Mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh Cà Mau, giữ vai trò là trung tâm du lịch sinh thái, văn hóa, tâm linh đặc thù của vùng Đồng bằng sông Cửu Long; từng bước khẳng định vị thế trong chuỗi liên kết phát triển du lịch quốc gia và quốc tế.

Trong đó, mục tiêu cụ thể của kế hoạch là năm 2025, đón khoảng 8,0 triệu lượt khách; tổng thu từ du lịch đạt trên 8.500 tỷ đồng. Phấn đấu đạt 11,5 triệu lượt khách vào năm 2030, tổng thu đạt khoảng 14.200 tỷ đồng.
Đến năm 2030, Khu du lịch Mũi Cà Mau đảm bảo đủ các điều kiện được công nhận là Khu du lịch quốc gia. Thực hiện lập Đề án phát triển Khu du lịch Nhà Mát trở thành Khu du lịch quốc gia, làm cơ sở triển khai đầu tư hạ tầng, phát triển sản phẩm du lịch theo hướng đồng bộ, chuyên nghiệp.
Hoàn thiện hệ thống hạ tầng, dịch vụ và sản phẩm du lịch tại các trung tâm du lịch trọng điểm, tạo nền tảng bền vững cho phát triển du lịch trong giai đoạn tiếp theo.
Đến năm 2045, hoàn thiện đồng bộ hạ tầng, dịch vụ, kết nối vùng, đạt tiêu chuẩn phục vụ du lịch quốc tế. Xây dựng và vận hành hiệu quả hệ thống du lịch thông minh, 100% điểm du lịch chính có kết nối số và ứng dụng công nghệ phục vụ khách.
Phát triển đội ngũ nhân lực du lịch với ít nhất 80% lao động có đào tạo chuyên môn; trong đó, 60% đạt trình độ cao đẳng, đại học trở lên chuyên ngành du lịch - dịch vụ.
Thuận Yến (t/h)






















