Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình ổn giá Tết Nguyên đán 2019: Doanh nghiệp chuẩn bị kĩ, người dân an tâm mua sắm

Gần 1 tháng nữa là đến Tết nguyên đán 2019, chính vì vậy các cấp, ban ngành đã đưa ra chỉ thị để phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa cho nhân dân.

Vào ngày 28/12/2018, UBND TP đã ban hành Chỉ thị 16/CT-UBND về việc tổ chức phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Cụ thể, Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã:

Tạo điều kiện để các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới kinh doanh, kết nối giao thương, lưu thông, phân phối hàng hóa, đôn đốc các doanh nghiệp tự nguyện tham gia bình ôn thị trường, giá cả, chuẩn bị tốt các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu đảm bảo chất lượng để cung ứng kịp thời, đầy đủ cho nhân dân với giá cả hợp lý và ôn định; tăng cường gắn kết triển khai hiệu quả, thiết thực các hoạt động xúc tiến thương mại, kết hợp các chương trình bình ô ôn thị trường, kết nỗi các tỉnh, thành phố trong cả nước và thực hiện tốt Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Bình ổn giá Tết Nguyên đán 2019: Doanh nghiệp chuẩn bị kĩ, người dân an tâm mua sắm - Hình 1

Cuối năm nhiều trung tâm thương mại tổ chức các đợt khuyến mãi khủng để thu hút người tiêu dùng (Ảnh: Trang Nguyễn)

Kịp thời cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác về thị trường, giá cả, chính sách bình ôn thị trường, quản lý an toàn thực phẩm, thông tin các điểm bán hàng bình ổn và thực phẩm an toàn; kiểm soát thông tin thất thiệt có thể gây bất ôn thị trường.

Cũng như để chuẩn bị sẵn sàng cho kế hoạch cung ứng hàng hóa ra thị trường các hệ thống phân phối, công ty như: BigC, Lotte Mart, Hapro... dự kiến tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá từ 5% - 49% cho hàng ngàn mặt hàng phục vụ tết. Đặc biêt, trong đợt cao điểm mua sắm Tết, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi sẽ kéo dài thời gian phục vụ.

Bình ổn giá Tết Nguyên đán 2019: Doanh nghiệp chuẩn bị kĩ, người dân an tâm mua sắm - Hình 2

Nhiều hệ thống bán lẻ khuyến mãi từ 10% đến 30% (Ảnh: Trang Nguyễn)

Đại diện của LOTTE Mart trả lời với báo Thương hiệu & Công luận, cho biết: “Nhằm đảm bảo cung cấp đầy đủ các sản phẩm phục vụ khách hàng dịp tết Nguyên Đán 2019, LOTTE Mart đã chủ động tăng nguồn hàng từ 20% đến 25% so với năm ngoái, tập trung bình ổn giá đối với các mặt hàng thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống, bánh kẹo, thời trang, đồ gia dụng…

Bình ổn giá Tết Nguyên đán 2019: Doanh nghiệp chuẩn bị kĩ, người dân an tâm mua sắm - Hình 3

Nhiều túi quà tặng với mức giá từ 300.000 đồng đến 1 triệu đồng (Ảnh: Trang Nguyễn)

 Không chỉ chú trọng đến sản lượng mà các sản phẩm tại LOTTE Mart đều được kiểm duyệt nghiêm ngặt về quy trình đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt đối với các loại thực phẩm khô, bánh, mứt lại càng cần được kiểm soát gắt gao hơn. Các thực phẩm tươi sống đều đạt chứng nhận VietGAP, HACCP, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng trong dịp tết Nguyên Đán 2019.

LOTTE Mart cam kết thực hiện chính sách bình ổn giá cả trước và sau tết giúp khách hàng an tâm mua sắm mà không lo lắng những vấn đề về việc tăng giá bất ổn.

Vì năm nay mùa tết đến sớm, vì vậy, từ đầu tháng 12, tại các trung tâm của LOTTE Mart đều đã bắt đầu trưng và bày bán gần 35 giỏ/hộp quà tết gói sẵn và hàng ngàn sản phẩm quà tết tự chọn, vừa giá trị lại còn đẳng cấp, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, mùa tết LOTTE Mart cũng tiến hành nhiều chương trình ưu đãi tri ân khách hàng cho suốt quãng thời gian đồng hành cùng LOTTE Mart, đặc biệt từ ngày 9/1/2019 - 14/2/2019 diễn ra chương trình rút thăm trúng thưởng với 2 giải đặc biệt mỗi giải là "10 năm mua sắm miễn phí tại LOTTE Mart" trị giá 120 triệu đồng; 28 giải nhất mỗi giải là 03 chỉ vàng SJC trị giá 11.100.000 vnd; 28 giải nhì mỗi giải là thẻ quà tặng LOTTE Mart 1 triệu đồng...cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác như: ưu đãi giá sốc, Tomato day....”.

Để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân Tết Nguyên đán 2019, hệ thống phân phối hàng tiêu dùng Hapro tập trung vào các mặt hàng thực phẩm, các mặt hàng tiêu dùng dịp Tết, các mặt hàng làm quà biếu quà tặng có mẫu mã đẹp, chất lượng tốt đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng của khách hàng. Hapro luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, rõ nguồn gốc xuất xứ, ATTP và giá cá hàng hóa đảm bảo cho người tiêu dùng. Tổng lượng hàng hóa dự trữ với 30 nhóm mặt hàng chủ chốt phục vụ Tết như gạo, thịt lợn, thịt gà, thịt bò, thủy hải sản, thực phẩm chết biến, rau củ quả, quần áo, hóa mỹ phẩm. Với mạng lưới gần 100 cửa hàng bán lẻ phụ vụ người tiêu dùng trong cả nước.

Ông Trần Đình Phát – Phó Giám Đốc công ty bánh kẹo Tân Việt cho biết: “Công ty tôi luôn cam kết không tăng giá để bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng. DN cũng đã chủ động kết nối với các kênh phân phối nhằm có kế hoạch cung ứng thực phẩm cho dịp tết.

Dự kiến, nguồn bánh kẹo cho địa phương sẽ không thiếu hàng, sốt giá. Nhưng số lượng hàng hóa của công ty năm nay ít hơn năm ngoái vì mặt hàng nhiều doanh nghiệp cạnh tranh, nên cũng khó khăn hơn những năm trước.” – Ông Phát cho biết.

Càng gần Tết, thị trường hàng tiêu dùng ngày càng ‘sốt’, nhiều người tiêu dùng đã ‘bắt tay’ đi mua sắm để dự trữ hàng phục vụ ngày Tết. Do đó, người tiêu dùng nên lựa chọn hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng từ trong nước, có hạn sử dụng đầy đủ, bao bì bảo đảm chất lượng. Không nên vì tham rẻ mà chọn mua những mặt hàng trôi nổi trên thị trường.

Trang Nguyễn 

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.

CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam

CHINT, công ty toàn cầu về năng lượng thông minh, vừa thông báo 2 sáng kiến mới để hỗ trợ cho hệ sinh thái năng lượng thông minh ở Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.