Theo đó, gần 2.000 container xuất nhập khẩu từ 3 tàu SITC HENGDE (hãng tàu SITC), CNC SULAWESI (hãng tàu CMA CGM) và HAIAN BELL (hãng tàu Hải An) được xếp dỡ một cách an toàn và nhanh chóng. Các mặt hàng chủ yếu là linh kiện phụ tùng ô tô, may mặc, nội thất, thiết bị y tế, trái cây, tinh bột sắn… của các doanh nghiệp tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia.
Để đảm bảo năng lực khai thác tàu với sản lượng xếp dỡ lớn, cảng Chu Lai bố trí hệ thống cẩu công suất lớn STS và eRTG nâng hạ các container; đồng thời sắp xếp lịch đón tàu, chế độ ca kíp công nhân, giải phóng các khu bãi con’t phù hợp, khoa học; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước… Qua đó, giúp quá trình làm hàng thông suốt, đảm bảo thời gian tàu cập, rời bến theo đúng lịch trình.
Hiện nay, cảng Chu Lai đã hoàn thành và đưa vào khai thác cầu cảng số 2 với chiều dài 365m, nâng tổng chiều dài bến cảng lên 836m, đảm bảo tiếp nhận tàu container có tải trọng đến 50.000 DWT, nhằm tối ưu hiệu quả khai thác và nâng cao năng lực chuỗi dịch vụ logistics trọn gói của THILOGI.
Trong thời gian tới, cảng sẽ tiếp tục thiết lập nhiều tuyến dịch vụ trực tiếp đến các cảng thuộc Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ...; đồng thời mở rộng hợp tác với nhiều hãng tàu container quốc tế để doanh nghiệp có thêm nhiều lựa chọn dịch vụ phù hợp, thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu của khu vực và mở rộng kết nối thương mại từ cảng Chu Lai đến các thị trường lớn ở châu Á.
Bùi Quyền