Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Có một số hạng mục tại dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị hư hỏng

Tại buổi họp báo thường kỳ quý I/2019 (chiều ngày 28/3) do bộ GTVT tổ chức, Ông Vũ Hồng Phương, Giám đốc Ban quản lý Dự án Đường sắt thừa nhận, có một số hạng mục như tấm kính, vị trí khoan liên kết, mái che thang cuốn bị hư hỏng.

 Có một số hạng mục tại dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị hư hỏng - Hình 1

Ông Vũ Hồng Phương, Giám đốc Ban quản lý Dự án Đường sắt (Bộ GTVT) 

Trả lời các câu hỏi của phóng viên xoay quanh tiến độ khai thác và hiện trạng xuống cấp tại dự án, Ông Vũ Hồng Phương, Giám đốc Ban quản lý Dự án Đường sắt (Bộ GTVT) thừa nhận: "Các tấm kính hư hỏng do quá trình thi công, đi lại của người dân bị va đập. Ngoài ra còn có hiện tượng phá hoại trong quá trình hoàn thiện. Chúng tôi đã giao tổng thầu tăng cường công tác bảo vệ an ninh và phải sửa chữa toàn bộ những vị trí hư hỏng”.

Về tiến độ hoàn thành dự án, ông Phương cho biết còn hạng mục mái che thang cuốn, thiết bị an toàn, cảnh quan cây xanh đang được hoàn thiện. Ban quản lý dự án đang chỉ đạo tổng thầu hoàn thiện hồ sơ nghiệm thu, phấn đầu hoàn thành trong tháng 4.

Có một số hạng mục tại dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị hư hỏng - Hình 2Có một số hạng mục tại dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị hư hỏng - Hình 2

Ông Vũ Hồng Phương, Giám đốc Ban quản lý Dự án Đường sắt cho biết, có một số hạng mục như tấm kính, vị trí khoan liên kết, mái che thang cuốn bị hư hỏng

Trước đó, ngày 25/3, dư luận xôn xao khi trên MXH xuất hiện một số bức ảnh chụp cầu thang tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông bị nứt phần bê tông, kèm bình luận công trình xuống cấp. Ngay sau đó, nhà thầu thi công đã báo cáo với chủ đầu tư (Ban quản lý Dự án Đường sắt, Bộ GTVT) về vấn đề này.

Theo đó, các vị trí ảnh chụp lan truyền trên mạng là phần lối lên nhà ga có thang cuốn. Vị trí này nhà thầu đang thi công lắp đặt mái che, một số chân cột do khoan để đặt ốc vít chân mái che nên bị rạn nứt phần tường bê tông; một số vị trí khung thép mới hàn nên chưa sơn lại. Còn các vật liệu được sử dụng đúng tiêu chuẩn.

Khi việc thi công hoàn thiện, các phần trên sẽ được xử lý trước khi nghiệm thu, bàn giao.

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.