Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp các đại sứ trình quốc thư

Chiều 29/8, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tiếp đại sứ các nước Ireland, Italy, Hàn Quốc và Lithuania đến trình quốc thư, bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tiếp Đại sứ Ireland, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc mừng bà Deirdre Ní Fhallúin được bổ nhiệm làm Đại sứ Ireland tại Việt Nam, tin tưởng Đại sứ sẽ đóng góp tích cực vào quan hệ Việt Nam – Ireland trong thời gian tới.

Trong bối cảnh tình hình khu vực và quốc tế có nhiều diễn biến phức tạp, Chủ tịch nước đề nghị hai bên chia sẻ các nhận thức chung về các vấn đề khu vực, quốc tế và đề ra các giải pháp hợp lý.

Đại sứ Ireland cho biết, trong nhiệm kỳ của mình, đã lên kế hoạch nhằm góp phần thúc đẩy hợp tác hai nước về kinh tế, giáo dục và giao lưu nhân dân.

Trình Quốc thư tới Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Đại sứ Italy Marco Della Seta nhấn mạnh, Italy đánh giá rất cao chuyến thăm cấp nhà nước cách đây 1 tháng của Chủ tịch nước, cho biết sẽ triển khai ngay các nội dung trong tuyên bố chung giữa hai nước, đặc biệt là thúc đẩy hợp tác về văn hóa.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Đại sứ Cộng hòa Lithuania, tên gọi khác của Cộng hòa Litva, Darius Gaidys cùng các đại biểu chụp ảnh chung. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Đại sứ Cộng hòa Lithuania, tên gọi khác của Cộng hòa Litva, Darius Gaidys cùng các đại biểu chụp ảnh chung (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Hoan nghênh đại sứ đã khẩn trương triển khai công việc, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhắc lại, trong cuộc gặp gỡ với Tổng thống Italy, đã nhắc đến lời của Đại thi hào Dante là bí quyết của việc hoàn thành mọi thứ là hành động, và hành động sẽ là yếu tố quan trọng nhất để đem lại kết quả cụ thể cho hợp tác giữa hai nước.

Chủ tịch nước khẳng định sẽ đôn đốc các cơ quan chức năng triển khai, thực hiện tốt nhất các cam kết mà hai nước đã thống nhất.

Tiếp Đại sứ Hàn Quốc Choi Youngsam, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc mừng và đánh giá cao Hàn Quốc bổ nhiệm một nhà ngoại giao có nhiều kinh nghiệm công tác tại khu vực châu Á làm Đại sứ tại Việt Nam; tin tưởng trong nhiệm kỳ của mình, ông Choi Youngsam sẽ có những biện pháp thiết thực đưa quan hệ hai nước đạt được nhiều thành tựu quan trọng hơn nữa.

Đề cập đến chuyến thăm Việt Nam mới đây của Ngài Tổng thống Hàn Quốc Yoon Sok Yeol, Chủ tịch nước cho rằng chuyến thăm đã mở ra một giai đoạn mới trong quan hệ hợp tác song phương Việt Nam - Hàn Quốc; qua Đại sứ, Chủ tịch nước trân trọng gửi lời thăm hỏi đến Tổng thống Yoon Sok Yeol.

Đại sứ Choi Youngsam trân trọng chuyển lời thăm hỏi của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Sok Yeol đến Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và cho biết, Ngài Tổng thống đánh giá cao kết quả tốt đẹp của chuyến thăm Việt Nam mới đây và nhấn mạnh Việt Nam là đối tác rất quan trọng của Hàn Quốc.

Bày tỏ vinh dự và cũng là trách nhiệm nặng nề nhận nhiệm vụ Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Choi Youngsam cho biết sẽ nỗ lực hết sức mình để thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc vốn đang ở giai đoạn hết sức tốt đẹp như hiện nay.

Bên cạnh hợp tác trong các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại, đầu tư, biến đổi khí hậu…, Đại sứ mong muốn các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam tiếp tục hỗ trợ cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư, kinh doanh thuận lợi tại Việt Nam.

Đề xuất tăng cường hợp tác trong ứng phó với biến đổi khí hậu, an ninh kinh tế, Đại sứ Choi Youngsam bày tỏ mong muốn Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng quan tâm, hỗ trợ để hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực này triển khai thuận lợi và đạt kết quả tốt đẹp.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Choi Youngsam bày tỏ hy vọng Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sớm thăm Hàn Quốc trong thời gian tới.

Cảm ơn tình cảm tốt đẹp của Đại sứ Choi Youngsam, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết sẽ thu xếp sớm thăm Hàn Quốc trong thời gian thích hợp; đồng thời hoan nghênh tinh thần trách nhiệm của Đại sứ khi nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam.

Chủ tịch nước tin tưởng Đại sứ sẽ có nhiều đóng góp quan trọng vào việc thực hiện các cam kết giữa Lãnh đạo cấp cao hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.

Chủ tịch nước nhấn mạnh việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc lên Đối tác Chiến lược Toàn diện trong chuyến thăm Việt Nam mới đây của Ngài Tổng thống Yoon Sok Yeol thực sự mở ra chương mới trong quan hệ hợp tác song phương.

Lãnh đạo cấp cao hai nước đã cam kết thúc đẩy hợp tác trong mọi lĩnh vực. Tán thành với đề xuất tăng cường hợp tác về an ninh kinh tế và ứng phó với biến đổi khí hậu, Chủ tịch nước cho biết sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan của Việt Nam phối hợp, triển khai.

Nhấn mạnh Việt Nam và Hàn Quốc đang cùng đi trên hành trình mới với tinh thần “bạn bè tốt, đối tác tốt, thông gia tốt," Chủ tịch nước khẳng định hai nước sẽ cùng nỗ lực chung sức, đồng lòng thực hiện hiệu quả những cam kết này.

Thiên Trường

Tin mới

Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 2/5, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, tỉnh này đã đón khoảng 318.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023, đạt doanh thu 365,7 tỷ đồng.

Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc
Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Bộ Tư lệnh Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không rõ nguồn gốc xuất xứ tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.