Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cà Mau tăng cường công tác quản lý sản phẩm OCOP

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau đã có công văn đề nghị Công an tỉnh; Cục Quản lý thị trường tỉnh; Báo Cà Mau; Cổng Thông tin điện tử tỉnh; Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; UBND thành phố Cà Mau; UBND các huyện: U Minh, Trần Văn Thời, Thới Bình, Cái Nước, Năm Căn và Ngọc Hiển tăng cường công tác quản lý sản phẩm OCOP.

Nước mắm Diệu Hương là một trong số 18 sản phẩm hết hiệu lực được công nhận sản phẩm OCOP.
Nước mắm Diệu Hương là một trong số 18 sản phẩm hết hiệu lực được công nhận sản phẩm OCOP. (Ảnh: KT)

Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành rất nhiều văn bản đề nghị các đơn vị, địa phương phối hợp quản lý sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh.

Ngày 12/4/2024, UBND tỉnh cũng đã ban hành quy chế quản lý sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau. Trong đó, quy định rất rõ về quản lý chất lượng sản phẩm từ khâu sản xuất đến lưu thông hàng hóa trên thị trường và quản lý về sử dụng nhãn hiệu chứng nhận OCOP…

Các địa phương đã tích cực thông báo, triển khai, hướng dẫn các chủ thể trên địa bàn nắm vững các quy định để thực hiện đúng quy định hiện hành.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy còn một số chủ thể có sản phẩm đã hết hạn công nhận sản phẩm OCOP năm 2020 vẫn sử dụng nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm OCOP (logo OCOP) để in, dán trên bao bì, nhãn mác, vi phạm quy chế tại Điều 10 Quyết định số 742/QĐ-UBND của UBND tỉnh. 

Do đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các đơn vị phối hợp thực hiện: Đối với 18 sản phẩm của 12 chủ thể đã hết hiệu lực được công nhận sản phẩm OCOP.

Đề nghị UBND thành phố Cà Mau và các huyện: U Minh, Trần Văn Thời, Thới Bình, Cái Nước, Năm Căn và Ngọc Hiển tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thông báo, nhắc nhở các chủ thể nêu trên không được sử dụng logo OCOP để in, dán trên bao bì, nhãn mác các sản phẩm nói trên, kể cả trong quá trình các chủ thể đang xây dựng hồ sơ tham gia đánh giá, phân hạng lại sản phẩm OCOP theo quy định. 

Đồng thời, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nếu phát hiện các chủ thể nêu trên vẫn tiếp tục vi phạm quy chế quản lý sản phẩm OCOP của tỉnh thì sẽ đề xuất cấp thẩm quyền xem xét, xử lý theo quy định. 

Bên cạnh đó, đề nghị Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương, các lực lượng chức năng, đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát việc sử dụng nhãn hiệu chứng nhận OCOP đối với cơ sở tham gia Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh;

Ngoài ra, phát hiện và tiến hành xử lý đối với các cơ sở vi phạm theo quy định hiện hành. Đề nghị các cơ quan truyền thông tiếp tục thông tin trên phương tiện đại chúng để các tổ chức và cá nhân biết.

Yến Linh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Phê duyệt Quy hoạch phân khu Khu vực số 7 đô thị Thanh Hóa
Phê duyệt Quy hoạch phân khu Khu vực số 7 đô thị Thanh Hóa

UBND Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 2591/QĐ-UBND ngày 21/6/2024 phê duyệt Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu vực số 7 thuộc Quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Tỷ lệ thí sinh đến làm thủ tục dự thi đạt 99,07%
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Tỷ lệ thí sinh đến làm thủ tục dự thi đạt 99,07%

Chiều nay (26/6), gần 39.000 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Thanh Hóa đã đến các điểm thi làm thủ tục đăng ký dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Kon Tum: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 6/2024 tăng 0,18%
Kon Tum: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 6/2024 tăng 0,18%

Thông tin từ UBND tỉnh Kon Tum, theo Cục Thống kê tỉnh, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2024 tăng 0,18% so với tháng trước; CPI bình quân 6 tháng đầu năm tăng 2,28% so với cùng kỳ năm 2023.

Cà Mau: 10.144 thí sinh làm thủ tục dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Cà Mau: 10.144 thí sinh làm thủ tục dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 26/6/2024, 10.144/10.182 thí sinh tỉnh Cà Mau đã đến các điểm thi trong toàn tỉnh để làm thủ tục dự thi và nghe cán bộ coi thi phổ biến các quy định đối với thí sinh trước khi tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Từ Áo dài truyền thống ngũ thân đến chiếc áo dài ngày nay- Hành trình trở lại
Từ Áo dài truyền thống ngũ thân đến chiếc áo dài ngày nay- Hành trình trở lại

Nằm trong chương trình tổ chức “Tuần lễ Áo dài Cộng đồng Huế 2024”, ngày 25/6 Sở Văn hóa & Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với CLB Đình Làng Việt tổ chức tọa đàm và giới thiệu sách “Áo dài truyền thống- Hành trình trở lại” đã thu hút đông đảo người tham dự.

“Biển của một thời” là đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Phú Quang tại Đà Nẵng
“Biển của một thời” là đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Phú Quang tại Đà Nẵng

Những ca khúc đã vượt thời gian của người nhạc sỹ tài hoa như: Điều giản dị, Em ơi Hà Nội phố, Nỗi nhớ mùa Đông…đã lắng đọng trong tâm khảm người yêu nhạc Việt Nam. Khán giả yêu nhạc Phú Quang sẽ được gặp lại ông trong dòng âm nhạc tưởng niệm với sự góp mặt của nhiều ca sĩ tên tuổi.