Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các doanh nghiệp phía Bắc tuyển gần 17.500 lao động, nhiều vị trí lương từ 10 triệu đồng/tháng

Hôm nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với các Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh: Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hải Dương tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến.

Số liệu tổng hợp của cả 07 tỉnh thành cho thấy các ngành có nhu cầu tuyển dụng lớn là may mặc, 6.853 lao động; sản xuất điện tử, 2.765 lao động; tiếp theo là các mảng sản xuất, kinh doanh, nhân viên kỹ thuật, nhân viên thời vụ phục vụ sản xuất hàng và bán hàng Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội thông tin: Tổng chỉ tiêu tuyển dụng của 07 tỉnh, thành trong phiên giao dịch này là 17.496 lao động. Trong đó, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên là các địa phương có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất.

Ảnh chỉ có tính chất minh họa
Ảnh chỉ có tính chất minh họa. Ảnh internet.

Tại phiên giao dịch, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng chủ yếu lao động phổ thông, chiếm 41%, nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng, đại học chiếm 33%, số còn lại dành cho các ứng viên có trình độ trung cấp.

Mức lương cho người lao động tùy thuộc vào từng vị trí việc làm và tính chất công việc, có 5.736 vị trí có mức lương từ 7-10 triệu đồng/tháng, chiếm 33%; 4.361 vị trí có mức lương từ 10-15 triệu đồng/tháng, chiếm 25%. Đặc biệt, các doanh nghiệp cũng có nhu cầu tuyển khoảng 2.843 lao động ở các lĩnh vực khác nhau với mức lương trên 15 triệu đồng/tháng, chiếm 16%.

Về thị trường lao động tại Hà Nội, ông Vũ Quang Thành chia sẻ: Các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tham gia tuyển dụng trong phiên giao dịch lần này có nhu cầu tuyển 1.210 chỉ tiêu, trong đó có đến 515 chỉ tiêu việc làm thời vụ tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tập trung chủ yếu là vị trí gói Giỏ quà Tết, nhân viên bán hàng, nhân viên thu ngân….

Cũng theo ông Thành, các vị trí tuyển dụng yêu cầu chất lượng cao như: Kinh doanh, quản lý, giám sát, trưởng phó phòng dành cho lao động đã có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu được áp lực công việc cao, mức lương sẽ thường trên 10 triệu đồng/tháng.

Q.N (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.