Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Con đường kiến tạo những thế hệ vàng

Với “con đường sữa”, bà Thái Hương được đánh giá là người làm thay đổi bản chất ngành chăn nuôi bò sữa và sản xuất sữa tươi tại Việt Nam. Vẫn với tâm thế và tấm lòng của một người mẹ, bà tiếp tục bắt tay vào “con đường giáo dục” với quyết tâm kiến tạo những thế hệ vàng”.

Đầu năm 2017, hệ thống trường TH School đã chính thức khánh thành với mục tiêu trở thành “ngôi trường trong mơ” cho thế hệ vàng tương lai của Việt Nam. Nhân dịp này Bà Thái Hương - người sáng lập hệ thống trường TH School đã chia sẻ về tâm huyết và những điều đặc biệt của hệ thống trường này.

Con đường kiến tạo những thế hệ vàng - Hình 1

Lễ khánh thành trường TH School

- Thưa bà, là một người mẹ, bà trăn trở điều gì nhất trong chặng đường nuôi dạy con cái?

Người mẹ nào cũng muốn bên con, tự tay chăm sóc con từ thuở thơ bé đến khi uốn nắn những nét chữ đầu tiên và cầm tay con truyền sự ấm áp, sẻ chia trước những bước ngoặt lớn của cuộc đời. Tôi cũng đã từng đưa con sang nước ngoài để mưu cầu một nền giáo dục tốt hơn khi con tôi đang tuổi mới lớn. Tôi tin chắc rằng các bà mẹ khác cũng có một tâm trạng như tôi là không muốn buông tay để những đứa con còn non nớt chập chững bước ra thế giới đầy lạ lẫm, không người mẹ nào muốn con phải sớm xa rời vòng tay mẹ với một tuổi thơ không trọn vẹn xứ người.

- Chính từ trăn trở đó bà đã quyết tâm xây dựng mô hình giáo dục TH School ?

Tất cả những điều đó làm tôi trăn trở: Vì sao con em chúng ta phải hy sinh quãng thời gian đẹp đẽ nhất của tuổi mới lớn để mưu cầu cơ hội giáo dục tốt hơn? Vì sao Việt Nam ta phải chứng kiến những tài năng trẻ có khi vì tình cảm gắn bó đúng độ trưởng thành mà cống hiến trí lực cho một đất nước khác? Chính vì vậy, tôi mong ước và tâm huyết xây dựng một ngôi trường cho con trẻ được giáo dục, phát triển đầy đủ và toàn diện nhất ngay trên mảnh đất quê hương mình.

- Từ “ngôi trường trong mơ” đến ngôi trường hiện thực, bà đã dồn không ít tâm huyết và thời gian?

Tôi luôn muốn làm những điều tốt đẹp nhất để con được phát triển đầy đủ và toàn diện ngay trên mảnh đất quê hương mình. Tôi có một mong muốn tột bậc và nguyện đem cả trái tim để khởi tạo một ngôi trường trong mơ: mang lại hạnh phúc đích thực cho con trẻ bằng sự truyền thụ nền giáo dục tiên tiến của thế giới và tinh hoa giáo dục Việt Nam. Tất cả vì một thế hệ vàng tương lai dựng xây Tổ quốc hùng cường và vững mạnh. Tôi đã bắt đầu hành trình sáng lập TH School, với khát khao cống hiến và xây dựng một ngôi trường như mơ cho thế hệ trẻ Việt Nam. Tôi đã dồn hết tâm huyết để xây dựng TH School xuyên suốt một thời kỳ “thai nghén” trọn 5 năm và cho đến lúc ngôi trường chính thức ra đời, đi vào hoạt động.

Con đường kiến tạo những thế hệ vàng - Hình 2

Học sinh TH School tại phòng thí nghiệm

- Nhiều người cho rằng mảnh đất xây trường TH School ở phố Chùa Bộc (Hà Nội) là “mảnh đất kim cương”, nếu bà xây dựng các dự án thương mại khác sẽ nhanh chóng sinh lời. Vậy tại sao bà lại xây dựng ngôi trường TH School đầu tiên tại mảnh đất này?

