Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cơ hội mới để quảng bá sản phẩm OCOP

Lễ ký kết hợp tác, kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm nông nghiệp, OCOP giữa Bà Rịa-Vũng Tàu và Hòa Bình diễn ra ngày 21/03 được kỳ vọng mở ra một cơ hội mới cho các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp.

Tìm kiếm thị trường mới

Tham gia lễ ký kết, các Dnh nghiệp (DN), HTX của 02 tỉnh đã giới thiệu thế mạnh, sản phẩm nông sản chủ lực hoặc các sản phẩm OCOP như: bưởi da xanh của HTX Hắc Dịch; nấm đông trùng hạ thảo, rượu đông trùng hạ thảo của Công ty TNHH nuôi trồng nấm Hòa Long, HTX Nông nghiệp công nghệ cao; tôm nuôi công nghệ cao của HTX Chợ Bến (Bà Rịa-Vũng Tàu); các loại măng, cao dược liệu… của HTX, DN tỉnh Hòa Bình. 

Theo ông Bùi Phi Diệp, Chủ tịch Hội đồng cố vấn HTX Nông nghiệp Yên Trị (xã Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình), thông qua hoạt động kết nối giao thương này, HTX mong muốn được tìm kiếm thị trường mới tại Bà Rịa-Vũng Tàu và các tỉnh khác để mở rộng kênh phân phối.

HTX Bưởi da xanh Hắc Dịch (TX.Phú Mỹ) mang đến chương trình những trái bưởi da xanh tươi ngon. Ông Nguyễn Trọng Trung, Giám đốc HTX cho biết, hằng năm, HTX sản xuất khoảng 10.000 tấn bưởi, trong đó HTX tiêu thụ cho bà con khoảng 5.000 tấn, số còn lại là các thương lái liên hệ trực tiếp để tiêu thụ. Bưởi da xanh Hắc Dịch đã có mặt tại các điểm kinh doanh dịch vụ tại Long Điền, chuỗi trái cây Quỳnh Thj, siêu thị Bách hóa xanh, Lotte Mart, Hải Phòng, Thái Nguyên… “Để giới thiệu thương hiệu bưởi da xanh Hắc Dịch vươn xa ra thị trường ngoài tỉnh, HTX mong muốn được kết nối với các DN, HTX của tỉnh Hòa Bình”, ông Trung nói.

Các đại biểu tham quan khu trưng bày các sản phẩm nông nghiệp, OCOP của 2 tỉnh tại Lễ ký kết.
Các đại biểu tham quan khu trưng bày các sản phẩm nông nghiệp, OCOP của 02 tỉnh tại Lễ ký kết.

Kết nối tiêu thụ sản phẩm

Trên địa bàn tỉnh có 89 sản phẩm nông nghiệp của 43 chủ thể đã được UBND tỉnh công nhận sản phẩm OCOP từ 03 sao trở lên, trong đó 27 sản phẩm 03 sao, 57 sản phẩm 04 sao và 05 sản phẩm tiềm năng 05 sao. Ông Hồ Thúc Tiên, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh đã được triển khai sâu rộng vào thực tế, xây dựng được nhiều sản phẩm thế mạnh tham gia vào thị trường xuất khẩu. Sản phẩm OCOP đã được giới thiệu, kinh doanh trên các trang mạng thương mại điện tử và các chuỗi cửa hàng siêu thị lớn trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, triển khai xây dựng các điểm, khu du lịch nông thôn gắn với sản phẩm OCOP trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố.

Trong khi đó, ông Trần Đức Thắng, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Hòa Bình cho biết, tỉnh hiện có 123 sản phẩm được UBND tỉnh công nhận đạt sản phẩm OCOP từ 03 sao trở lên. Hằng năm, UBND tỉnh quan tâm bố trí kinh phí cho các huyện, thành phố hỗ trợ chủ thể chuẩn hóa sản phẩm...

Tại chương trình, 02 tỉnh đã ký kết hợp tác kết nối giao thương, quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, OCOP, trong đó tập trung vào một số nội dung như: Thiết lập cơ chế trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong triển khai chương trình OCOP; thông tin về danh mục chi tiết các sản phẩm OCOP của 02 tỉnh (với đầy đủ thông tin về địa chỉ, số điện thoại đầu mối liên hệ, hình ảnh sản phẩm, giá) và nhu cầu thị trường của 02 địa phương để hỗ trợ các HTX, DN kết nối tiêu thụ sản phẩm.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.