Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chìm tàu cá trên biển Vũng Tàu, 6 ngư dân chết và mất tích

Ngày 28/11, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thị xã La Gi (Bình Thuận) cho biết, một vụ chìm tàu câu mực làm 2 người chết và 4 người mất tích đã xảy ra trên vùng biển Vũng Tàu, giáp ranh với Bình Thuận.

Ông Đinh Thành Tiến, Chủ tịch UBND xã Cát Khánh (huyện Phù Cát, Bình Định) cho biết, lực lượng cứu nạn cùng ngư dân đã tìm thấy được 2 thi thể ngư dân gặp nạn trên tàu BĐ 30366 - TS. Nạn nhân được xác định là ông Ngô Thiên (trú xóm 2, thôn Chánh Lợi, xã Cát Khánh) và 1 người chưa rõ danh tính quê ở Bà Rịa - Vũng Tàu. 4 ngư dân mất tích khác cũng làm việc trên tàu này chưa được tìm thấy.

Trước đó, lúc 6 giờ cùng ngày, tàu SAR 272 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm hàng hải Việt Nam đã tìm thấy, vớt được hai thi thể ngư dân.

Theo thông tin ban đầu, tối ngày 27/11, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 (đóng tại Bà Rịa - Vũng Tàu) nhận được tin báo tàu câu mực Bình Định đang hoạt động ngoài khơi cách mũi Vũng Tàu hơn 40 hải lý về hướng đông nam thì bị chìm chưa rõ nguyên nhân.

Chìm tàu cá trên biển Vũng Tàu, 6 ngư dân chết và mất tích - Hình 1

Tàu SAR thuộc Cục Hàng hải cứu ngư dân bị nạn (Ảnh: Báo Dân Việt)

Biển động cấp 6-7, có gió to sóng lớn nên tàu bị chìm rất nhanh, thuyền trưởng đã liên lạc với gia đình cầu cứu, trên tàu có 6 thuyền viên. Trung tâm phối hợp TKCN Hàng hải khu vực 3 đã điều tàu Star 272 ra khơi cứu nạn; tuy nhiên, thời tiết xấu gây khó khăn trong việc tìm kiếm, cứu nạn.

Sau khi nhận được tin, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy  phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định đã đề nghị các ngành chức năng phối hợp với gia đình chủ tàu, kêu gọi các tàu trong tổ đội hỗ trợ giúp đỡ.

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định, hiện tại tàu SAR 272 và tàu cá BĐ 93624-TS đang tìm kiếm 4 người mất tích.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.