Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Chia sẻ yêu thương, thắp sáng tương lai”

Mới đây, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp cùng Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) trao tặng 330 chiếc xe đạp, trị giá gần 500 triệu đồng cho các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh miền Bắc. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Chia sẻ yêu thương, thắp sáng tương lai”.

“Chia sẻ yêu thương, thắp sáng tương lai” - Hình 1

Chia sẻ yêu thương, thắp sáng tương lai

Theo đó, những chiếc xe đạp trên đã được các đơn vị tặng trực tiếp tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hà Nam, Hưng Yên, Ninh Bình, Tuyên Quang, Hà Nội và Hải Phòng - Đó là những em thuộc diện học sinh nghèo vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập cũng như tích cực tham gia các phong trào của nhà trường.

Chương trình “Chia sẻ yêu thương, thắp sáng tương lai” được SHB triển khai dành cho các đối tượng thanh thiếu nhi là học sinh nghèo vượt khó, con em gia đình gặp nhiều khó khăn với mong muốn, kịp thời động viên, hỗ trợ các em có thành tích học tập tốt, cũng như chia sẻ nỗi đau với những em nhỏ không may mắc bệnh hiểm nghèo.

Từ tháng 6/2018, SHB đã đồng loạt tổ chức chương trình trên toàn quốc, mang đến hàng nghìn suất quà, học bổng ý nghĩa đến các em học sinh nghèo vượt khó, những em nhỏ đang hàng ngày nỗ lực chống trọi với bệnh hiểm nghèo trên khắp mọi miền tổ quốc.

Chia sẻ yêu thương, giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn là truyền thống văn hóa được SHB xây dựng, duy trì liên tục trong suốt gần 25 năm xây dựng và phát triển.

Trong nhiều năm qua, các dự án an sinh xã hội dài hạn, xuyên suốt cùng nhiều hoạt động ngắn hạn theo định hướng phát triển tại mỗi thời điểm, phù hợp với tình hình văn hóa xã hội tại từng địa phương đã được SHB triển khai nghiêm túc, hiệu quả với ngân sách hàng trăm tỷ đồng.

SHB hiện là 1 trong 5 ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam; Top 10 ngân hàng Thương mại uy tín nhất Việt Nam; Top 1.000 ngân hàng toàn cầu.

Tính đến ngày 30/9/2018, SHB có vốn điều lệ hơn 12.000 tỷ đồng, tổng tài sản gần 300.000 tỷ đồng; vốn tự có hơn 23.000 tỷ đồng.

Từ một ngân hàng chỉ có 8 nhân viên nghiệp vụ, 2 điểm giao dịch, đến nay, SHB đã phát triển mạnh mẽ với gần 8.000 cán bộ nhân viên đang làm việc tại hơn 500 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ gần 4 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 400 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.

“Chia sẻ yêu thương, thắp sáng tương lai” - Hình 2

Trao tặng xe đạp cho các em học sinh vượt khó vươn lên

Tổng Giám đốc Ngân hàng SHB, Nguyễn Văn Lê cho biết:

Chương trình tặng xe đạp cho các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn là một trong nhiều hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi chương trình “SHB chia sẻ yêu thương, thắp sáng tương lai” được đơn vị triển khai trên toàn hệ thống.

Thông qua chương trình, SHB mong muốn đóng góp phần nhỏ, giúp các gia đình vơi bớt khó khăn, tiếp sức cho các em rút ngắn khoảng cách từ nhà đến trường, tạo động lực để các em học tập, rèn luyện, sớm trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

Song hành cùng chặng đường xây dựng và phát triển kinh doanh của doanh nghiệp, việc chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em cũng là một trong những việc làm mà SHB luôn quan tâm, chú trọng thực hiện. Đặc biệt là các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có nghị lực vươn lên nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ cho sự phát triển bền vững của đất nước và hội nhập quốc tế.

Lấy triết lý nhân văn làm nền tảng để phát triển, trong thời gian tới, SHB và Dai-ichi Life Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội khác, mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng – xã hội, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, an sinh xã hội của đất nước.

