh xảy ra 331 vụ tai nạn giao thông, làm chết 164 người, bị thương 259 người, hư hỏng 534 phương tiện. So với cùng kỳ năm 2021 giảm 155 vụ (-31,89%); tăng 28 người chết (+20,59%) và giảm 208 người bị thương (-44,54%).

Cảnh sát giao thông tiến hành đưa phương tiện vi phạm về bãi tạm giữ
Cảnh sát giao thông tiến hành đưa phương tiện vi phạm về bãi tạm giữ. (Ảnh: Báo Bình Dương)

Trong đó, tai nạn giao thông đường bộ xảy ra 331 vụ, làm chết 164 người, làm bị thương 259 người, hư hỏng 534 phương tiện. Riêng tai nạn giao thông đường sắt và đường thủy nội địa không xảy ra. 

Cũng trong thời gian này, qua thực hiện tuần tra, kiểm soát lực lượng chuyên ngành toàn tỉnh đã phát hiện 35.006 trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, đã tiến hành xử phạt 33.786 trường hợp với tổng số tiền hơn 71 tỷ đồng. Lực lượng chức năng đã tạm giữ giấy phép lái xe có thời hạn 55.225 trường hợp; tạm giữ 5.798 phương tiện, trong đó 287 ô tô và 5.511 mô tô.

Trong đó, lực lượng cảnh sát giao thông và Công an các địa phương đã phát hiện 34.549 trường hợp, tiến hành xử phạt 33.329 trường hợp với tổng số tiền hơn 69 tỷ đồng; lực lượng Thanh tra Sở Giao thông – Vận tải phát hiện lập 437 biên bản, ra 437 quyết định xử phạt 457 hành vi vi phạm với số tiền xử phạt trên 1,8 tỷ đồng.

Trong 06 tháng cuối năm 2022 để dảm bảo trật tự, an toàn giao thông, lực lượng chuyên ngành toàn tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, rà soát xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí (số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương).

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3
Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3

Công đoàn Điện lực Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ khen thưởng đặc biệt, vinh danh các đơn vị đã xuất sắc hoàn thành việc dựng cột và kéo dây cho 6 khoảng néo đầu tiên của Dự án đường dây 500kV mạch 3, một phần trong cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu.

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều ô tô ở Hà Nội
Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều ô tô ở Hà Nội

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn
Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn

Việc ứng dụng công nghệ tưới nước tiết kiệm, không chỉ giúp bà con trên địa bàn tỉnh Sơn La chủ động được nguồn nước tưới, khắc phục được tình trạng bỏ hoang đất trong mùa nắng hạn, mà còn duy trì sản xuất trước tác động của biến đổi khí hậu...

Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân
Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân

Trong cơn lốc đô thị hóa, san sát những tòa nhà cao tầng, đâu đó dở dang những khối bê tông với ồn ã khói bụi công trường, người ta thường vọng về một Hà Nội xưa giản dị, trầm mặc cùng những hàng cây cổ thụ trên con phố quen...

Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà
Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương sẽ được tổ chức vào 9/5 nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu...

Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn
Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn

NDO - 70 bức tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn trong một triển lãm đặc biệt nhân kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ mang tên “Ký ức Điện Biên” không chỉ là những trang nhật ký về những ngày tháng cam go ác liệt tại chiến trường Điện Biên Phủ, những hình ảnh đẹp về vùng đất và con người Tây Bắc, nơi họa sĩ đã gắn bó, mà còn cho thấy cảm xúc, những tình cảm từ trái tim của một người lính cầm cọ giữa cuộc chiến đầy khốc liệt.