Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các doanh nghiệp Trung Quốc: Việt Nam là thị trường tiềm năng, mong muốn tìm kiếm đối tác hợp tác đầu tư

Ông Bàng Cương Chí cho biết, các doanh nghiệp trong đoàn đến từ Vịnh lớn với 4 thành phố trung tâm gồm: Quảng Đông, Hong Kong, Macau, Thâm Quyến, là trung tâm đổi mới khoa học công nghệ của Trung Quốc, với tổng sản lượng GDP tương đương 2.000 tỷ USD.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn An Trí - Ảnh: VGP/Hải Minh
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn An Trí. Ảnh VGP/Hải Minh.

Trưa 27/3, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội Doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.

Cùng dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT), Văn phòng Chính phủ; Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Đông Phương và Hiệp hội doanh nghiệp Chiết Giang Quảng Đông Cao Hàng, Chủ tịch HĐQT và Giám đốc điều hành các doanh nghiệp Wayon Stone, Giai Đô, XYLink, Hoa Tân.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang bày tỏ vui mừng khi đoàn doanh nghiệp đến Việt Nam tìm hiểu cơ hội đầu tư kinh doanh.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đánh giá quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc chưa bao giờ phát triển thực chất, sâu rộng và toàn diện như hiện nay.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn An Trí Bàng Cương Chí cùng các thành viên trong đoàn chúc mừng Việt Nam đã đạt được những thành tựu phát triển to lớn trong hơn 30 năm cải cách, mở cửa.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) - Ảnh: VGP/Hải Minh
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội Doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc). Ảnh VGP/Hải Minh.

Ông Bàng Cương Chí cho biết, các doanh nghiệp trong đoàn đến từ Vịnh lớn với 4 thành phố trung tâm gồm Quảng Đông, Hong Kong, Macau, Thâm Quyến, không chỉ là khu vực đô thị lớn thứ tư thế giới (sau khu vực Vịnh San Francisco, Vịnh New York của Hoa Kỳ và Vịnh Tokyo của Nhật Bản) mà còn là trung tâm đổi mới khoa học công nghệ của Trung Quốc, với tổng sản lượng GDP tương đương 2.000 tỷ USD.

Trong thời gian ở thăm Việt Nam, đoàn đã đi khảo sát cơ hội đầu tư tại Hải Phòng và Quảng Ninh với sự trợ giúp của Bộ KH&ĐT và Bộ Xây dựng Việt Nam. Nhận thấy Việt Nam là thị trường rất tiềm năng, đoàn mong muốn tìm kiếm các đối tác Việt Nam để hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực công nghệ cao, chuyển đổi số, quản trị đô thị thông minh, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn…

Phó Thủ tướng cho rằng tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa hai nước còn lớn; tin tưởng tiềm năng, cơ hội đó sẽ được cụ thể hoá thành các dự án hợp tác cụ thể, nhất là khi có hệ thống đường sắt kết nối phía nam Trung Quốc với Việt Nam (điểm cuối là Hải Phòng).

Phó Thủ tướng cũng cho rằng hai bên có thể hợp tác trong đào tạo nhân lực lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và chuyển đổi số. Hiện Việt Nam đang hợp tác với hai đối tác chính là Samsung và LG để hiện thực hoá chủ trương đào tạo 5.000 kỹ sư bán dẫn và chuyển đổi số đến năm 2030.

PV/Chinhphu.vn

 

Bài liên quan

Tin mới

Học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn giành Huy chương đồng kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế Mendeleev
Học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn giành Huy chương đồng kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế Mendeleev

Tại cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev (IMChO) lần thứ 58 tổ chức tại Thâm Quyến (Trung Quốc) mới đây, Việt Nam lần đầu tiên cử thí sinh dự thi và cả 10/10 học sinh đều đoạt giải. Trong đó, Lê Thành Đạt, lớp 12 chuyên Hoá, Trường THPT Chuyên Lam Sơn đã xuất sắc giành Huy chương đồng.

Áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa theo quyết định
Áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa theo quyết định

Tổ chức tín dụng áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quyết định trong từng thời kỳ đối với tiền gửi của tổ chức (không bao gồm tổ chức tín dụng) và tiền gửi của cá nhân.

Xúc động: Người lao động không nghỉ lễ thi công đường vành đai 4 dưới nắng nóng gay gắt
Xúc động: Người lao động không nghỉ lễ thi công đường vành đai 4 dưới nắng nóng gay gắt

Trong khi, chúng ta có những ngày nghĩ lễ bên gia đình, được nghỉ ngơi, thư giãn thì hàng trăm người lao động đang làm việc miệt mài giữa cái nắng gay gắt tại dự án vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

4 tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra hơn 8.500 vụ tai nạn giao thông
4 tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra hơn 8.500 vụ tai nạn giao thông

Tổng cục Thống kê cho biết, tính chung bốn tháng đầu năm nay, trên địa bàn cả nước xảy ra 8.548 vụ tai nạn giao thông. Trong đó, bình quân 1 ngày trong bốn tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra 70 vụ tai nạn giao thông.

Hàng ngàn du khách lênh đênh trên vùng biển Vân Đồn - Quan Lạn
Hàng ngàn du khách lênh đênh trên vùng biển Vân Đồn - Quan Lạn

Theo phản ánh của các chủ tàu khách tuyến Vân Đồn - Quan Lạn tỉnh Quảng Ninh, hiện đang có gần 2.000 du khách phải lênh đênh trên biển vì thủy triều xuống thấp khiến tàu không thể cập được cảng.

Quý I/2024, DXG lãi trước thuế 132 tỷ đồng
Quý I/2024, DXG lãi trước thuế 132 tỷ đồng

Theo báo cáo tài chính hợp nhất của Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG), quý I/2024, doanh thu thuần đạt 1.064 tỷ đồng, tăng gấp 2,8 lần so với cùng kỳ năm trước.