Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công bố 96 doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu Việt tiêu biểu

Chiều 12/3, Bộ Công thương tổ chức buổi họp báo công bố các doanh nghiệp đạt Giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” - lần thứ II.

Công bố 96 doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu Việt tiêu biểu - Hình 1

Công bố 96 doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu Việt tiêu biểu

Qua 8 năm thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, cuộc vận động đã được các cấp, ngành, đông đảo doanh nghiệp và nhân dân hoan nghênh, đón nhận - làm thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng, tạo động lực lớn cho các doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như vị thế cạnh tranh.

Giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng cuộc vận động,  nhằm động viên, tôn vinh các doanh nghiệp sản xuất, thương mại dịch vụ Việt Nam thực hiện tốt cuộc vận động.

Lễ trao giải lần này cũng đồng thời là sự kiện chuẩn bị cho chuỗi các sự kiện hướng tới kỷ niệm 10 năm (2009-2019) tổ chức cuộc vận động, được tổ chức vào năm 2019 (theo thông báo kết luận số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị).

Giải thưởng lần II được khởi động từ tháng 10/2017, sau khi có công văn số 11100/VPCP-TCCV ngày 18/10/2017 của Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình về việc cho phép Bộ Công thương tổ chức Giải thưởng.

Được biết, ngoài Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là các địa phương có số lượng doanh nghiệp tham gia đông đảo với chất lượng hồ sơ bảo đảm các yếu tố, còn lại được phân bổ đều đến các địa phương khác trên cả nước. Đặc biệt, Ban tổ chức rất chú trọng đến yếu tố vùng miền, khi các doanh nghiệp đạt giải có đầy đủ yếu tố vùng sâu, vùng xa như: Cao Bằng, Quảng Ninh (phía Bắc); An Giang, Tiền Giang (miền Tây Nam bộ) hay Gia Lai, Lâm Đồng (khu vực Tây Nguyên)… Các doanh nghiệp đạt giải cũng hoạt động trong nhiều lĩnh vực như sản xuất, thương mại, dịch vụ. Việc xét chọn giải thưởng không thực hiện cơ học mà hài hòa các yếu tố. Đơn cử, nếu 2 doanh nghiệp có kết quả sản xuất kinh doanh tương đương nhau, có sản phẩm và dịch vụ chất lượng tương đồng, thì doanh nghiệp được chọn sẽ là doanh nghiệp ở khu vực vùng sâu, vùng xa để động viên kịp thời các doanh nghiệp, hoạt động ở vùng khó khăn, nhưng vẫn vươn lên, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Ngoài ra, trong Top các doanh nghiệp sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt xuất sắc và tiêu biểu cũng ghi nhận nhiều tên tuổi có cả sản phẩm và dịch vụ xuất sắc.

Với các trường hợp doanh nghiệp làm tốt cả mảng sản xuất và dịch vụ thì Ban tổ chức sẽ ưu tiên chọn lựa những lĩnh vực được doanh nghiệp thực hiện nổi trội hơn để bảo đảm cơ cấu giải thưởng.

Lễ trao thưởng Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” - lần thứ II dự kiến sẽ được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam vào 9h sáng ngày 17/3/2018.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.

Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử
Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử

Giá vàng hôm nay 29/3, giá vàng SJC trong nước tăng nhẹ, dao động mức 81 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce.

BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công.

Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng
Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng

Giá xăng dầu hôm nay 29/3, giá dầu thế giới tăng vùn vụt với dầu WTI tăng 2,24%, dầu Brent tăng 1,61%.

Giá cà phê hôm nay 29/3: Cà phê trong nước tăng kỉ lục
Giá cà phê hôm nay 29/3: Cà phê trong nước tăng kỉ lục

Giá cà phê hôm nay, 29/3, giá cà phê trong nước có mức tăng kỉ lục, 1.700 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 99.700 đồng/kg