Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BR-VT: Buộc tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm tại hồ Suối Đá, kiểm điểm trách nhiệm địa phương

Liên quan đến việc xây dựng, lấn chiếm và khai thác du lịch không phép tại hồ Suối Đá xã Châu Pha (thị xã Phú Mỹ, tỉnh BR-VT) của Công ty TNHH TMDV và Du lịch Marina Châu Pha, vừa qua tại cuộc họp với các phòng, ban và địa phương, Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ Nguyễn Văn Thắm đã chỉ đạo tháo gỡ toàn bộ công trình vi phạm.

Cụ thể trước đó TH&CL đã đăng tải liên tục 2 bài viết phản ánh cụ thể về vấn đề trên là: “TX Phú Mỹ (BR-VT): Thương hiệu Hồ Suối Đá đang bị phá vỡ cảnh quan tự nhiên”“BR-VT: Công ty Du lịch Marina Châu Pha đang khai thác, sử dụng không phép hồ Suối Đá”. Ghi nhận từ loạt bài phản ánh tích cực trên của tạp chí, ngày 19/6/2020 Ông Nguyễn Văn Thắm – Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ đã lập tức triệu tập cuộc họp bao gồm lãnh đạo các phòng ban liên quan và lãnh đạo xã Châu Pha với nội dung: Xử lý thông tin công ty Du lịch Marina Châu Pha đang khai thác, sử dụng không phép hồ Suối Đá (đăng tải trên tạp chí điện tử Thương hiệu và Công luận của cơ quan Trung ương Hiệp hội VATAP).

Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ triệu tập cuộc họp với các phòng ban và đơn vị liên quan sau loạt bài phản ánh của TH&CLChủ tịch UBND Thị xã Phú Mỹ triệu tập cuộc họp với các phòng ban và đơn vị liên quan sau loạt bài phản ánh của TH&CL (Ảnh: VB)

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND Thị xã Phú Mỹ đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Phú Mỹ phối hợp với UBND xã Châu Pha yêu cầu Công ty TNHH TMDV và Du lịch Marina Châu Pha (Công ty Du lịch Marina Châu Pha) khôi phục ngay hiện trạng ban đầu của hồ chứa nước Suối Đá. Đến ngày 26/6, doanh nghiệp phải tháo gỡ hết các công trình xây dựng trái phép, biển hiệu quảng cáo … tại hồ chứa nước Suối Đá.

Chủ tịch UBND Thị xã Phú Mỹ khẳng định, nếu phía doanh nghiệp không tự ý tháo gỡ thì chính quyền địa phương sẽ tiến hành cưỡng chế tháo gỡ các công trình đã xây dựng vi phạm.

Theo thông tin tại cuộc họp, phóng viên cũng được biết thêm Hồ Suối Đá được UBND Thị xã Phú Mỹ giao cho xã Châu Pha trực tiếp quản lý vào năm tháng 5/2009. Sau đó chính quyền địa phương ký hợp đồng với công an xã về việc giao mặt nước để nuôi cá nhằm mục đích tăng gia. Đến 7/2019, Công an xã Châu Pha cho công an viên Trần Trung Quang thuê lại 9ha lòng hồ trong 10 năm để nuôi cá và tạo cảnh quan. Ông Quang phải đảm bảo hồ giữ nguyên hiện trạng, không được lấn chiếm. Sau đó, ông Quang thôi không làm công an viên và thành lập Công ty Marina Châu Pha. Đến thời điểm này, hồ Suối Đá đã bị Công ty Marina Châu Pha do ông Quang làm chủ thực hiện các hành vi xây dựng công trình trái phép, phá vỡ cảnh quan, đe dọa đến công trình hồ đập.

Hành lang hồ và lòng hồ đang bị KDL Marina khai thác, xâm hại nghiêm trọngHành lang hồ và lòng hồ đang bị KDL Marina khai thác, xâm hại nghiêm trọng (Ảnh: VB)

Công ty Du lịch Marina còn đang dùng hồ Suối Đá để kinh doanh các dịch vụ du lịch mà không hề có giấy phép trong thời gian dài.Công ty Du lịch Marina còn đang dùng hồ Suối Đá để kinh doanh các dịch vụ du lịch mà không hề có giấy phép trong thời gian dài. (Ảnh: VB)

Liên quan đến việc này chủ tịch UBND Thị xã Phú Mỹ cũng chỉ đạo sau khi tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm sẽ tiếp tục xem xét kiểm điểm các cá nhân, tập thể của UBND xã Châu Pha. Ông Thắm nhấn mạnh: ” "Hợp đồng thuê mặt nước để nuôi cá thì lợi dụng đi làm chuyện khác, vấn đề này không thể chấp nhận được. Tất cả bảng hiệu, quảng cáo phải tháo dỡ hết, nếu không tháo dỡ thì sẽ tiến hành cưỡng chế công trình xây dựng trên đất công. UBND xã Châu Pha phải làm rõ trách nhiệm, trước tiên là phải nghiêm túc sửa sai. Xã Châu Pha phải họp kiểm điểm trách nhiệm việc chấp hành thực hiện chỉ đạo của Thị xã đến đâu".

Thái độ dứt khoát và mạnh tay xử lý nghiêm của chủ tịch UBND Thị xã Phú Mỹ trong cuộc cho thấy, lãnh đạo chính quyền địa phương đã rất ghi nhận và xử lý kịp thời những phản ánh tích cực của báo chí về những vấn đề sai phạm tồn đọng tại địa phương xây bức xúc trong nhân dân.

Mong rằng sau cuộc họp, những chỉ đạo của chủ tịch UBND Thị xã Phú Mỹ về các sai phạm tại khu vực hồ chứa nước Suối đã sẽ được thực hiện một cách nghiêm túc theo đúng quy định của pháp luật.

Lê Vũ – Bảo Trần

Tin mới

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.

Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao
Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử
Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Đoàn khảo sát của Uỷ ban xã hội, Quốc hội khoá XV do đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội, Quốc hội Khoá XV làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan về tình hình phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do
Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. HCM khuyến cáo người dân mua bán ngoại tệ tại các tổ chức tín dụng, không mua bán ngoại tệ tự do, trái với quy định pháp luật và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Chợ đầu mối Thủ Đức tăng cường kiểm soát về ATTP, nguồn gốc và xuất xứ hàng hóa
Chợ đầu mối Thủ Đức tăng cường kiểm soát về ATTP, nguồn gốc và xuất xứ hàng hóa

Nhằm hưởng ứng "Tháng an toàn vệ sinh thực phẩm 2024", hướng tới mục tiêu phát triển Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức thành trung tâm giao dịch nông sản văn minh, sàn đấu giá nông sản và trung tâm xuất nhập khẩu hiện đại…, những năm qua, Công ty CP Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối nông sản Thủ Đức đã tăng cường công tác quản lý, giám sát các hoạt động kinh doanh...

Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp
Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp

Ngày 24/4, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc về tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Cùng dự có thành viên Tổ công tác triển khai thực hiện các KCN thành lập giai đoạn 2022-2025.