Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công an tỉnh Thanh Hoá: Nhanh chóng triệt xóa băng nhóm cướp, cướp giật tài sản tại khai mạc lễ hội biển Sầm Sơn

Ngày 25/4, Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, sau 2 ngày khẩn trương điều tra xác minh, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Công an thành phố Sầm Sơn đã nhanh chóng triệt xóa băng nhóm gây loạt vụ cướp giật, trộm tài sản trong đêm khai mạc lễ hội biển Sầm Sơn.

jcvmcmvm
Các đối tượng trong băng nhóm tội phạm cướp, cướp giật tài sản chuyên nghiệp, hoạt động liên tỉnh đã bị Công an tỉnh Thanh Hoá bắt giữ.

Trước đó, vào ngày 22/4, tỉnh Thanh Hoá tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm đô thị Sầm Sơn và khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2023. Trong thời gian tổ chức lễ hội, lợi dụng đông người, một nhóm đối tượng đã trà trộn, gây ra nhiều vụ cướp giật, trộm cắp tài sản của người dân và du khách.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về các vụ việc, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Giám đốc và Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra, chỉ sau 2 ngày khẩn trương điều tra xác minh, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp với Công an thành phố Sầm Sơn và các lực lượng chức năng triệt xóa băng nhóm tội phạm cướp, cướp giật tài sản chuyên nghiệp, hoạt động liên tỉnh do Trịnh Ngọc Quẹo, (sinh năm 1988) ở ấp Tân Điền, xã Dục Tượng, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang cầm đầu, bắt giữ 24 đối tượng, thu giữ 21 sợi dây chuyền bằng kim loại màu vàng, trắng và nhiều mặt dây chuyền …

Đây là băng nhóm tội phạm hoạt động liên tỉnh với nhiều thủ đoạn hết sức tinh vi và chuyên nghiệp. Chỉ trong hơn một giờ có mặt tại Thanh Hóa, băng nhóm này đã liên tiếp gây ra hơn 10 vụ cướp, cướp giật tài sản tại thành phố Sầm Sơn.

Đối tượng Trịnh Ngọc Quẹo và tang vật thu được
Đối tượng Trịnh Ngọc Quẹo và tang vật thu được.

Tất cả các đối tượng này đều là người ở tỉnh ngoài, trong đó có 12 đối tượng ở tỉnh An Giang; 4 đối tượng ở thành phố Cần Thơ; 3 đối tượng ở tỉnh Kiên Giang còn lại là các đối tượng ở các tỉnh Long An, Khánh Hoà và Vĩnh Long. Đáng chú ý, trong số các đối tượng bị bắt giữ có nhiều đối tượng trong cùng một gia đình cùng tham gia phạm tội.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng này rất tinh vi và manh động. Bọn chúng thường đến địa bàn các tỉnh tổ chức các sự kiện có đông người tham gia, sau đó tụ tập lại thành từng nhóm, phân công trách nhiệm cho từng đối tượng, từ việc tạo tình huống lộn xộn, xô đẩy, chen lấn để đối tượng thực hiện hành vi phạm tội, đối tượng cản trở, đánh lạc hướng khi bị phát hiện, đối tượng tẩu tán tang vật.

Nạn nhân mà các đối tượng hướng tới không chỉ là nữ giới mà cả nam giới. Địa điểm gây án đều là những nơi tập trung đông người, lợi dụng lúc người dân mất cảnh giác để áp sát giật đồ trang sức (chủ yếu là dây chuyền) rồi nhanh chóng tẩu tán tang vật cho đồng bọn ở bên ngoài.

Với phương thức, thủ đoạn này, chỉ trong thời gian ngắn các đối tượng đã liên tiếp gây ra hàng chục vụ cướp, cướp giật tài sản tại các khu vực đông người trên địa bàn cả nước. Việc các đối tượng liên tiếp gây ra các vụ cướp, cướp giật tài sản tại thành phố Sầm Sơn đã gây ảnh hưởng đến hoạt động du lịch biển trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Công an tỉnh Thanh Hoá khuyến cáo, từ nay đến dịp nghỉ lễ 30/4, 01/5, trên địa bàn cả nước nói chung, tỉnh Thanh Hoá nói riêng đang có nhiều hoạt động lễ hội du lịch biển thu hút đông người tham gia. Đây là dịp để bọn tội phạm lợi dụng hoạt động, vì vậy, mỗi người dân khi tham gia các hoạt động đông người cần đề cao cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản cá nhân, nhất là quản lý các tài sản như điện thoại di động, túi xách, đồ trang sức… không để tội phạm lợi dụng hoạt động. Nếu không may xảy ra trộm cắp, móc túi, cướp, cướp giật tài sản hãy thông tin ngay đến cơ quan Công an để xử lý.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.

Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ
Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ

Vừa qua, UBND tỉnh Thái Bình ban hành văn bản số 1546/UBND-NCKS về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ dịp Lễ 30/4, 1/5 và Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch Hè 2024.

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng
Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng

Thực hiện kế hoạch "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" và kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tăng cường xây dựng cơ sở, bắt giữ và xử lý có hiệu quả nhiều hàng hóa vi phạm.