Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty CP Ong Tam Đảo: Sản xuất các sản phẩm mới từ mật ong và hoa quả

Dự án "Nghiên cứu hoàn thiện công nghệ sản xuất các sản phẩm mới từ mật ong và hoa quả" của Bộ Khoa học & Công nghệ thuộc chương trình đổi mới công nghệ quốc gia đến năm 2020 do Công ty CP Ong Tam Đảo chủ trì thực hiện. Viện Công nghiệp thực phẩm-Bộ Công Thương phối hợp chuyển giao công nghệ đẩy nhanh tiến độ dự án.

Bộ Khoa học & Công nghệ làm việc Công ty cổ phần Ong Tam Đảo sản phẩm mới Mật ong từ hoa quảBộ Khoa học & Công nghệ làm việc Công ty CP Ong Tam Đảo sản phẩm mới từ mật ong và hoa quả

Đây là dự án có sự phối hợp của nhiều nhà khoa học, chuyển giao công nghệ trong việc sản xuất chế biến các sản phẩm mới từ mật ong và hoa quả. 

Để có sự khác biệt và hướng đi tốt thì công nghệ là then chốt. Hiểu được điều đó, Công ty CP Ong Tam Đảo (Honeco) đã đề xuất với Bộ khoa học & Công nghệ - Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia được chủ trì thực hiện dự án: “Nghiên cứu hoàn thiện công nghệ sản xuất các sản phẩm mới từ mật ong và hoa quả” nhằm đa dạng hóa các sản phẩm chế biến từ mật ong và hoa quả. Đồng thời, làm gia tăng giá trị hàng hóa, tạo đầu ra ổn định và nâng cao mức sống cho người lao động và những nông dân cung ứng nguyên liệu cho sản phẩm của dự án.

Dự án nhận được sự ủng hộ từ các cấp chính quyền địa phương, Bộ Khoa học & Công nghệ - Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia và các nhà khoa học của Viện Công nghiệp thực phẩm – Bộ Công Thương. Từ tháng 12/2017 đến tháng 6/2020, dự án đã hoàn thành đúng kế hoạch.

Điều đáng nói ở đây là những sản phẩm của dự án đã được công ty ứng dụng và có kết quả khả quan. Khi đưa vào sản xuất đại trà và cung ứng ra thị trường đã được nhiều người tiêu dùng đón nhận và đánh giá cao về chất lượng cũng như sự tiện dụng của sản phẩm.

Trong quá trình thực hiện dự án “Nghiên cứu hoàn thiện công nghệ sản xuất các sản phẩm mới từ mật ong và hoa quả”, đơn vị đã lựa chọn được các loại mật ong và hoa quả phù hợp với điều kiện sản xuất và cho chất lượng cao về cảm quan, chỉ tiêu lý hóa và sự tiện dụng đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường nội địa và hướng tới thị trường xuất khẩu.

Sản phẩm mới “Mật ong và hoa quả” Công ty cổ phẩn Ong Tam ĐảoSản phẩm mới “Mật ong và hoa quả” Công ty cổ phần Ong Tam Đảo

Có thể thấy, dự án “Nghiên cứu hoàn thiện công nghệ sản xuất các sản phẩm mới từ mật ong và hoa quả” đã giúp Honeco có hướng đi mới, tạo đột phá về công nghệ, tạo ra nhiều dòng sản phẩm mới từ mật ong và hoa quả như: Mật ong Chanh Leo, Mật ong Dứa, Mật ong Dâu, các loại đồ uống được chế biến từ mật ong và các loại hoa quả như Nho, Mơ, Dâu, Chanh Đào… cung ứng ra thị trường dòng đồ uống chất lượng cao có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên.

Sản phẩm của dự án có chất lượng cao, giá thành hợp lý, có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại nhập khẩu, góp phần phát triển nội lực của doanh nghiệp và ngành chế biến thực phẩm trong nước, tận dụng được nguồn nguyên liệu phong phú sẵn có của địa phương nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Quy trình công nghệ được Honeco ứng dụng triển khai sản xuất ở quy mô công nghiệp, góp phần đem lại lợi ích thiết thực về kinh tế, xã hội, tạo công ăn việc làm ổn định cho người lao động và nông dân trong chuỗi cung ứng hàng hóa.

Nga Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ 1/7
Huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ 1/7

Nghị định 40/2024/NĐ-CP ngày 16/4/2024 của Chính phủ quy định huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu, giấy chứng nhận của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7/2024.

Công bố Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”
Công bố Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”

Ngày 19/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Bắc Ninh phối hợp với UBND TP. Bắc Ninh tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”.

ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng
ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

Ngày 17/4/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại Đại hội, trong đó có kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.

Thông tin về Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”
Thông tin về Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ là sự kiện chính trị - văn hóa, xã hội, là lễ hội truyền thống đặc trưng, niềm tự hào của người dân Hải Phòng được tổ chức thường niên vào tháng Năm gắn với kỷ niệm Ngày giải phóng Hải Phòng.

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu
Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia, đứng đầu trong số các quốc gia có thu nhập trung bình thấp trong bộ Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2023. Sự tiến bộ này là điều tối quan trọng để Việt Nam đạt được tầm nhìn trở thành quốc gia phát triển có thu nhập cao vào năm 2045.

Hải Phòng tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)
Hải Phòng tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Sáng 19/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024). Đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì cuộc Gặp mặt.