Bộ Công Thương: Ban hành kế hoạch hành động bảo vệ quyền người tiêu dùng
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1907/QĐ-BCT về việc Ban hành Kế hoạch hành động triển khai Nghị quyết số 82/NQ-CP nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước với bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động bảo vệ quyền người tiêu dùng
Theo đó, nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp có liên quan đến ngành công thương đã được nêu trong Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22 tháng 01 năm 2019 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 26 tháng 5 năm 2020 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 30/CT-TW.
Các nhiệm vụ giải pháp trong Kế hoạch hành động số 1907/QĐ-BCT được xây dựng chi tiết về nội dung, thời gian thực hiện, cũng như có sự phân công trách nhiệm rõ ràng đối với các đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương nói riêng và ngành công thương nói chung.
Cụ thể, tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước đối với việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Cùng với đó, hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, tổ chức bộ máy chuyên trách bao gồm xác định rõ vai trò, đầu mối, điều tiết và giám sát các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Hơn nữa, nâng cao năng lực thực thi pháp luật cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo đảm hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước với bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách, pháp luật; thông tin về chất lượng hàng hóa, dịch vụ và cảnh báo về nguy cơ mất an toàn cho người tiêu dùng trên nguyên tắc công khai, minh bạch và đa dạng hóa phương thức truyền thông.
Mặt khác, tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm và hỗ trợ người tiêu dùng. Ngoài ra, đẩy mạnh xã hội hoá, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ và tổ chức xã hội trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Hơn nữa, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế trong các hoạt động hợp tác về bảo vệ người tiêu dùng trong khuôn khổ ASEAN, APEC và các Hiệp định Thương mại tự do và quốc tế./.
PV
Tin mới
Năm 2023, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam dự kiến chậm lại ở mức 5,8%
Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) công bố Báo cáo Triển vọng Phát triển Châu Á (ADO) tháng 09/2023 và dự báo, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam dự kiến chậm lại ở mức 5,8% trong năm 2023 và 6,0% trong năm 2024, so với dự báo hồi tháng 04/2023 lần lượt là 6,5% và 6,8%, chủ yếu do nhu cầu bên ngoài suy yếu.
PC Điện Biên phát triển lưới điện thông minh hướng tới mục tiêu chuyển đổi số
Trước những thay đổi nhanh chóng do cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại, Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đã kịp thời nắm bắt công nghệ hiện đại, đổi mới phương thức sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả. Công ty đã tích cực nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới giúp nâng cao độ ổn định tin cậy cung cấp điện.
Thanh Hóa gấp rút triển khai công tác ứng phó với mưa lũ
Ban Chỉ huy PCTT, TKCN & PTDS tỉnh Thanh Hóa vừa có báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại và công tác triển khai, ứng phó với mưa lớn trên địa bàn tỉnh.
Vốn FDI thực hiện trong 9 tháng năm 2023 đạt hơn 15,9 tỷ USD
Số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư thể hiện: 9 tháng năm 2023, vốn đầu tư thực hiện của các dự án đầu tư nước ngoài (FDI) đạt hơn 15,9 tỷ USD, cao nhất trong giai đoạn 2018-2023.
Thi công dự án xây dựng cầu vượt sông Đáy góp phần tạo liên kết vùng, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển
Trong không khí phấn khởi của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Nam Định về những kết quả, thành tựu đạt được qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XX, Nam Định đón thêm một tin vui với sự kiện cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định trên tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng được triển khai thi công.
Khoảng 300 nghìn lượt khách quốc tế tham quan, lưu trú tại Quảng Nam trong tháng 09/2023
Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Nam, trong tháng 09/2023 tỉnh Quảng Nam đón khoảng 530 nghìn lượt khách tham quan và lưu trú, trong đó có khoảng 300 nghìn lượt khách quốc tế và 230 nghìn lượt khách nội địa.
Câu chuyện thương hiệu
Hành trình xây dựng thương hiệu Xianxi của CEO Văn Sơn
Meyhomes Capital Phú Quốc - The Infinity: Ưu đãi khủng kích hoạt “bom tấn” đầu tư cuối năm
Quỹ Chăm sóc Sức khỏe Gia đình Việt Nam mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng
Hồ Chí Minh: Doanh nhân Thanh Hóa gắn kết giao thương hỗ trợ doanh nghiệp thành viên
Bức tranh thương hiệu Nam A Bank - Ngân hàng TMCP Nam Á
Gam màu sáng - tối mang thương hiệu Nam A Bank - Ngân hàng TMCP Nam Á