Cà Mau xác định du lịch là một trong 4 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. (Ảnh: vnexpress)
Cà Mau xác định du lịch là một trong 4 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. (Ảnh: vnexpress)

Từ ngày 26 đến 30/9, tỉnh sẽ triển khai nhiều hoạt động trải nghiệm nổi bật. Đáng chú ý là chuyến famtrip khảo sát các điểm đến như Khu du lịch Đất Mũi, Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, Khu lưu niệm nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu, điện gió Hòa Bình 1, cùng chương trình nghệ thuật Khmer tại chùa Xiêm Cán. Đây là lần đầu tiên, Cà Mau kết nối chuỗi điểm đến từ rừng, biển, năng lượng tái tạo đến văn hóa bản địa trong cùng một không gian quảng bá.

Điểm nhấn được kỳ vọng tạo dư âm lâu dài là ngày hội “Tinh hoa văn hóa ẩm thực Cà Mau” tại Quảng trường Hùng Vương, với gần 100 gian hàng ẩm thực, OCOP và cuộc thi đầu bếp tài năng. Song song đó, hội thảo khoa học “Định vị thương hiệu du lịch Cà Mau trong tổng thể phát triển du lịch quốc gia” sẽ quy tụ các nhà quản lý, chuyên gia, hiệp hội du lịch, đồng thời công bố nhiều tour, tuyến mới.

Chuỗi sự kiện không chỉ quảng bá hình ảnh địa phương mà còn tạo không gian gắn kết doanh nghiệp, nghệ nhân và cộng đồng làm du lịch giữa Cà Mau và TP.HCM. Đây được coi là cách tiếp cận mới, biến hoạt động truyền thông thành cơ hội hợp tác kinh tế và kích cầu tiêu thụ sản phẩm đặc sản.

Ông Ngô Vũ Thăng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau khẳng định, du lịch là một trong bốn trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cần được định vị rõ ràng và hướng tới tầm nhìn xanh, an toàn, bền vững. “Thông điệp xuyên suốt mà Cà Mau muốn gửi gắm là quảng bá hình ảnh cực Nam Tổ quốc giàu thiên nhiên, đậm bản sắc văn hóa và đời sống cộng đồng an lành. Từ đó, tỉnh khẳng định thương hiệu du lịch sinh thái, văn hóa, ẩm thực, cộng đồng, đặt trong chiến lược dài hạn để Cà Mau trở thành điểm đến có sức cạnh tranh trên bản đồ du lịch quốc gia và quốc tế”, ông Ngô Vũ Thăng nhấn mạnh.

Hậu Thạch