Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Phú Xuyên (Hà Nội): Người dân 'ngộp thở' vì cơ sở sản xuất sơ chế lông vũ

Hiện nay, người dân sinh sống tại tiểu khu giấy thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên TP. Hà Nội đang phải chung sống trong cảnh môi trường bị ô nhiễm do khí thải, mùi hôi thối nồng nặc từ một cơ sở sản xuất sơ chế lông vũ với nguyên liệu chủ yếu từ lông gà, lông vịt phát tán ra.

Theo phản ánh của người dân sinh sống tại tiểu giấy thị trấn Phú Minh, huyện Phú xuyên, TP. Hà Nội cơ sở sản xuất sơ chế lông vũ của Công ty CP Thực Phẩm Vạn Điểm gây ô nhiễm khí thải bốc mùi hôi thối, mùi khí này theo hướng gió bay ra khắp nơi tràn vào nhà dân gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh hoạt của người dân.

Huyện Phú Xuyên (Hà Nội): Người dân 'ngộp thở' vì cơ sở sản xuất sơ chế lông vũ - Hình 1

Công ty CP Thực Phẩm Vạn Điểm

Chia sẻ với PV, ông N.T.L, người dân tiểu khu giấy thị trấn Phú Minh cho biết: “Chúng tôi khổ sở vì cái cái cơ sở sản xuất này, mùi thối không thể chịu nổi. Ngày trước họ sản xuất ban ngày thì nhà nào nhà đấy phải đóng kín cửa không ai dám mở cửa vì mùi, các cháu đi học thì thôi chứ về đến nhà thì phải nhốt trong nhà có dám cho ra ngoài chơi đâu. Bây giờ thì họ lại chuyển sang làm đêm, các con cháu đi làm về có giấc ngủ thì mùi hôi thối nồng nặc như này thì sống sao được”.

Cùng với búc xúc, ông N.V.T, người dân tiểu khu cơ khí chia sẻ: “Chúng tôi rất mong chính quyền các cấp giúp người dân chúng tôi, hàng ngày chúng tôi phải ngửi toàn mùi hôi thối từ cái xưởng lông vũ, không những người dân tiểu khu chúng tôi mà còn thôn Đặng Xá cũng đã kiến nghị và làm đơn gửi thị trấn, gửi huyện nhưng cũng không thấy gì, hàng ngày vẫn phải ngửi mùi này rất mong các cấp có thẩm quyền giúp dân tình chúng tôi”.

Để tìm hiểu rõ hơn, phóng viên đã cùng với một cán bộ thị trấn Phú Minh tới cơ sở sản xuất trên để làm việc. Tại đây người phụ trách của cơ sở cho biết: “Trước đây thu mua lông gà, lông vịt ẩm phải sấy khô do vậy không tránh khỏi việc gây ra mùi khó chịu. Nhưng từ khi cơ sở sản xuất nhận được ý kiến của người dân cũng đã khâu sấy nên tình trạng mùi khó chịu phát tán ra xung quanh đã hạn chế. Tuy nhiên, nếu người dân có ý kiến, cơ sở sẽ kiểm tra lại và có phương án khắc phục kịp thời”.

Đi “tham quan” toàn bộ khu vực xưởng sản xuất của cơ sở, phóng viên nhận thấy bao trùm toàn bộ khu vực này bốc lên một mùi khí rất ngột ngạt và khó thở. Lông vịt, lông gà được tập kết đóng bao và chất đống cao ngổn ngang. Khi phóng viên yêu cầu đơn vị cung hồ sơ pháp lý liên quan tới công tác bảo vệ môi trường thì đơn vị không cung cấp được.

Huyện Phú Xuyên (Hà Nội): Người dân 'ngộp thở' vì cơ sở sản xuất sơ chế lông vũ - Hình 2

Lông vịt, lông gà chất đống ngổn ngang

Trao đổi với báo chí, ông Vũ văn Hữu - Chủ tịch UBND thị trấn Phú Minh cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh của người dân về tình trạng ô nhiễm môi trường do cơ sở sản xuất sơ chế biến lông vũ của Công ty CP Thực Phẩm Vạn Điểm gây ra, UBND thị trấn cũng vào nhắc nhở và cũng đã báo cáo sự việc lên UBND huyện Phú Xuyên phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra tại cơ sở”.

Theo ông Ngô xuân Hóa – Phó trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh của người dân và Báo chí lãnh đạo huyện có chỉ đạo cho phòng Tài nguyên và Môi trường thành lập đoàn kiểm tra liên ngành đối với đơn vị. Ngày 21/11 đoàn kiểm liên ngành cùng với UBND thị trấn Phú Minh đến kiểm tra hiện trạng thực tế sau đó lập biên bản vi phạm hành chính để tham mưu và trình lãnh đạo huyện việc xử phạt. Vì đây tổ chức chứ không phải cá nhân nên phải trình lãnh đạo huyện và sở Tài nguyên Môi trường tham mưu UBND thành phố việc xử phạt, hiện tại thì cơ sở đã tạm dừng hoạt động”.

Thương Hiệu và Công Luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Song Hà

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.