THCL Ngày 14/11/2016, tại Tp. Hồ Chí Minh, Central Group Việt Nam và Big C lần đầu tiên tổ chức Hội nghị Đối tác nhằm công bố các kế hoạch đầu tư và kinh doanh dài hạn tại thị trường Việt Nam trong phân khúc Trung tâm Thương mại.

Central Group Việt Nam và Big C công bố chiến lược kinh doanh mới - Hình 1

Ông Philippe Broianigo, Tổng giám đốc của Central Group Việt Nam và Big C phát biểu tại Hội nghị đối tác.

Theo đó, chiến lược mới của Central Group Việt Nam và Big C tiếp tục đầu tư thêm các trung tâm thương mại mới và nâng cấp các siêu thị Big C hiện hữu trở thành các trung tâm thương mại (commercial complex) bán lẻ cao cấp, hiện đại nhằm đem đến một không gian mua sắm tiện nghi và thân thiện hơn cho khách hàng.

Cụ thể, đối với các dự án nâng cấp các siêu thị Big C, từ nay đến năm 2021, Central Group Việt Nam và Big C sẽ đầu tư khoảng 30 triệu đô la để nâng cấp 13 trung tâm bán lẻ Big C(trong tổng số 34 đại siêu thị Big C hiện hữu trên toàn quốc),thành các trung tâm thương mại lớn hơn về quy mô và diện tích. Điều này sẽ giúp Tập đoàn tăng diện tích mặt bằng cho thuê lên gấp đôi so với diện tích cho thuê hiện có là 470.000 m2.

Với sự đầu tư có chiều sâu, những trung tâm thương mại mới này sẽ có sự thay đổi lớn,toàn diện với nhiều tiện ích tiên tiến hơn; không chỉ đáp ứng những nhu cầu mua sắm giải trí phổ thông mà còn tạo ra xu hướng mua sắm giải trí mới, đón đầu nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.

Central Group Việt Nam và Big C công bố chiến lược kinh doanh mới - Hình 2

 Trung tâm thương mại của Central Group tại Thái Lan.

Phát biểu về chiến lược đầu tư của Tập đoàn, ông Philippe Broianigo, Tổng giám đốc của Central Group Việt Nam và Big C,nhấn mạnh: “Chúng tôi rất trân trọng mối quan hệ đối tác với các doanh nghiệp địa phương. Sự phát triển của Central Group tại Việt Nam hoàn toàn dựa trên mối quan hệ với các đối tác và nhà cung cấp. Do đó, Tập đoàn mong muốn và cần phải xây dựng một nền tảng hoạt động bền vững tại Việt Nam và việc này không thể nào thành hiện thực nếu thiếu đi tư duy hợp tác đôi bên cùng có lợi”.

«Với sứ mệnh của mình, Central Group Việt Nam và Big C có nhiệm vụ phải tập hợp các đối tác trở thành một tập thể nhằm phát triển lợi thế của từng đối tác và tạo điều kiện giúp các đối tác ấy chia sẻ lợi ích cùng nhau. Từ đó đóng góp vào sự thịnh vượng của quốc gia cũng như nâng cao chất lượng sống của người Việt.”, ông Philippe Broianigo nói thêm.

Cũng tại Hội nghị, ông Phạm Minh Thuận, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phát hành sách TP.HCM (FAHASA), phát biểu rằng: “FAHASA là đối tác lâu năm của Big C và mô hình trung tâm thương mại mới thực sự là một cơ hội tốt cho chúng tôi”.

“Với chiến lược phát triển mới và cam kết đầu tư lâu dài, FAHASA hy vọng mối quan hệ đối tác với Central Group Việt Nam, Big C với FAHASA nói chung và các đối tác nói riêng sẽ ngày càng phát triển bền vững trong tương lai”, ông Thuận nhấn mạnh.

Hội nghị với các đối tác sẽ trở thành sự kiện thường niên của Central Group Việt Nam và Big C nhằm tri ân các đối tác, đồng thời công bố các chiến lược kinh doanh mới của Tập đoàn. Sự kiện này cũng là cầu nối giúp Central Group Việt Nam và Big C lắng nghe những ý kiến của các đối tác. Với khẩu hiệu “Đồng chí hướng, một tương lai”, hội nghị năm nay đã thu hút hơn 300 đối tác tham dự.

Hoàng Văn Phương