Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chứng khoán Mỹ "hồi" điểm sau quyết định của ông Trump về Iran

Thị trường chứng khoán Mỹ thu hẹp mức giảm và gần như trở lại vạch xuất phát khi chốt phiên giao dịch ngày thứ Ba, sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran - một động thái đã được thị trường lường trước.

Chứng khoán Mỹ

Một lá cờ Mỹ bên ngoài Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở thành phố New York - Ảnh: Reuters.

Theo tin từ Reuters, trong một bài phát biểu trên truyền hình, ông Trump nói rằng Mỹ sẽ rút khỏi thỏa thuận mà các cường quốc phương Tây đã ký với Tehran. Thỏa thuận ký vào năm 2015 này nhằm kiềm chế khả năng Iran sở hữu vũ khí hạt nhân, đổi lại Iran được phương Tây dỡ lệnh trừng phạt.

Cùng với việc rút khỏi thỏa thuận, ông Trump tái áp lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran.

Đầu phiên, giá dầu thế giới đã giảm, vì việc Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran đã được phản ánh nhiều vào giá dầu trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, sau tuyên bố của ông Trump, giá dầu đã thu hẹp mức giảm vì giới đầu tư cho rằng lệnh trừng phạt đối với Tehran có thể gây gián đoạn nguồn cung dầu toàn cầu.

Nhờ đó, nhóm cổ phiếu năng lượng thuộc chỉ số S&P 500 đảo ngược xu thế giảm vào đầu ngày, chốt phiên ở mức 0,78%.

"Đang có một sự dịch chuyển nhẹ sang những tài sản chất lượng, dù sự dịch chuyển này không phải là lớn", ông Brian Daingerfield, chiến lược gia vĩ mô thuộc NatWest Markets, phát biểu. "Vẫn còn đó một chút bấp bênh về tương lai của thỏa thuận hạt nhân Iran, cho dù Mỹ giờ đây đã nói rõ về ý định của họ".

Quyết định của ông Trump rút khỏi thỏa thuận với Iran có thể làm gia tăng rủi ro xung đột ở Trung Đông, gây bất bình trong hàng ngũ đồng minh của Mỹ ở châu Âu, và gián đoạn nguồn cung dầu toàn cầu.

Mặc dù vậy, người đứng đầu Nhà Trắng nói ông sẵn sàng đàm phán một thỏa thuận mới với Iran.

"Ông ấy không hề đóng cửa và quay lưng lại với họ. Ông ấy muốn một thỏa thuận mới. Cánh cửa vẫn mở để thử một lần nữa. Điều này cho thấy tình hình không căng như những gì ông ấy đã nói", ông Brian Battle, Giám đốc giao dịch thuộc Performance Trust Capital Partners, phát biểu.

Về cuối phiên, các chỉ số chứng khoán chính của Phố Wall đã hồi phục sự mất mát trước đó. Chỉ số Dow Jones đóng cửa tăng 0,01%, đạt 24.360,21 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,03%, còn 2.671,92 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 0,02%, đạt 7.266,9 điểm.

Trong S&P 500, các nhóm cổ phiếu công nghiệp, tài chính, và công nghệ cùng tăng điểm, trong khi nhóm dịch vụ điện nước và viễn thông giảm điểm mạnh nhất.

Cổ phiếu Comcast giảm 5,56% sau khi Reuters đưa tin rằng công ty dịch vụ cáp này chuẩn bị chào mua hoàn toàn bằng tiền mặt những tài sản truyền thông mà hãng Twenty-First Century Fox đã nhất trí bán cho Disney với giá 52 tỷ USD.

Trên sàn NYSE, số cổ phiếu tăng giá nhiều gấp 1,04 lần số cổ phiếu giảm giá trong phiên này. Trên sàn Nasdaq, tỷ lệ tương ứng là 1,19 lần.

Có 6,9 tỷ cổ phiếu được các nhà giao dịch ở Phố Wall chuyển nhượng, so với mức trung bình 6,5 tỷ cổ phiếu của 20 ngày giao dịch gần nhất.

 Theo Vneconomy

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.