Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công an Hà Nội bắt giữ nhóm đối tượng tráo đổi hàng hóa tại sân bay Nội Bài

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Công an Hà Nội) vừa đấu tranh, làm rõ một nhóm đối tượng có hành vi tráo đổi hàng hóa trái pháp luật, ước tính số tiền lên tới hơn 20 tỷ đồng.

Sau khi đ
 Các đối tượng đã tráo hàng hóa bằng những lọ nước giặt và nước tẩy rửa rẻ tiền

Các đối tượng bị bắt giữ, gồm: Nguyễn Văn Hòa (trú huyện Sóc Sơn, Hà Nội); Nguyễn Đức Dũng và Nguyễn Trung Hiếu (cùng trú huyện Mê Linh, Hà Nội).

Thủ đoạn của nhóm đối tượng trên đó là, sau khi nhận hàng tại Sân bay quốc tế Nội Bài, thay vì phải di chuyển xe đến kho ngoại quan để chờ xuất đi Trung Quốc, thì các đối tượng đã điều khiển xe ô tô đến bãi đất trống tại Khu công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh (Hà Nội), rồi dùng vít tháo ốc ở cánh cửa bên hông xe (vẫn còn nguyên niêm phong kẹp chì của hải quan). Số hàng hóa trên xe như đồ điện tử, quần áo, thực phẩm chức năng... được các đối tượng thay thế bằng những lọ nước giặt và nước tẩy rửa rẻ tiền.  

Theo cơ quan công an, đây là thủ đoạn mới cực kỳ tinh vi, thông qua hình thức tạm nhập tái xuất trong quá trình chờ xuất đi nước thứ 3 và cũng là lần đầu tiên lực lượng chức năng phát hiện phương thức rút ruột hàng thật để tráo đổi hàng giả bằng hình thức này; ước tính số hàng giá trị khoảng hơn 20 tỷ đồng.

Lực lượng chức năng cũng khuyến cáo, các đơn vị cần nâng cao tinh thần trách nhiệm trong quá trình kiểm tra, giám sát hàng hóa và xe tải khi vận chuyển qua cửa khẩu. Chỉ nên để 1 kẹp chì và hạn chế dùng các xe có quá nhiều cửa để tránh thủ đoạn và kẽ hở cho các đối tượng lợi dụng để vi phạm.

Cơ quan Công an Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối với các đối tượng trên để tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

VN-Index hôm nay: Dòng tiền đang có tâm lý “mua đuổi” FOMO
VN-Index hôm nay: Dòng tiền đang có tâm lý “mua đuổi” FOMO

Thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong đầu phiên giao dịch hôm nay 16/5 và chỉ số VN30-Index có thể sẽ kiểm tra lại mức hỗ trợ mới 1.285 điểm. Dòng tiền đang có tâm lý “mua đuổi” FOMO, nhà đầu tư nên tận dụng để cơ cấu danh mục.

Giá vàng hôm nay 16/5: Vàng miếng SJC trên 90 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 16/5: Vàng miếng SJC trên 90 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 16/5/2024 trên thế giới tiếp tục tăng khá mạnh phiên thứ 2 liên tiếp khi đồng USD suy yếu trong bối cảnh lạm phát tại Mỹ hạ nhiệt.

Giá cà phê ngày 16/5: Tăng 1. 200 đồng/kg
Giá cà phê ngày 16/5: Tăng 1. 200 đồng/kg

Giá cà phê trong nước hôm nay 16/5/2024 quay đầu tăng trở lại sau phiên giảm trước đó, mức tăng khoảng 1.200 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 16/5: Tăng mạnh 3.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 16/5: Tăng mạnh 3.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay ngày 16/5/2024, tại khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ tiếp tục tăng mạnh, ghi nhận tăng nhiều nhất 3.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 16/5: Sụt giảm về mốc 104
Tỷ giá USD hôm nay 16/5: Sụt giảm về mốc 104

Tỷ giá USD hôm nay 16/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, hiện ở mức 24.269 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,73%, xuống mốc 104,28.

Giá heo hơi hôm nay 16/5: Tiếp tục duy trì xu hướng tăng nhẹ
Giá heo hơi hôm nay 16/5: Tiếp tục duy trì xu hướng tăng nhẹ

Giá heo hơi hôm nay 15/5 duy trì đà tăng nhẹ rải rác ở cả ba miền.