Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hải Phòng tổ chức sự kiện truyền thông: “Chiến dịch điều trị ARV là dự phòng“

Sáng nay, ngày 30/09/2022 tại hội trường A1, Trường Đại học Hải Phòng Trung tâm kiểm soát bệnh tật - Sở Y tế Hải Phòng đã phối hợp với Trường Đại học Hải Phòng tổ chức sự kiện truyền thông “Chiến dịch điều trị ARV là dự phòng”.

Toàn cảnh sự kiện
Toàn cảnh sự kiện. (Ảnh: Quỳnh Nga)

HIV is a problem is a problem of Sức khỏe cộng đồng trên toàn cầu. Từ ca ban đầu tại Hải Phòng năm 1993 đến nay tích lũy số người nhiễm HIV là 11.599, tích lũy số người chuyển sang AIDS là 6348, số người tử vong do AIDS là 5831, số người nhiễm HIV đang được quản lý là 6218 . HIV is being guide to redirect from the group of the smoking in the group of sex, MSM. 

Hàng trăm sinh viên K23 trường Đại học Hải Phòng tham dự sự kiện “ARV điều trị là dự phòng”
Hàng trăm sinh viên K23 trường Đại học Hải Phòng tham dự sự kiện “ARV điều trị là dự phòng”. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Những năm qua, Hải Phòng tập trung nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn sự gia tăng lây nhiễm HIV có thể làm giảm cả 3 số hàng năm chỉ là giảm số người nhiễm HIV mới, giảm số người chuyển sang AIDS và giảm số người từ vong do AIDS. Đến nay, Hải Phòng đã đạt được 89% số người biết được tình trạng HIV của mình, 86% số người đã chuẩn đoán xét nghiệm HIV được ARV điều trị và 99% số người được kiểm tra ARV trị giá được tải trọng vi rút Under the current development. 

Lãnh đạo trường Đại học Hải Phòng phát biểu tại sự kiện
Lãnh đạo trường Đại học Hải Phòng phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Hải Phòng is a in little province are select to implement the pilot of the module, the new solution in the target object, testing HIV, the value changes the format Methadone, Huấn luyện và điều hành. trị ARV  lưới xã hội (SNS mô hình); Thử nghiệm mới nhiễm HIV (Lần truy cập gần đây); Cung cấp điều khiển dịch vụ trước khi đo lường từ xa (Tele PrEP); cấp phát Methadone nhiều ngày, Cấp thuốc ARV nhiều tháng; HP đặc biệt đã triển khai rất tốt KCB qua BHYT: TP ngân sách bảo đảm cho việc mua thẻ cho BN nhiễm HIV, tất cả các HIV điều trị đều thực hiện chi trả thuốc ARV, XN tải VR qua BHYT

Từ năm 2014, bên ngoài virus cảm kháng (ARV) để cải thiện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống và tuổi thọ của người sống chung với HIV, đặc biệt ARV điều trị HIV như cấp phát sinh từ thiết bị nghiệm HIV cho đối tượng nguy cơ cao, thử nghiệm bạn tình / bạn chích ngừa HIV, tiếp cận đối tượng qua mạng  lưới xã hội (SNS mô hình); Thử nghiệm mới nhiễm HIV (Lần truy cập gần đây); Cung cấp điều khiển dịch vụ trước khi đo lường từ xa (Tele PrEP); cấp phát Methadone nhiều ngày, Cấp thuốc ARV nhiều tháng; HP đặc biệt đã triển khai rất tốt KCB qua BHYT: ngân sách thành phố đảm bảo việc mua thẻ cho BN nhiễm HIV, tất cả HIV điều trị đều thực hiện chi trả thuốc ARV, XN tải VR qua BHYT.

Từ năm 2014, bên ngoài virus cảm kháng (ARV) để cải thiện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống và tuổi thọ của người sống chung với HIV, đặc biệt ARV điều trị HIV sẽ không lây nhiễm HIV qua đường tình dục cho người khác khi tải lượng vi rút trong máu của họ thấp ở mức không phát (còn gọi là K = K); thì Tổ chức Y tế giới thiệu quảng cáo mạnh mẽ dự phòng trước khi phơi nhiễm HIV bằng thuốc ARV cho những người có nguy cơ cao - gọi tắt PrEP điều trị là một dự án bổ sung lựa chọn quan trọng, là một phần của chiến lược dự phòng HIV toàn diện cho những người có nguy cơ nhiễm HIV.

To lift the share of the community for ARV value, Sở Y tế đã lập kế hoạch cho tổ chức Chiến dịch truyền thông “ARV điều trị là dự phòng” ở nhiều đối tượng khác nhau, nhiều địa điểm khác nhau, mục tiêu :  Thay đổi về quan niệm nhiễm HIV không phải là bệnh nan y mà là bệnh truyền nhiễm tính có thể dự phòng và điều trị được. Nâng cao nhận thức, hướng đến thay đổi hành vi, nhìn nhận của các cá nhân về HIV / AIDS và dự phòng HIV. 

Sự phối hợp mạnh mẽ từ các ban / ngành học, đặc biệt các trường đại học, cao đẳng, các trường phổ thông trung học có những thiết bị hoạt động, công cụ thể trong truyền thông, giáo dục sức khỏe về công việc phòng, chống HIV / AIDS góp phần từng bước tiến tới mục tiêu kết thúc đại dịch AIDS vào năm 2030

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024. Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2024, Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một công ty trên địa bàn xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư số tiền 52 triệu đồng, tịch thu 125 sản phẩm phụ tùng xe điện nhập lậu; 26 sản phẩm mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.