
Theo đó, Chương trình nhằm nâng cao nhận thức, mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường, đồng thời góp phần phát triển kinh tế số và xã hội số trên địa bàn.
Mục đích của kế hoạch là nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh về tầm quan trọng của việc hiện diện trực tuyến, xây dựng thương hiệu số trên môi trường Internet thông qua việc ứng dụng các dịch vụ số (website, email) sử dụng tên miền quốc gia “.vn” trong các hoạt động kinh tế số, xã hội số của địa phương.
Chuyển hóa nhận thức thành hành động đăng ký, sử dụng, trải nghiệm, mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường thông qua hiện diện trực tuyến với website, email sử dụng tên miền “.vn”.
Trong giai đoạn 2024 - 2025, tỉnh Cà Mau đặt mục tiêu truyền thông lan toả tới 100% các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt truyền thông lan tỏa tới doanh nghiệp SMEs mới thành lập trong vòng 1 năm; hộ kinh doanh có giấy đăng ký kinh doanh trên toàn tỉnh và truyền thông lan tỏa tới 100% các trường đại học, cao đẳng, trường nghề trên toàn tỉnh, thanh niên có độ tuổi từ đủ 18 - 23 trên địa bàn tỉnh về Chương trình thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia “.vn”.
Đăng ký sử dụng đạt tối thiểu 3.000 tên miền id.vn, biz.vn cùng các dịch vụ số (website, email...).
Thuận Yến (t/h)






















