Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ GD&ĐT lên tiếng về việc chưa công khai thí sinh được nâng điểm

Liên quan đến vấn đề có nên công khai danh sách thí sinh được nâng điểm, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho rằng, việc công khai danh tính thí sinh phụ thuộc vào thực tiễn quá trình điều tra và phải tính đến những tác động không tốt.

Sáng hôm nay (26/3/2019), tại buổi họp báo định kỳ quý I của Bộ GD&ĐT, trước câu hỏi có nên công khai danh sách thí sinh gian lận điểm thi, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, việc này phải tuân thủ Hiến pháp 2013, luật Dân sự 2016 và đặc biệt là căn cứ vào tình hình thực tiễn cơ quan chức năng.

Theo ông Trinh, các cơ quan muốn công khai danh tính thí sinh và phụ huynh phải tính đến những tác động, có thể là rất cực đoan, liên quan đến các em.

Bộ GD&ĐT lên tiếng về việc chưa công khai thí sinh được nâng điểm - Hình 1

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo

Về quan điểm chỉ đạo, Bộ GD&ĐT và Bộ Công an không dung túng cho sai phạm, kiên quyết xử lý nghiêm, xử lý đến cùng theo quy chế và pháp luật hiện hành.

Đại diện của Bộ GD&ĐT cũng cho biết thêm, sau khi có kết quả của Bộ Công an, Bộ GD&ĐT đã có công văn hướng dẫn Sở GD&ĐT Hòa Bình, Sơn La, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp ... cập nhật kết quả thi sau khi chấm thẩm định, xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2017, 2018 cho thí sinh liên quan.

Trước đó, ngày 12/3/2019, Bộ GD&ĐT công bố kết luận điều tra của Bộ Công an về vụ việc tiêu cực thi cử tại Hòa Bình. Cụ thể, có 64 thí sinh (63 thí sinh của 2018, 1 thí sinh của 2017) đã được can thiệp thay đổi điểm thi. Trong đó, 56 thí sinh với 140 bài thi trắc nghiệm đã bị thay đổi điểm. Môn được nâng điểm cao nhất là 9,25 điểm. Đặc biệt có thí sinh được tăng điểm 3 môn cao nhất là 26,45 điểm

Tối 23/3/2019, Bộ GD&ĐT đã công bố thông tin chính thức về xử lý vi phạm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT Sơn La. Theo kết luận điều tra, có 44 thí sinh với 95 bài thi trắc nghiệm và 2 bài thi Ngữ văn có điểm chấm thẩm định thấp hơn so với điểm thi đã công bố trước đây. Trong đó, thí sinh có điểm thi sau thẩm định giảm nhiều nhất là 26,55 điểm (tổng 3 môn). Bài thi có điểm giảm nhiều nhất là môn Toán với 9,00 điểm.  

Cả hai Sở này đều chưa công bố danh sách thí sinh liên quan đến gian lận điểm thi. 

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng: Giám sát công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng
Hải Phòng: Giám sát công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng

Sáng 14/5/22024, Tổ đại biểu số 12 Hội đồng nhân dân thành phố do đồng chí Nguyễn Đình Chuyến – Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ  Hải Phòng thực hiện giám sát đối với UBND huyện Tiên Lãng về công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024.

Thị trường tài chính 24h có những biến động gì ?
Thị trường tài chính 24h có những biến động gì ?

VN-Index tăng nhẹ; Nền lãi suất vay vẫn duy trì mức thấp; Quay lại vùng tích lũy; - AFC Vietnam Fund: Thị trường sẽ hồi phục trong tháng 5 và tháng 6; Hàn Quốc tăng cường giám sát để đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu bất động sản… là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Khai mạc Liên hoan Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng tại TP. Hải Phòng
Khai mạc Liên hoan Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng tại TP. Hải Phòng

 Vừa qua, tại Nhà hát TP. Hải Phòng, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu toàn quốc cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ Nhất - năm 2024, chào mừng Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2024) và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Ngày càng nhiều người dân Thụy Điển lựa chọn đến Việt Nam để du lịch, khám phá
Ngày càng nhiều người dân Thụy Điển lựa chọn đến Việt Nam để du lịch, khám phá

Thụy Điển có thể nâng cao hơn nữa vị trí trong đầu tư, thương mại tại Việt Nam thông qua các dự án giao thông, cảng biển, chuyển đổi số, viễn thông, hàng không, chuyển đổi năng lượng xanh…

Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran
Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran

Việt Nam và Iran tuy cách xa về địa lý nhưng có nhiều điểm tương đồng, có tính tự lực, tự cường, có chung khát vọng là xây dựng đất nước phồn vinh, nhân dân hạnh phúc.