Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chứng khoán hôm nay: Kích thị trường bùng nổ, cần lượng giao dịch lớn

Phiên giao dịch ngày 7.7 kết thúc VN-Index tăng 0,26% nhưng để lại cho nhà đầu tư tâm lí khá tiêu cực vì chỉ số thời điểm đóng cửa thấp hơn lúc mở cửa.

Lực xả hàng chốt lời khá mạnh khiến VN-Index từ mức tăng ban đầu hơn 7 điểm tụt xuống chỉ còn 2,26 điểm vào cuối phiên. Điều này gây lo lắng  rằng hôm nay thị trường sẽ điều chỉnh.

Thị trường đã có 3 phiên tăng liên tiếp. Tuy nhiên theo nhận định của Công ty chứng khoán Smart Invest, những phiên tăng vừa qua còn gây nghi ngờ về tính bền vững. Smart Invest cho rằng, dòng tiền đang từ từ trở lại (phiên ngày 7.7 sàn HoSE có thanh khoản hơn 5.700 tỉ đồng, tăng so với phiên trước đó 36,5%) nhưng còn cần thêm động lực để có nhịp tăng bền vững.

Trên thực tế, khi thị trường chuyển trụ dẫn dắt sang nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn VN30 thì sóng cũng lặng xuống đối với nhóm cổ phiếu có vốn hóa vừa và nhỏ và lượng giao dịch giảm hẳn khiến thị trường mất đi sự sôi động.

Chứng khoán hôm nay: Kích thị trường bùng nổ, cần lượng giao dịch lớnChứng khoán hôm nay: Kích thị trường bùng nổ, cần lượng giao dịch lớn

Dự báo được Smart Invest đưa ra khá tiêu cực cho phiên hôm nay. Theo đó, thị trường sẽ có một phiên giao dịch giằng co nghiêng về xu hướng giảm điểm.

Theo Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI), thị trường sẽ đối mặt với áp lực rung lắc trong phiên hôm nay, và VN-Index (đang ở mức 863,42 điểm) có thể sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 840-860 điểm trước khi quay trở lại nhịp tăng giá. Tuy nhiên, nhịp rung lắc cũng chính là thời điểm để tích lũy cổ phiếu, song TVSI khuyến nghị tỉ trọng cổ phiếu nắm giữ nên ở mức dưới 40%.

Dự báo từ Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng, thị trường sẽ gặp phải áp lực điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp. Tuy nhiên, kì vọng thị trường vẫn còn dư địa tăng điểm trong ngắn hạn sau khi chỉ số vượt qua ngưỡng 850 điểm. Khuyến nghị được BVSC đưa ra là duy trì tỉ trọng danh mục ở mức từ 25-50% cổ phiếu.

Nhận định thị trường  sẽ có thêm dư địa tăng trưởng từ những báo cáo kết quả kinh doanh bán niên 2020 khả quan của những doanh nghiệp niêm yết sẽ dần được công bố từ tuần tới. Công ty chứng khoán MB (MBS) cho rằng 3 phiên tăng liên tiếp vừa qua cùng với thanh khoản cũng liên tục tăng là một dấu hiệu cho thấy đà tăng đã thật sự lôi kéo được dòng tiền mới vào thị trường. Theo MBS, chừng nào dòng tiền chưa có dấu hiệu đạt đỉnh thì đà tăng hiện tại vẫn còn tiếp diễn.

Trong khi đó nhận định từ Công ty chứng khoán BIDV cho rằng, xu hướng thị trường hiện chưa thật rõ ràng, nhiều khả năng VN-Index sẽ dao động trong khu vực 850-870 điểm.

Từ diễn biến thực tế trên thị trường hiện nay, Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) khuyến nghị nhà đầu tư chờ tín hiệu thị trường xác lập xu hướng tăng một cách rõ ràng mới trải lệnh mua trở lại. Theo đó, mốc xác lập là VN-Index vượt qua ngưỡng 870 với một phiên tăng tích cực.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg

Thị trường hồ tiêu trong nước hôm nay vẫn tiếp đà tăng giá chưa dừng lại. Đây là lần tăng phiên thứ 5 liên tiếp trong tuần, đưa giá tiêu trở lại mốc 97.000 đồng/kg.

Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?
Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?

Gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư hiện nay tỉ lệ giải ngân khá thấp. Theo Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú thì đối tượng ở gói vay này do Bộ Xây dựng là cơ quan chủ trì quy định, còn Ngân hàng Nhà nước chỉ thực hiện cho cho vay. Chương trình này có thể kéo dài đến năm 2030.

Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng
Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng

Xác định sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng”, 14 năm qua, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare (Nutricare) luôn nỗ lực trong việc mang đến những giải pháp Dinh dưỡng Y học toàn diện, tối ưu với thể trạng người Việt, đáp ứng nhu cầu cho mọi đối tượng, mọi bệnh lý thông qua việc áp dụng khoa học dinh dưỡng hiện đại trong nước cũng như quốc tế.

Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ
Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ

Giá cà phê trong nước giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước, tuy nhiên vẫn giữ ở mức cao. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là trên 122.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 121.200 đồng/kg.  

Sắp công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam và Hội thảo thương hiệu ngân hàng
Sắp công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam và Hội thảo thương hiệu ngân hàng

Ngày 26/4/2024, tại trung tâm sự kiện MRD Place (Thái Hà, Hà Nội), Công ty Cổ phần Mibrand Việt Nam (công ty cung cấp dich vụ Tư vấn xây dựng thương hiệu và Nghiên cứu thị trường - Mibrand Việt Nam) sẽ tổ chức hội thảo với chủ đề: “Thương hiệu ngành ngân hàng - Các yếu tố để trở nên vượt trội” và vinh danh Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam.