Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cộng đồng DN Thái Bình hàng năm tạo việc làm mới cho hơn 30.000 người lao động

Với gần 6.500 doanh nghiệp, 821 chi nhánh và văn phòng đại diện, hàng năm cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thái Bình tạo việc làm mới cho hơn 30.000 người lao động, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng và ủng hộ hàng chục tỷ đồng vào các quỹ phúc lợi xã hội.

Ngày 3/10/2019, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2019) và tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển doanh nghiệpLãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển doanh nghiệp

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình... cùng đông đảo các nhà doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Thái Bình

Trong diễn văn kỷ niệm ông Đỗ Văn Vẻ - Chủ tịch hội Doanh nghiệp Thái Bình cho biết: Các doanh nghiệp của tỉnh Thái Bình hầu hết là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, vốn ít, công nghệ lạc hậu, sức cạnh tranh thấp vì thế còn có những khó khăn nhất định trong sản xuất kinh doanh (SXKD) và trong đầu tư phát triển.

Phó chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trao Bằng khen của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho các doanh nghiệpPhó chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trao Bằng khen của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho các doanh nghiệp

Tuy nhiên với nỗ lực vượt khó vươn lên, cùng với sự đồng hành của Hội doanh nghiệp tỉnh, sự quan tâm sâu sát trong lãnh đạo chỉ đạo của các cấp lãnh đạo trong tỉnh nên các doanh nghiệp từng bước có sự ổn định, phát triển.

Với gần 6.500 doanh nghiệp, 821 chi nhánh và văn phòng đại diện với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 61.000 tỷ đồng. Hàng năm các doanh nghiệp của Thái Bình tạo việc làm mới và thu nhập ổn định cho hơn 33.000 lao động của địa phương. Chỉ tính riêng từ năm 2017 đến hết tháng 6 năm 2019, các doanh nghiệp trong tỉnh đã nộp ngân sách trên 12.000 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp có thành tích tốt trong SXKDChủ tịch UBND tỉnh Thái Bình trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các DN có thành tích tốt trong SXKD

Bên cạnh việc SXKD, các doanh nghiệp ở Thái Bình cũng tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, chia sẻ với cộng đồng xã hội. Bằng nhiều hoạt động thiết thực, mỗi năm cộng đồng doanh nghiệp ở Thái Bình đóng góp hàng chục tỷ đồng vào các quỹ an sinh xã hội, ủng hộ cho các chương trình từ thiện, xây nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, mua quà tặng các hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn....

Ghi nhận những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình nói riêng và của Đất nước nói chung. Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ các Bộ, nghành TW, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, TW Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình 5 năm qua đã tặng thưởng trên 600 các danh hiệu: Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; Huân chương Lao động các Hạng; Bằng khen cho các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp, doanh nhân Thái Bình.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp có thành tích tốt trong SXKD và tham gia các chương trình an sinh xã hộiChủ tịch UBND tỉnh Thái Bình trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp có thành tích tốt trong SXKD và tham gia các chương trình an sinh xã hội

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Trọng Thăng Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong nhiều năm qua và những tháng đầu năm 2019.

Đồng thời, vị Chủ tịch UBND tỉnh cũng cam kết, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh sẽ luôn đồng hành và quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của các doanh nghiệp. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh. 

M.Quang/Báo Dân sinh

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.