Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chi cục Hải quan Hòa Bình: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018

Hòa Bình là một tỉnh miền núi thuộc vùng tây bắc Việt Nam, có vị trí ở phía nam Bắc Bộ, tỉnh lỵ là thành phố Hòa Bình nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội 73 km. Trong những năm qua Tỉnh đã có chiến lược phát triển Công nghiệp và du lịch nên bộ mặt của Tỉnh ngày một phát triển đã có nhiều doanh nghiệp và nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh vào đầu tư . Nhận thấy được tầm quan trọng này nên năm 2016 Cục Hải quan Hà Nội đã khai trương thành lập Chi cục Hải quan Hòa Bình, hoạt động theo Quyết định 2836/QĐ-BTC ngày 31/12/2016 của Bộ Tài chính.

Chi cục Hải quan Hòa Bình: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018 - Hình 1

Khi đi vào hoạt động, Chi cục Hải quan Hòa Bình được UBND tỉnh Hòa Bình tạo điều kiện bố trí làm việc tại trụ sở Ban Quản lý Khu công nghiệp Lương Sơn (km36, quốc lộ 6, xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, Hòa Bình). Hiện nay, Hòa Bình có 8 khu công nghiệp, 10 cụm công nghiệp; trong đó có 4 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động. Năm 2015, hoạt động XNK của DN tỉnh Hòa Bình đạt kim ngạch 180 triệu USD, vượt 5,6% kế hoạch của tỉnh đề ra.

 Riêng năm  2018, Chi cục Hải quan Hòa Bình thực hiện thu NSNN cho tỉnh ta đạt 132 tỷ đồng, bằng 126% so với chỉ tiêu được Bộ Tài chính giao và bằng 110% so với chỉ tiêu HĐND tỉnh giao, không có tình trạng nợ đọng ngân sách.

Trong năm, Chi cục Hải quan Hòa Bình thực hiện gần 12,5 nghìn tờ khai xuất khẩu và trên 15,7 nghìn tờ khai nhập khẩu, tương ứng với kim ngạch xuất khẩu đạt trên 551 triệu USD, bằng 115% so cùng kỳ; nhập khẩu đạt trên 667 triệu USD, đạt 108% so cùng kỳ năm trước. Các mặt hàng xuất khẩu tập trung vào sản phẩm dệt may, linh kiện điện tử, thấu kính, hàng nông sản, khuôn đúc và dây nhôm. Hàng nhập khẩu bao gồm nguyên liệu may, nguyên liệu sản xuất linh kiện điện tử, thấu kính dạng phôi, nhôm phôi… Chi cục đã làm thủ tục hải quan cho khoảng 200 doanh nghiệp, trong đó 40 doanh nghiệp thường xuyên có hoạt động xuất, nhập khẩu làm thủ tục hải quan tại đơn vị.

Chi cục Hải quan Hòa Bình: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018 - Hình 2

Để đạt được thành thành quả như vậy Hải quan Hòa Bình đã hợp tác cùng với Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan triển khai hoạt động. Chi cục Hải quan Hòa Bình nhanh chóng, kịp thời đáp ứng yêu cầu tham gia XNK của cộng đồng DN. Tổng cục Hải quan sẽ tiếp tục bố trí nhân lực, đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị máy móc, đường truyền internet, đảm bảo cho hoạt động mở tờ khai trên hệ thống thông quan tự động (VNACCS/VCIS) của DN được thông suốt và sự đoàn kết của một tập thể cán bộ, nhân viên. Hải quan Hòa Bình đang cùng với Tỉnh tạo một môi trường đầu tư tốt nhất cho các Doanh nghiệp tronng và ngoài nước cùng phát triển.

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.