Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công an Thanh Hóa đấu tranh với tội phạm ma túy tại các quán karaoke

Xuất phát từ thực trạng hoạt động tổ chức, chứa chấp sử dụng trái phép ma túy tổng hợp tại các quán karaoke diễn biến phức tạp, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai kế hoạch đấu tranh tội phạm ma túy tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện.

Các đối tượng tổ chức sử dụng ma túy tại quán karaoke bị bắt giữ
Các đối tượng tổ chức sử dụng ma túy tại quán karaoke bị bắt giữ

Thị xã Nghi Sơn là địa bàn trọng điểm phát triển công nghiệp của tỉnh Thanh Hóa, thu hút hàng vạn lao động từ các tỉnh, thành khác đến sinh sống, làm việc. Đây là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống người dân, tuy nhiên, cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về an ninh, trật tự nhất là nguy cơ gia tăng tội phạm, tệ nạn ma túy tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện.

Theo báo cáo của Công an thị xã Nghi Sơn, tình hình hoạt động của tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn thị xã trong những năm gần đây cơ bản đã được kiềm chế, không phát sinh các điểm phức tạp về ma túy và chưa phát hiện tình trạng sản xuất các chất gây nghiện, chất hướng thần...

Tuy nhiên, vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, nhất là tình trạng sử dụng ma túy tổng hợp đang có xu hướng gia tăng. Đối tượng phạm tội về ma túy chủ yếu là nam giới ở độ tuổi thanh niên và trung niên, người nghiện ma túy không có nghề nghiệp ổn định.

Chỉ tính từ đầu năm 2024 đến nay, Công an thị xã Nghi Sơn đã phát hiện, bắt giữ 8 vụ, 37 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy tại các quán karaoke trên địa bàn thị xã.

Điển hình, qua công tác nghiệp vụ, nắm bắt địa bàn, ngày 30/5/2024, Công an thị xã Nghi Sơn đã tiến hành kiểm tra đột xuất quán karaoke Huy Hoàng thuộc phường Xuân Lâm, thị xã Nghi Sơn. Quá trình kiểm tra phát hiện có 10 đối tượng gồm 5 nam, 5 nữ có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy tại một phòng hát của quán, thu giữ một số tang vật các đối tượng dùng để tổ chức sử dụng ma túy trái phép.

Tiếp đó, ngày 2/7/2024, Công an thị xã Nghi Sơn đã tiến hành kiểm tra đột xuất quán Karaoke Việt Trung thuộc xã Trường Lâm, thị xã Nghi Sơn. Quá trình kiểm tra phát hiện có 6 đối tượng gồm 3 nam, 3 nữ có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy tại một phòng hát của quán, thu giữ một số tang vật các đối tượng dùng để tổ chức sử dụng ma túy trái phép.

Xác định đấu tranh với tội phạm, tệ nạn ma túy là cuộc chiến không khoan nhượng, cần huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và đông đảo người dân, trong đó công an là lực lượng nòng cốt, thời gian qua, Công an thị xã Nghi Sơn đã tập trung phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, nội dung phong phú.

Từ đó nâng cao nhận thức cho cấp ủy, chính quyền, người dân về tác hại của ma túy, các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy, công tác đấu tranh với tội phạm ma túy để mỗi người dân chủ động tham gia, kịp thời phát hiện, tố giác tội phạm ma túy.

Hoài Thu

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3
Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3

Việt Nam luôn trân trọng sự động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời của cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhằm chung tay khắc phục những thiệt hại to lớn do thiên tai, bão, lũ gây ra.

Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha
Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha

Khu vực quy hoạch của phân khu là trung tâm đào tạo gắn với Khu đô thị đại học, trung tâm đổi mới sáng tạo, công viên phần mềm và trung tâm y tế cấp vùng.

Đà Nẵng: Ngày 20/9, học sinh đi học trở lại bình thường
Đà Nẵng: Ngày 20/9, học sinh đi học trở lại bình thường

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng cho biết, học sinh toàn thành phố đi học trở lại bình thường vào hôm nay 20/9.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp

Theo chuyên gia chứng khoán, hôm nay, ngày 20/9, khả năng thị trường sẽ có diễn biến rung lắc trong phiên giao dịch, nhưng tín hiệu vượt đường MA(20) sẽ có tác động hỗ trợ và giúp thị trường duy trì nhịp hồi phục.

Dự báo thời tiết ngày 20/9/2024: Hà Nội mưa dông, cục bộ có nơi mưa to
Dự báo thời tiết ngày 20/9/2024: Hà Nội mưa dông, cục bộ có nơi mưa to

Dự báo, thời tiết Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to.

Bắc Giang: Tiếp nhận gần 72,5 tỷ đồng ủng hộ khắc phục thiệt hại do bão số 3
Bắc Giang: Tiếp nhận gần 72,5 tỷ đồng ủng hộ khắc phục thiệt hại do bão số 3

Đến nay, Ban Vận động Quỹ Cứu trợ tỉnh Bắc Giang đã tiếp nhận gần 72,5 tỷ đồng từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ nhân dân tỉnh Bắc Giang khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.