Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố giao Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Cần Thơ, Bảo hiểm Xã hội Cần Thơ, các đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố và các Thủ trưởng các đơn vị có liên quan tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ Sở, ban ngành thành phố thực hiện chi trả trợ cấp an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.
Giao UBND các cấp, các tổ chức chính trị, xã hội trên địa bàn thành phố thực hiện chi trả trợ cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt theo quy định, đồng thời tham mưu UBND thành phố chỉ đạo đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền.
Đồng thời, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội làm đầu mối, phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội xây dựng và ứng dụng phần mềm trong thu nhập, quản lý cơ sở dữ liệu về các đối tượng thuộc ngành Lao động – Thương binh và Xã hội, thường xuyên cập nhật danh sách đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.
Bên cạnh đó, tham mưu UBND thành phố triển khai các giải pháp để kịp thời lập danh sách đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội đột xuất (ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thiên tai,… ) trên địa bàn thành phố.
Ngoài ra, phối hợp với Giám đốc Công an thành phố, Chủ tịch UBND quận, huyện và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan trong việc xác minh thông tin về các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn theo quy định.
PV(t/h)