
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND cấp xã theo chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện Thông tư số 03/2025/TT-VPCP đảm bảo kịp thời, hiệu quả, đúng quy định.
Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp xã thực hiện việc công khai thủ tục hành chính thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính theo quy định về kiểm soát thủ tục hành chính. Triển khai thực hiện ngay các loại biểu mẫu quy định tại khoản 1 Điều 11 và Điều 12 của Thông tư số 03/2025/TT-VPCP. Sử dụng bộ nhận diện quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư số 03/2025/TT-VPCP đối với Bộ phận Một cửa các cấp, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và trong các hoạt động truyền thông, bảo đảm phù hợp với nguồn lực và điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị mình.
Các sở, ban, ngành tỉnh đề xuất nhân sự của cơ quan mình được cử đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh theo quy định tại Thông tư số 03/2025/TT-VPCP và ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 04367/UBND-TTPVHCC ngày 17/9/2025.
Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu người đứng đầu cơ quan Trung ương được tổ chức theo hệ thống ngành dọc tại địa phương, gồm: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Thuế tỉnh Cà Mau cử nhân sự hoặc triển khai phương án bố trí nhân sự thay thế hoặc dự phòng bằng nhân sự tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền.
Văn phòng UBND tỉnh (trực tiếp là Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh) tổng hợp, trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt danh sách nhân sự được cử đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh theo quy định. Trên cơ sở nội dung quy trình nội bộ được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, xây dựng quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính tại phần mềm của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh để áp dụng thống nhất tại địa phương, đáp ứng yêu cầu kịp thời triển khai khi quy định thủ tục hành chính có hiệu lực thi hành.
Khẩn trương rà soát, hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh đáp ứng các yêu cầu nghiệp vụ theo quy định tại Điều 13, Điều 15 của Thông tư số 03/2025/TT-VPCP.
Thường xuyên theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công văn này; kịp thời đề xuất, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh chấn chỉnh, xử lý những hạn chế, khó khăn (nếu có).
Ngoài ra, UBND cấp xã chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã phê duyệt danh sách nhân sự hoặc thay đổi nhân sự được cử đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã theo quy định tại khoản 3, Điều 8 Thông tư 03/2025/TT-VPCP.
Thuận Yến (t/h)






















