Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đăk Nông: Ý kiến của người dân về nghi vấn chất lượng không đảm bảo của dự án cải tạo xây dựng Quốc lộ 14C

Mới được đưa vào sử dụng, chưa hết thời gian bảo hành theo quy định, thế nhưng tuyến đường huyết mạch, đường vành đai biên giới quốc gia (đoạn qua tỉnh Đắk Nông) công trình dự án đầu tư cải tạo xây dựng Quốc lộ 14C đang xảy ra trong tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, “vá chằng vá đụp” và đang là nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông.

Tuyến đường huyết mạch, vành đai biên giới quốc gia nhưng Quốc lộ 14C, lý trình từ km68+500 đến km71+600 (đoạn qua tỉnh Đắk Nông có chiều dài là 3,1km) được Tổng cục đường bộ Việt Nam phê duyệt với tổng mức đầu tư gần 7,4 tỷ đồng, chủ đầu tư là Ban quản lý Dự án bảo trì đường bộ Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Đắk Nông.

Được biết, công trình vừa được bàn giao, đưa vào sử dụng từ cuối năm 2019 và đang còn trong thời gian bảo hành, đây là tuyến đường huyết mạch chạy dọc biên giới kết hợp với các đường ngang khác tạo thành hệ thống đường khu vực biên giới. Một mặt đảm bảo giữ vững an ninh quốc phòng, mặt khác nhằm phục vụ cho nhu cầu đi lại, giao thương buôn bán, phát triển kinh tế của người dân nơi đây cũng như của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên đại ngàn.

Nhiều vị trí đã hư hỏng nhưng chưa được đơn vị thi công khắc phục, sửa chữa lạiNhiều vị trí đã hư hỏng nhưng chưa được đơn vị thi công khắc phục, sửa chữa 

Thế nhưng, vừa đưa vào sử dụng chỉ sau một thời gian ngắn, chưa hết thời gian bảo hành, tuyến đường từ km68+500 đến km71+600 Quốc lộ 14C đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, chắp vá chằng chịt. Nhiều điểm bị bong tróc, sụt lún, có nhiều vị trí đã được khắc phục, sửa chữa nhưng lại tiếp tục hư hỏng nghiêm trọng hơn. Chưa kể lớp nhựa đùn lên từng mảng lớn, những viên sỏi, đá lồi lên khiến người dân đi lại khó khăn, tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Chia sẻ với PV anh N.V.T một người dân địa phương bức xúc: “Ngày khởi công, người dân chúng tôi vui mừng lắm, thế nhưng, niềm vui ấy không kéo dài khi công trình mới đưa vào sử dụng đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Ban đầu, có đoạn hư hỏng bong tróc nhỏ, nhưng càng ngày càng sụt lún với diện rộng, bây giờ chỉ còn cách làm lại toàn bộ và trải một lớp thảm nhựa lên chứ cứ chỉnh sửa, chắp vá như thế này sao được. Tôi e rằng, cứ đà này thì chỉ một thời gian ngắn nữa, tuyến đường này sẽ hư hỏng hoàn toàn”.

Bề mặt nhiều đoạn của tuyến đường bị bong tróc, xuống cấp nghiêm trọngBề mặt nhiều đoạn của tuyến đường bị bong tróc, xuống cấp nghiêm trọng

Không chỉ riêng mình anh N.V.T, nhiều người dân địa phương khác cũng bày tỏ sự không yên tâm, khi cho rằng đơn vị thi công có dấu hiệu bớt xén vật liệu cũng như nghi vấn nhà thầu đã đưa vật liệu kém chất lượng vào thi công đã dẫn đến công trình vừa đưa vào sử dụng đã hư hỏng, xuống cấp, có sửa chữa cũng chỉ là giải pháp tình thế, trước sau cũng hỏng tiếp.

Là tuyến đường huyết mạch, đường vành đai biên giới nhưng Quốc lộ 14C, lý trình từ km68+500 đến km71+600 (đoạn qua tỉnh Đắk Nông) có ý nghĩa quan trọng cả về Quốc phòng - An ninh và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, việc tuyến đường này vừa được đưa vào sử dụng, chưa hết thời gian bảo hành theo quy định đã xuống cấp, hư hỏng, tình trạng chắp vá, khiến dư luận không khỏi nghi ngờ công trình kém chất lượng là do đơn vị thi công ẩu và thiếu sự giám sát của Chủ đầu tư cũng đơn vị giám sát thi công.

Vì vậy, rất mong các ngành chức năng của Bộ giao thông vận tải, Tổng cục đường bộ Việt Nam và tỉnh Đăk Nông cần kiểm tra, đánh giá chất lượng đoạn đường và có giải pháp khắc phục triệt để, xử lý trách nhiệm các đơn vị có liên quan, không để tình trạng  kiểu “đem con bỏ chợ” chắp vá kiểu qua loa cho xong, nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường huyết mạch này.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.

Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển
Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Một sản phụ mang thai 38 tuần, chuyển dạ đẻ lần 5, vừa được các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cấp cứu kịp thời cả mẹ và con ngay trên biển khi di chuyển về đất liền.

CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024
CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024

Công ty cổ phần Thiết bị phụ tùng Sài Gòn (mã chứng khoán SMA) vừa có báo cáo gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM về kết quả kinh doanh quý I/2024.