Cán bộ, nhân viên Big C trao quà cho các em thiếu nhi dịp 1-6
Hệ thống siêu thị Big C và Central Group Việt Nam dành cho chương trình này là 360 triệu đồng, được chia đều cho 36 siêu thị Big C. Tại mỗi siêu thị sẽ sử dụng 10 triệu đồng để mua 100 phần quà (tổng cộng là 3.600 phần quà), mỗi phần quà bao gồm đồ dùng học tập (tập vở học sinh wow, thước kẻ, bút bi), bánh kẹo, sữa tiệt trùng, thực phẩm,… dành tặng riêng cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt.
Triển khai chương trình trao quà, Central Group Việt Nam và Big C sẽ phối hợp cùng lãnh đạo UBND phường/xã, Hội chữ thập đỏ, Làng trẻ em SOS tại các địa phương nơi Big C hoạt động để tiến hành trao tận tay các em nhỏ những phần quà ý nghĩa.
Trao tặng 3.600 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt từ 0-6 tuổi nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1-6 chính là một trong những hoạt động thiện nguyện xã hội của Central Group Việt Nam và Big C, nhằm thực hiện cam kết "đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt".
Bên cạnh chương trình trao tặng quà, chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 2017, Hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc cũng tổ chức các hoạt động vui chơi, tặng quà dành cho các bé khi cùng phụ huynh đến tham quan mua sắm tại siêu thị. Tại một số siêu thị Big C diễn ra chương trình Tìm kiếm kỷ lục gia nhí, Trang trại tí hon, giúp các em thiếu nhi có cơ hội thể hiện tài năng, cũng như học hỏi thêm các kỹ năng mềm quan trọng. Chẳng hạn, chương trình Trang trại tí hon lần đầu tiên được Big C tổ chức như là món quà dành tặng riêng cho những bé sống tại thành thị, không có nhiều cơ hội được gần gũi và hòa mình cùng vẻ đẹp của thiên nhiên; khi tham gia chương trình, bé sẽ được tự mình tham quan Không gian xanh hình thành bởi rất nhiều loại thực vật rau củ thật cùng các nhân vật Rau củ ngộ nghĩnh của Big C; tham quan các khu vực trưng bày để được nhân viên Big C chia sẻ các bài học về phương pháp canh tác nông nghiệp, trồng cây, thu hoạch rau củ sao cho xanh, sạch và an toàn nhất.
Chương trình Trang trại tí hon cũng thể hiện tinh thần sống xanh và bảo vệ môi trường của Big C Việt Nam. Mỗi sản phẩm do Big C sản xuất và kinh doanh đều phải đảm bảo tiêu chí Xanh, Sạch và An toàn hướng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Big C cũng tin tưởng và những thế hệ trẻ, các em thiếu nhi nếu được giáo dục về tinh thần sống xanh, sẽ góp phần rất lớn vào sứ mệnh bảo vệ màu xanh cuộc sống, làm Trái Đất trở nên tốt đẹp hơn bằng những hành động rất nhỏ ngay hôm nay.
Hoàng Phương