Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chatbot Bard sẽ được cập nhật các tính năng mới

Google cho biết, chatbot Bard sẽ được cập nhật các tính năng mới như đối chiếu câu trả lời và phân tích dữ liệu cá nhân người dùng, nhằm cạnh tranh với ChatGPT về mức độ phổ biến và tiện ích đi kèm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng phân tích Similiarweb, đến hết tháng 8/2023, chatbot Bard của Google mới có 183 triệu lượt truy cập, bằng 13% so với ChatGPT.

Nhằm thu hẹp khoảng cách với các đối thủ trong lĩnh vực AI, Google đang phát hành các tiện ích mở rộng (Extensions) cho Bard AI, cho phép người dùng nhập dữ liệu của họ xuyên ứng dụng, trước mắt bao gồm các sản phẩm trong cùng hệ sinh thái Google. Người dùng có thể yêu cầu Bard tìm kiếm tài liệu trong Google Drive, hoặc báo cáo tóm tắt hộp thư đến của ứng dụng Gmail.

ChatGPT là chatbot được phát triển bởi OpenAI, startup có sự hậu thuẫn từ Microsoft, đã tạo ra cuộc đua tích hợp AI tạo sinh lên sản phẩm dịch vụ trong toàn ngành công nghệ. Vào thời điểm ra mắt, chatbot này là ứng dụng tiêu dùng có mức tăng trưởng nhanh nhất lịch sử Internet và hiện tại đang nằm trong top 30 website phổ biến nhất trên thế giới.

Giám đốc sản phẩm Google Jack Krawczyk cho biết, hiện tại người dùng Bard chỉ có thể lấy dữ liệu giữa các ứng dụng Google và công ty đang làm việc với những công ty bên ngoài khác nhằm kết nối ứng dụng của họ với chatbot trong tương lai.

Một tính năng mới khác cũng được cập nhật cho Bard, nhằm giảm thiểu vấn đề đưa ra các thông tin sai lệch mà các mô hình ngôn ngữ lớn thường gặp phải. Cụ thể, người dùng Bard có thể xem phần nội dung chatbot này trả lời có sự tương đồng hay khác biệt như thế nào so với với kết quả tìm kiếm của Google.

Bard cũng được xây dựng theo hướng có khả năng tự thừa nhận không tự tin với câu trả lời mà nó không chắc chắn.

Tính năng mới thứ ba của Bard là cho phép người dùng mời những người khác tham gia cuộc trò chuyện với chatbot AI.

Đây là một bước đi quan trọng của Google bởi ChatGPT của OpenAI hiện đang có hơn 70 plugin của bên thứ 3 để hỗ trợ nhiều tác vụ khác nhau cho ChatGPT như đặt nhà hàng bằng OpenTablet, tìm kiếm thông tin du lịch bằng Expedia hay mua hàng hóa bằng InstaCart….

Hà Trần (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh đề nghị cho phép các địa phương quyết định việc xây dựng vị trí việc làm đặc thù
TP. Hồ Chí Minh đề nghị cho phép các địa phương quyết định việc xây dựng vị trí việc làm đặc thù

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có báo cáo gửi Bộ Nội vụ về kết quả xây dựng đề án vị trí việc làm trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND Thành phố.

Doanh Thu CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) trong quý I/2024 đạt 30.696 tỷ đồng
Doanh Thu CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) trong quý I/2024 đạt 30.696 tỷ đồng

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã CK: BSR - UPCoM) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 30.696 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 1.195 tỷ đồng và nộp ngân sách Nhà nước đạt 3.355 tỷ đồng.

Kinh Bắc (KBC) ghi nhận lỗ 76,73 tỷ đồng trong quý I/2024
Kinh Bắc (KBC) ghi nhận lỗ 76,73 tỷ đồng trong quý I/2024

Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (mã KBC – sàn HOSE) ghi nhận lỗ 76,73 tỷ đồng trong quý I/2024 và cách rất xa kế hoạch có lãi trong năm 2024 với giá trị lên tới 4.000 tỷ đồng.

Nhân ngày kỷ niệm thống nhất đất nước, nghĩ về hòa hợp dân tộc
Nhân ngày kỷ niệm thống nhất đất nước, nghĩ về hòa hợp dân tộc

Năm 1972, trong bữa cơm với các cán bộ địa phương tuyến lửa Vĩnh Linh, đồng chí Lê Duẩn hỏi chuyện mọi người về dự kiến ngày non sông liền một dải “việc gì là lớn nhất?" Mỗi người đều có câu trả lời, nhưng đến lượt mình đồng chí Lê Duẩn nói: Theo tôi, vấn đề lớn nhất sau chiến tranh cần phải làm, đó là hòa hợp dân tộc.

Thế Giới Di Động (MWG) giảm thêm 4.853 nhân viên
Thế Giới Di Động (MWG) giảm thêm 4.853 nhân viên

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG - sàn HOSE) ghi nhận lãi 902,97 tỷ đồng trong quý I/2024, tăng 41,4 lần và hoàn thành 37,6% so với kế hoạch năm 2024.

Ngày vui thống nhất non sông
Ngày vui thống nhất non sông

Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!