Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Xuyên (Hà Nội): Người dân ý kiến về dự án đường giao thông thôn xóm đang thi công đã xuống cấp

Dù đang trong quá trình triển khai và chưa nghiệm thu công trình, nhưng nhiều tuyến đường giao thông thôn xóm tại tiểu khu Đông Đoài, thị trấn Phú Xuyên (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã có xuất hiện những dấu hiệu xuống cấp...

Thời gian qua, người dân thôn Đông Đoài, thị trấn Phú Xuyên (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) liên tục phản ánh về việc các tuyến đường nằm trong dự án đường giao thông thôn xóm thị trấn Phú Xuyên (các tuyến tiểu khu Đông Đoài) đang trong quá trình thi công xây dựng, đổ bê tông và chưa đi vào sử dụng nhưng đã có hiện tượng bong tróc bề mặt trên hầu hết tuyến đường.

Dự án đường giao thông thôn xóm thị trấn Phú Xuyên (các tuyến tiểu khu Đông Đoài) do UBND thị trấn Phú Xuyên làm chủ đầu tư hiện đang thi công nhưng đã có dấu hiệu xuống cấpDự án đường giao thông thôn xóm thị trấn Phú Xuyên (các tuyến tiểu khu Đông Đoài) do UBND thị trấn Phú Xuyên làm chủ đầu tư, hiện đang thi công, nhưng đã có dấu hiệu xuống cấp

Ông Nguyễn Văn T là người dân sống tại thôn Đông Đoài cho biết, chất lượng công trình không đảm bảo vì lượng xi măng không đủ để tạo độ bám nên chỉ cần lấy chổi quét là mặt đường sẽ bị tróc. Hiện đơn vị thi công đang chuẩn bị quốc lên đổ lại nhưng người dân chúng tôi không cho làm và hiện đang gọi cơ quan chức năng có thẩm quyền về kiểm tra lại chất lượng công trình.

Bà Phạm Thị L bức xúc, các tuyến đường mới làm xong nhưng đã có dấu hiệu xuống cấp khiến người dân chúng tôi bức xúc, vì là đường trong làng nên mật độ di chuyển và tận dụng mặt đường làm nơi phơi phóng rất nhiều. Vừa rồi nhà tôi phơi lúa ở ngoài này và lấy chổi quét lúa mới thấy hiện tượng bong tróc vật liệu nên mới phản ánh đến cơ quan chức năng. Mong là các cơ quan có thẩm quyền cần có biện pháp khắc phục, đảm bảo chất lượng để người dân yên tâm tham gia giao thông…

Bên cạnh những đoạn đường đã thi công thì tại đây vẫn còn nhiều tuyến đường đang được thi công dang dở tạo nên khung cảnh nhếch nhácBên cạnh những đoạn đường đã thi công, thì tại đây vẫn còn nhiều tuyến đường đang được thi công dang dở, tạo nên khung cảnh nhếch nhác...

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các tuyến đường ở tiểu khu Đông Đoài, thị trấn Phú Xuyên (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đơn vị thi công đã chia từng đoạn ra để thi công. Ở những đoạn đường vừa mới thi công xong đã xuất hiện những dấu hiệu xuống cấp như sứt mẻ, bong tróc vật liệu... tạo nên một khung cảnh dở dang, bừa bộn và nhếch nhác.

Theo một chuyên gia xây dựng, nguyên nhân của việc xuống cấp đối với những tuyến đường trên là do khi thi công đơn vị thi công đã không cho đủ hàm lượng xi măng. Ngoài ra, một nguyên nhân khác chính là do chất lượng của vật liệu không đảm bảo cụ thể là bê tông trộn bằng cát đen và đá không đúng chủng loai...

Được biết, Dự án đường giao thông thôn xóm thị trấn Phú Xuyên (các tuyến tiểu khu Đông Đoài) do UBND thị trấn Phú Xuyên làm chủ đầu tư với ngân sách thành phố và ngân sách huyện hỗ trợ tiền vật liệu phần còn lại từ ngân sách xã và nguồn xã hội hóa. Dự án thi công các hạng mục nền, mặt đường kết cấu bê tông xi măng, hệ thống thoát nước.

Chỉ cần lấy chân quẹt trên bề mặt bê tông thì thấy rõ vật liệu xây dựng bong tróc raChỉ cần lấy chân quẹt trên bề mặt bê tông thì thấy rõ hiện tượng vật liệu xây dựng bị bong tróc

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Viết Hải – Chủ tịch thị trấn Phú Xuyên (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) xác nhận hiện tại dự án đang thi công nhưng chất lượng kém nên đơn vị thi công đã bóc đi để đổ lại. Dự án này thuộc đường giao thông thôn xóm thị trấn Phú Xuyên (các tuyến tiểu khu Đông Đoài), do UBND thị trấn Phú Xuyên làm chủ đầu tư và doanh nghiệp Anh Tuấn là đơn vị thi công dự án.

Nhiều người dân ý kiến, doanh nghiệp Anh Tuấn làm đơn vị thi công là do có người nhà làm ở UBND thị trấn và đơn vị này chuẩn bị thi công một số dự án trên địa bàn.

“Đúng là doanh nghiệp Anh Tuấn có người nhà làm việc ở  UBDN thị trấn còn việc các dự án trên địa bàn là đấu thầu tự do ông nào trúng thì ông đấy làm”, ông Hải cho biết thêm.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.

Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận
Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận Nguyễn Mạnh Quyền vừa làm việc với huyện Hoài Đức về rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.