Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

CBRE: Bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam có triển vọng lớn

Nếu so sánh nguồn cung của Hà Nội, TP.HCM là hai thị trường lớn so với một số thị trường điển hình, ví như Băng Cốc (Thái Lan) thì con số này còn khá nhỏ bé. Điều đó cho thấy triển vọng và tiềm năng của phân khúc này còn rất lớn. Nhận định này, được nhiều chuyên gia đưa ra tại Hội thảo thị trường khách sạn và bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam 2019 - do CBRE tổ chức sáng ngày 7/11/2019.

 Nhiều báo cáo cho thấy, ngành khách sạn Việt Nam năm 2019 dù có suy giảm về tốc độ tăng trưởng, chỉ còn duy trì ở mức 10,8%, so với mức trên 20% của năm 2018, nhưng đây vẫn là một con số ấn tượng so với các quốc gia trong khu vực và toàn châu Á.

Từ cuối năm 2015 đến nay, thị trường khách sạn Việt Nam cũng ghi nhận sự bùng nổ nguồn cung, trong đó, phân khúc khách sạn 5 sao có mức độ tăng cung lớn nhất. Cụ thể, từ 2015 – 2019, số phòng khách sạn 5 sao tăng hơn gấp 2 lần, từ 24.212 phòng lên 52.213 phòng. Phân khúc 4 sao cũng duy trì mức tăng trưởng tốt, đạt từ 27.379 lên 39.023 phòng.

Thế nhưng, nhiều chuyên gia nhận định, nếu so sánh nguồn cung của Hà Nội, TP.HCM là hai thị trường lớn so với một số thị trường điển hình, ví dụ như Băng Cốc (Thái Lan) thì con số này còn khá nhỏ bé. Điều đó cho thấy triển vọng và tiềm năng của phân khúc này còn rất lớn.

Bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam có triển vọng lớnBất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam có triển vọng lớn

Ông Gautam Bhandari, Phó giám đốc phát triển khu vực, Marriott APAC đánh giá, Việt Nam đang được hưởng lợi từ chiến tranh thương mại, ngày càng có nhiều hơn các nhà đầu tư ngoại đến Việt Nam để khai thác quỹ đất. Trong 1 – 2 năm tới, các nhà đầu tư có thể tin tưởng vào dòng vốn ngoại sẽ tiếp tục chảy vào thị trường.

“Về lâu về dài, trong khoảng hơn 10 năm tới, thị trường sẽ ngày càng trưởng thành, đạt được độ chin và duy trì tăng trưởng. Đây cũng là bước tiến chung, không chỉ của Việt Nam mà cả các quốc gia khác trong khu vực, như Malaysia, Indonesia, thái Lan… Thị trường Việt Nam vẫn sẽ rất tiềm năng cả với khách nội và khách ngoại”, ông Gautam Bhandari nhấn mạnh.

Đánh giá tiềm năng thị trường trong dài hạn, ông Christian Low, Giám đốc chiến lược Khu vực Châu Á -- Thái Bình Dương, SB Architect cho rằng, Việt Nam vẫn là điểm đến tuyệt vời, so với tiềm năng thực tế thì mức độ khai thác vẫn chưa nhiều và còn triển vọng ở tương lai.

“Nhu cầu thị trường du lịch thế giới đếnViệt Nam là vẫn có, quan trọng là các đơn vị phát triển phải đưa ra được những sản phẩm độc đáo”, ông Christian Low cho biết.

Theo bà Thủy Nguyễn, Giám đốc Kinh doanh Silk Path Hotels & Resort thì trong 10 năm tới, lượng khác du lịch nội địa sẽ vẫn là điểm nhấn và duy trì tăng trưởng.

“Nếu 10 năm trước, các gia đình phấn đấu đi du lịch 1 – 2 năm/lần, thì nay đã khác hẳn. Có nhiều bạn trẻ thuộc thế hệ Y duy trì mức độ đi du lịch 1 lần/2 tháng. Đây là khách hàng chính và sẽ tác động mạnh mẽ đến thị trường du lịch trong nước. Họ bỏ tiền để mua trải nghiệm chứ không phải mua sản phẩm đơn thuần.

Do đó, các nhà điều hành, chủ đầu tư cần có những điều chỉnh về sản phẩm, tiếp thị theo phong cách, lối sống của nhóm khách hàng này”, bà Thủy Nguyễn nhấn mạnh.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.