Tập đoàn TH sở hữu mảnh đất ở vị trí vô vùng đắc địa tại Chùa Bộc (Hà Nội), với diện tích lên tới 20.000m2. Có vô vàn phương án để khiến “mảnh đất kim cương” ấy sinh lời tối đa nhưng tôi đã quyết định xây dựng ngôi trường trong mơ TH School. TH School được xây dựng với kiến trúc dựa trên tâm thế và hình ảnh của những cánh hoa sen cách điệu, tượng trưng cho tâm sáng, trí tuệ và khát khao vươn lên vì một tương lai tươi sáng. Ngôi trường có sân rợp bóng cây xanh, những phòng học hiện đại, có không gian vui chơi – rèn luyện an toàn và thân thiện. Tôi đã không đắn đo về lợi nhuận trước mắt vì TH School chính là khát khao và tâm huyết của tôi.

- Được biết Tập đoàn TH đã phối hợp với các Tập đoàn giáo dục nước ngoài, các viện, trung tâm nghiên cứu giáo dục để đưa ra một chương trình giảng dạy đặc biệt ?

Tại TH School, bài học đầu tiên và xuyên suốt mà con em của chúng ta được học là tự tôn dân tộc và tự trọng cá nhân. Học sinh được phát triển toàn diện về cả trí tuệ và tâm hồn nhờ thụ hưởng các chương trình đào tạo chuẩn Quốc tế, tiên tiến trên thế giới như IPC, IMYC, IGCSE, AS&A level và chương trình Việt Nam học tinh lọc với phương pháp giảng dạy hấp dẫn trong một môi trường giáo dục ưu việt, với các chứng chỉ quốc tế được cấp ngay tại Việt Nam.

Mặt khác, tôi quan niệm giáo dục tốt nhất là sự kết hợp những thay đổi căn bản cách dạy cách học với cách nhìn mới về nâng cao thể chất. Bởi vậy, TH School đã tạo nên sự khác biệt khi áp dụng triệt để chế độ dinh dưỡng học đường hoàn hảo ngay từ lứa tuổi mầm non. Tháp dinh dưỡng được nghiên cứu bài bản cho từng độ tuổi và nguồn nguyên liệu tươi sạch tuyệt đối. Với TH School, tôi một lần nữa khẳng định quyết tâm nâng cao cả thể lực và trí lực của thế hệ trẻ Việt Nam.

- Vậy tiêu chuẩn tuyển sinh vào trường TH School có gì khác biệt không, thưa bà?

Chúng tôi không đưa ra bất cứ một tiêu chuẩn nào khi tuyển sinh, mọi học sinh đều có quyền được học tập tại TH School. Nhà trường sẽ áp dụng một chương trình giảng dạy tiên tiến và khoa học nhất bởi những giáo viên giàu tâm huyết, vững chuyên môn để phát huy tối đa khả năng tự nhiên của mỗi học sinh.

- Tâm huyết và sứ mệnh lớn nhất của bà đối với TH School là gì?

TH School sẽ đồng hành cùng các con từ hai tuổi cho tới hết Trung học phổ thông, tạo dựng nền tảng giáo dục hoàn hảo với môi trường và trang thiết bị học tập chất lượng tốt nhất. Trong tương lai, TH School sẽ xây dựng hệ thống đào tạo liên thông lên Đại học chất lượng quốc tế, áp dụng các hình thức trao đổi sinh viên cuối khóa với các trường hàng đầu thế giới để dành tặng cho các con hành trang trọn vẹn cho tuổi trưởng thành. Tôi hi vọng, học tập tại TH School, một thế hệ công dân toàn cầu tương lai được phát triển toàn diện cả về thể lực, trí lực và tâm hồn và được thụ hưởng đầy đủ các giá trị: Vì hạnh phúc đích thực, Phát triển toàn diện, Tận tâm - Lòng biết ơn - Nhân văn, Tư duy toàn cầu và Tự hào Việt Nam.

- Xin trân trọng cảm ơn bà!

Lê Hà

Bài liên quan

Tin mới

Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy
Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy

Thông tin từ Công an Nghệ An, cơ quan này vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an triệt xóa thành công chuyên án, bắt 12 đối tượng truyền bá hơn 19 triệu nội dung văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm
Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

Trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục. Để chung tay góp phần đảm bảo cung cấp điện trong mùa hè nắng nóng , EVN rất mong nhận được sự chia sẻ và tích cực phối hợp của người dân và các khách hàng sử dụng điện thông qua việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm.

Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII
Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII

UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII. Có gần 200 vận động viên tham dự tại lễ hội năm nay.

ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh
ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh

ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (HoSE: BMP) đã diễn ra vào sáng 29/4, thông qua toàn bộ tờ trình về báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024, kế hoạch năm 2024, các thay đổi về nhân sự cũng như kế hoạch phân phối lợi nhuận.

Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp
Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp

Sáng 28/4/2024, tại KS. Long Thuận thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.