“Chia sẻ yêu thương, thắp sáng tương lai” - Hình 3

SHB và Dai-ichi Việt Nam luôn chú trọng công tác an sinh xã hội

Theo ông Trần Đình Quân, Tổng Giám đốc Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam - Chủ tịch Quỹ “Vì cuộc sống tươi đẹp”:

Những hoạt động xã hội, thiện nguyện mang ý nghĩa nhân văn trên của đơn vị luôn nhận được sự đồng lòng, ủng hộ và tham gia nhiệt tình của đông đảo nhân viên công ty, cũng như các đối tác, trong đó có ngân hàng SHB.

Hy vọng, chương trình này tiếp tục được lan tỏa rộng khắp trên toàn quốc, để có thêm nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp sức đến trường.

Trực thuộc Dai-ichi Life Holdings Inc và là thành viên của Tập đoàn Dai-ichi Life, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) được thành lập vào tháng 1/2007 - đây là thị trường nước ngoài đầu tiên mà Tập đoàn Dai-ichi Life có công ty Bảo hiểm nhân thọ sở hữu 100% vốn.

Trong 10 tháng đầu năm 2018, Dai-ichi Việt Nam đã đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng với doanh thu phí khai thác mới tăng 56% so với cùng kỳ năm 2017, tổng doanh thu phí bảo hiểm tăng 49% so với cùng kỳ năm 2017.

Ngày 5/10/2017, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ  Dai-ichi Việt Nam đã ký kết hợp đồng đại lý bảo hiểm độc quyền thời hạn 15 năm với ngân hàng SHB để mang những giá trị nhân văn của bảo hiểm nhân thọ đến với nhiều người dân Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để khách hàng SHB được tiếp cận những sản phẩm bảo vệ tài chính trọn gói, đa dạng với nhiều tính năng ưu việt của công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam.

Ngày 17/1/2018, Dai-ichi Việt Nam đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Đó là phần thưởng cao quý, ghi nhận những thành tích xuất sắc của doanh nghiệp này.

Trong hơn 11 năm qua, bên cạnh việc hoạt động kinh doanh, Dai-ichi Việt Nam tự hào đã tiên phong khởi xướng nhiều chương trình từ thiện xã hội có ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến hơn 26 tỷ đồng như các chương trình: Mổ mắt cho bệnh nhân nghèo, nước uống sạch cho các trường học vùng sâu vùng xa, xây cầu nông thôn, hiến máu nhân đạo, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, quyên góp từ thiện cho các gia đình bị bão lũ...

Dai-ichi Việt Nam vinh dự là công ty bảo hiểm nhân thọ duy nhất tại Việt Nam, hai lần được Tạp chí Bảo hiểm châu Á (Asia Insurance Review) trao giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc vì trách nhiệm xã hội” vào các năm 2013 và 2015.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Cảnh giác chiêu lừa đảo vé máy bay, tour du lịch giá rẻ dịp lễ 30/4 - 1/5
Cảnh giác chiêu lừa đảo vé máy bay, tour du lịch giá rẻ dịp lễ 30/4 - 1/5

Công an TP. Hồ Chí Minh cảnh báo người dân cẩn thận với tội phạm lừa đảo qua mạng vào dịp lễ 30/4 - 1/5 và du lịch mùa hè.

TP. Hồ Chí Minh tổ chức bắn pháo hoa 5 điểm dịp lễ 30/4
TP. Hồ Chí Minh tổ chức bắn pháo hoa 5 điểm dịp lễ 30/4

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có công văn chỉ đạo về việc tổ chức bắn pháo hoa chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo

Trước hình thức lừa đảo tinh vi thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo trên, VNCERT/CC khuyến cáo người dân cần cảnh giác, cẩn trọng trước các lời đề nghị hoặc giới thiệu hoạt động đầu tư qua bất cứ hình thức nào, nhất là trên mạng; tìm hiểu kỹ về phía chủ quản, công ty quản trị trước khi đầu tư.

Chủ động triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ
Chủ động triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ

Để chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch Hè 2024 sắp tới, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư huy động các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội phối hợp với ngành y tế triển khai hiệu quả các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và công tác tiêm chủng mở rộng...

EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng
EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, kính đề nghị quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện từ SMS, Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…

Bắc Ninh đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích
Bắc Ninh đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Chiều 26/4, Bưu điện tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Trung tâm Hành chính công tỉnh tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.