Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty cổ phần 389 Cục Hậu cần: Giám đốc bị “tố” lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản và

Cơ quan điều tra hình sự Quân khu 3 đang điều tra, xác minh đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự về v

Cơ quan điều tra hình sự Quân khu 3 đang điều tra, xác minh đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự về việc quân nhân Hoàng Đức Hinh, Thiếu tá Chuyên nghiệp, Giám đốc Công ty cổ phần CP 389, Cục Hậu cần, Quân khu 3 có hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản công dân...

Công ty cổ phần 389 do ông Hoàng Đức Hinh, làm Chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc công ty. Tuy nhiên, trong kết luận của Viện kiểm sát quân sự Quân khu 3 đã khẳng định: Công tác lãnh đạo của cấp ủy, chi bộ công ty CP 389 chất lượng chưa cao; việc thực hiện quy chế dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của lãnh đạo Ban giám đốc Công ty thiếu công khai, minh bạch... Việc thiết lập hồ sơ thi công ở một số dự án do công ty thực hiện chưa tuân thủ đầy đủ các quy định về quản lý chất lượng công trình; nhiều khoản thu, chi và hạch toán không minh bạch...

Cụ thể: tại kết luận của Viện trưởng viện kiểm sát quân sự Quân khu 3, năm 2010, ông Phạm Văn Vượng được bổ nhiệm làm Giám đốc Chi nhánh phía Nam, công ty CP 389, Quân Khu 3. Trong quá trình giữ nhiệm vụ của mình, ông Vượng tìm được nhiều việc làm cho chi nhánh phía Nam. Cụ thể, làm nhà thầu phụ cho Cty CP Lilama 10 thực  hiện dự án “mở rộng sản xuất nhà máy gang thép Thái Nguyên giai đoạn 2”. Thời điểm đó, trực tiếp công ty CP 389 là người đứng tư cách pháp nhân để ký kết hợp đồng số 16/HĐKT/Lilama 10-389 gói thầu mở rộng sản xuất nhà máy gang thép Thái Nguyên giai đoạn 2 và hợp lý hóa bằng hợp đồng giao khoán số 09/HĐGK/389 – CNPN ngày 1/3/2011 để hưởng 2% tổng số doanh thu mà Chi nhánh phía Nam thực hiện theo Hợp đồng.

Công ty CP Lilama 10 đã thanh lý hợp đồng và quyết toán khối lượng đã thực hiện của Chi nhánh phía Nam. Sau khi quyết toán xong, ngày 26-11-2012, công ty CP Lilama 10 đã thanh toán đầy đủ số tiền cho công ty CP 389. Nhưng sau đó, công ty CP 389 không thanh toán cho Chi nhánh phía Nam. Đầu năm 2013, Viện kiểm sát quân sự Quân khu 3 đã yêu cầu ông Hoàng Đức Hinh, Giám đốc Cty CP 389 trả lại cho ông Phạm Văn Vượng số tiền 876 triệu đồng (bao gồm số tiền theo bản quyết toán đội tạm tính; tiền thuê máy lu, máy xúc và tiền mua container). Tuy nhiên, hơn một năm trôi qua, ông Hoàng Đức Hinh đã cố tình lẩn tránh. Cực chẳng đã, ông Phạm Văn Vượng đã làm đơn tố cáo, gửi Cơ quan điều tra hình sự Quân khu 3 và yêu cầu khởi tố vụ án hình sự vì trong vụ việc này ông Hoàng Đức Hinh đang có dấu hiệu của hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Nhận được đơn, đầu tháng 5-2014, Cơ quan Điều tra hình sự Quân khu 3 đã phân công cán bộ thụ lý. Theo đó, trong quá trình xác minh vụ việc nêu trên, quân nhân Hoàng Đức Hinh đã có biểu hiện không hợp tác, nhất là việc không thực hiện yêu cầu cung cấp hồ sơ cho cơ quan điều tra. Việc làm này của ông Hoàng Đức Hinh đã gây rất nhiều khó khăn cho hoạt động điều tra, xác minh.

Với những dấu hiệu trên cùng với những sai phạm trong kết luận thanh tra của Đoàn Thanh tra Quốc phòng Quân khu 3, ngày 29-7-2014, Bộ Trưởng Bộ Quốc phòng đã quyết định miễn nhiệm ông Hoàng Đức Hinh thôi giữ 355.193 cổ phần (tương đương với 60%) vốn nhà nước tại công ty CP 389 và giao cho đồng chí Nguyễn Hữu Chung giữ 5991.988 cổ phần (tương đương 100%) vốn nhà nước tại công ty CP 389 và giao nhiệm vụ cho ông Hinh làm công tác bàn giao. Tuy nhiên, đến gần cuối năm 2014, ông Hinh vẫn cố tình không thực hiện bàn giao. Mặt khác, trong rất nhiều phiên họp Hội đồng quản trị của công ty CP 389, ông Hoàng Đức Hinh đều vắng mặt không có lý do và không bàn giao con dấu, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty cho ông Nguyễn Hữu Chung và các thành viên.

Không chỉ vậy, ông Hoàng Đức Hinh còn bị “tố” lạm quyền trong thực thi nhiệm vụ; sử dụng giấy tờ nhân thân làm giả trong hồ sơ để được tuyển dụng và sử dụng bằng tốt nghiệp đại học giả. Cụ thể, tại văn bản số 118/ĐHKTQD-TT-PC ngày 23-1-2015 của Trường Đại học kinh tế Quốc dân khẳng định ông Hoàng Đức Hinh, sinh ngày 24-7-1964, chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, tốt nghiệp: ngày 3-8-1996, hệ tại chức không có tên trong danh sách cấp bằng... Đề nghị các cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ, tránh khiếu kiện kéo dài.

Nhóm PV điều tra

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.