Cơ quan trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đăk Nông: Ý kiến của người dân về nghi vấn chất lượng không đảm bảo của dự án cải tạo xây dựng Quốc lộ 14C

Mới được đưa vào sử dụng, chưa hết thời gian bảo hành theo quy định, thế nhưng tuyến đường huyết mạch, đường vành đai biên giới quốc gia (đoạn qua tỉnh Đắk Nông) công trình dự án đầu tư cải tạo xây dựng Quốc lộ 14C đang xảy ra trong tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, “vá chằng vá đụp” và đang là nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông.

Tuyến đường huyết mạch, vành đai biên giới quốc gia nhưng Quốc lộ 14C, lý trình từ km68+500 đến km71+600 (đoạn qua tỉnh Đắk Nông có chiều dài là 3,1km) được Tổng cục đường bộ Việt Nam phê duyệt với tổng mức đầu tư gần 7,4 tỷ đồng, chủ đầu tư là Ban quản lý Dự án bảo trì đường bộ Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Đắk Nông.

Được biết, công trình vừa được bàn giao, đưa vào sử dụng từ cuối năm 2019 và đang còn trong thời gian bảo hành, đây là tuyến đường huyết mạch chạy dọc biên giới kết hợp với các đường ngang khác tạo thành hệ thống đường khu vực biên giới. Một mặt đảm bảo giữ vững an ninh quốc phòng, mặt khác nhằm phục vụ cho nhu cầu đi lại, giao thương buôn bán, phát triển kinh tế của người dân nơi đây cũng như của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên đại ngàn.

Nhiều vị trí đã hư hỏng nhưng chưa được đơn vị thi công khắc phục, sửa chữa lạiNhiều vị trí đã hư hỏng nhưng chưa được đơn vị thi công khắc phục, sửa chữa 

Thế nhưng, vừa đưa vào sử dụng chỉ sau một thời gian ngắn, chưa hết thời gian bảo hành, tuyến đường từ km68+500 đến km71+600 Quốc lộ 14C đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, chắp vá chằng chịt. Nhiều điểm bị bong tróc, sụt lún, có nhiều vị trí đã được khắc phục, sửa chữa nhưng lại tiếp tục hư hỏng nghiêm trọng hơn. Chưa kể lớp nhựa đùn lên từng mảng lớn, những viên sỏi, đá lồi lên khiến người dân đi lại khó khăn, tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Chia sẻ với PV anh N.V.T một người dân địa phương bức xúc: “Ngày khởi công, người dân chúng tôi vui mừng lắm, thế nhưng, niềm vui ấy không kéo dài khi công trình mới đưa vào sử dụng đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Ban đầu, có đoạn hư hỏng bong tróc nhỏ, nhưng càng ngày càng sụt lún với diện rộng, bây giờ chỉ còn cách làm lại toàn bộ và trải một lớp thảm nhựa lên chứ cứ chỉnh sửa, chắp vá như thế này sao được. Tôi e rằng, cứ đà này thì chỉ một thời gian ngắn nữa, tuyến đường này sẽ hư hỏng hoàn toàn”.

Bề mặt nhiều đoạn của tuyến đường bị bong tróc, xuống cấp nghiêm trọngBề mặt nhiều đoạn của tuyến đường bị bong tróc, xuống cấp nghiêm trọng

Không chỉ riêng mình anh N.V.T, nhiều người dân địa phương khác cũng bày tỏ sự không yên tâm, khi cho rằng đơn vị thi công có dấu hiệu bớt xén vật liệu cũng như nghi vấn nhà thầu đã đưa vật liệu kém chất lượng vào thi công đã dẫn đến công trình vừa đưa vào sử dụng đã hư hỏng, xuống cấp, có sửa chữa cũng chỉ là giải pháp tình thế, trước sau cũng hỏng tiếp.

Là tuyến đường huyết mạch, đường vành đai biên giới nhưng Quốc lộ 14C, lý trình từ km68+500 đến km71+600 (đoạn qua tỉnh Đắk Nông) có ý nghĩa quan trọng cả về Quốc phòng - An ninh và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, việc tuyến đường này vừa được đưa vào sử dụng, chưa hết thời gian bảo hành theo quy định đã xuống cấp, hư hỏng, tình trạng chắp vá, khiến dư luận không khỏi nghi ngờ công trình kém chất lượng là do đơn vị thi công ẩu và thiếu sự giám sát của Chủ đầu tư cũng đơn vị giám sát thi công.

Vì vậy, rất mong các ngành chức năng của Bộ giao thông vận tải, Tổng cục đường bộ Việt Nam và tỉnh Đăk Nông cần kiểm tra, đánh giá chất lượng đoạn đường và có giải pháp khắc phục triệt để, xử lý trách nhiệm các đơn vị có liên quan, không để tình trạng  kiểu “đem con bỏ chợ” chắp vá kiểu qua loa cho xong, nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường huyết mạch này.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Tổng công ty Điện lực miền Bắc đảm bảo cấp điện an toàn liên tục cho các trạm bơm nước phục vụ đổ ải vụ Đông Xuân 2020-2021

Bắt đầu từ 0 giờ sáng mai, ngày 26/1, đợt 2 lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2020 - 2021 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ sẽ thực hiện trên địa bàn các tỉnh gồm: Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình.

Khẩn trương xây dựng kế hoạch thoái vốn nhà nước tại doanh nghiệp giai đoạn 2021 - 2025

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch sắp xếp, thoái vốn nhà nước tại doanh nghiệp (DN) giai đoạn 2021 – 2025, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Không để xảy ra khan hàng, sốt giá trong dịp Tết Nguyên đán

Bộ Công Thương cho biết, để không xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá trong dịp Tết Nguyên đán 2021, ngoài việc chuẩn bị nguồn nguồn cung hàng hóa thiết yếu với lượng tăng trung bình từ 7 - 22% so với năm ngoái nhằm đáp ứng yêu cầu nhanh nhất cho người tiêu dùng.

VPBank vững bước tiến tới TOP3 ngân hàng giá trị nhất Việt Nam

Năm 2020 được xem là dấu mốc quan trọng của VPBank trong hành trình trở thành một trong ba ngân hàng giá trị nhất Việt Nam vào năm 2022. Điều đó được khẳng định rõ thêm khi hàng loạt các tổ chức uy tín trong và ngoài nước đã ghi nhận những nỗ lực và thành tựu toàn diện của VPBank.

Nhìn lại ngày làm việc đầu tiên tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Trong ngày hôm nay 25/1, các đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng họp đã thông qua chương trình phiên họp trù bị, Quy chế làm việc của Đại hội; bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu; thông qua Chương trình làm việc Đại hội, Quy chế bầu cử...

Viettel Post khai trương Trung tâm Logistics tự động hiện đại bậc nhất Việt Nam

Ngày 24/1/2021, Tổng công ty CP Bưu chính Viettel (Viettel Post) chính thức khai trương Trung tâm Logistics miền Nam tại Quận 12, TP. Hồ Chí Minh.